30 พ.ย. 2021 เวลา 06:37 • ท่องเที่ยว
ทริปนี้เราจะพาเพื่อนๆไปแคมป์ปิ้งกันที่ Greensook Farm กาญจนบุรีค่ะ
เนื่องจากครั้งนี้เป็นทริปที่สั้นอีกแล้ว เรามีเวลา 1 คืน ที่อยากหาที่กางเต็นท์พักผ่อนชิวๆ ที่ที่วิวสวยๆสบายตา ผู้คนไม่วุ่นวายดูเป็นส่วนตัวหน่อย เพราะเราตั้งใจว่าจะพาน้องหมาและน้องแมวไปด้วยค่ะ เลยได้เป็นที่นี่ ซึ่งใช้เวลาเดินทางไม่ไกลมาก และสามารถเปิด GPS เดินทางไปได้
เราใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงกว่า ผ่านเส้นทางมาราชบุรี เป็นทางที่เราไม่เคยคุ้นตาเท่าไหร่ เส้นทางพาพวกเรามาตามถนน จนถึงด่านชายแดนที่ติดกับประเทศพม่า (แอบไม่มั่นใจว่าใช่เส้นทางนี้จริงๆมั๊ย) เพราะสัญญานโทรศัพท์ซึ่งเราใช้เปิด GPS ตัดขาดเป็นพักๆ
จนเมื่อได้โทรถามกับทาง Greensook Farm เพื่อความมั่นใจ ว่าพวกเราไม่ไดหลงทาง และใกล้ถึงแล้ว จึงเดินทางกันต่อ
เรามาถึงที่นี่กันในช่วงบ่ายโมงแล้ว และจากที่ได้โทรจองก่อนเข้ามาพัก เมื่อมาถึงเราจึงสามารถเลือกมุมที่จะกางเต็นท์กันได้เลย ที่นี่จะรับคนจำกัดวันละไม่เกิน 15 คนเท่านั้น จึงสบายใจได้ว่า มาพักที่นี่จะไม่รู้สึกแออัดหรือวุ่นวายเกินไปนัก
เมื่อมาถึงพวกเราจัดอาหารทานมื้อเที่ยงกันก่อน เพราะทั้งวันยังไม่ได้ทานอะไรกันมาเลย ทาง Farm มีเครื่องดื่มมาต้อนรับพวกเรา (welcome drink) เป็นน้ำดอกอัญชัน สดชื่นและน่ารักมากค่ะ
Greensook Farm ตั้งอยู่ที่ ตำบล บ้านเก่า อำเภอเมืองกาญจนบุรี กาญจนบุรี เป็นไร่ปลูกผักและผลไม้ และเลี้ยงสัตว์ ธรรมชาติภายในฟาร์มเขียวขจี ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ ทั้งมีวิวด้านหน้าที่เปิดกว้าง เห็นวิวภูเขา สำหรับคนที่มากาางเต็นท์ที่นี่ มั่นใจได้เลยค่ะว่า ทุกเต็นท์เปิดประตูออกมาจะเจอกับวิวภูเขาสบายตาอย่างแน่นอน
ที่นี่ยังเลี้ยงไก่ที่ปล่อยออกหากินตามธรรมชาติ เห็นแล้วอดนึกถึงบ้านที่ต่างจังหวัดในวัยเด็กไม่ได้ ตอนเช้าๆก็จะมีเสียงไก่ขันปลุกได้บรรยากาศบ้านไร่จริงๆค่ะ
ที่ฟาร์มแห่งนี้เปิดให้กางเต็นท์มาสักระยะหนึ่งแล้วค่ะ แต่ต้องชะลอไปเพราะช่วงโควิดที่ผ่านมา และตอนนี้ก็เริ่มกลับมาเปิดและกำลังมีโครงการกำลังปรับปรุงและเพิ่มเติมอีกหลายจุด ทั้งแปลงดอกไม้และสวนผักปลอดสาร สำหรับคนที่เคยไปพักที่นี่แล้วหลายคนก็คิดว่าต้องกลับไปอีกแน่นอน
หลังจากที่เราเซ็ตเต็นท์และอุปรณ์เข้าที่เสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ได้เวลาพักผ่อนตามอัธยาศัยกันค่ะ ช่วงนี้เริ่มเข้าฤดูหนาวแล้ว ลมพัดเย็นสบายค่ะ พาน้องหมาน้องแมวมาเดินเล่น ชมนกชมไม้ชมไก่ ชมบรรยากาศรอบๆฟาร์ม
มื้อเย็นของพวกเราวันนี้ เราตั้งใจจะกินหมูกะทะกัน เพราะไม่ยุ่งยากไม่เสียเวลาในการทำมากนัก และที่สำคัญคือเป็นของโปรดค่ะ ^^
ที่นี่สามารถสั่งอาหารหรือหมูกระทะทานได้ด้วยนะคะ สำหรับใครที่ไม่อยากทำเองหรือไม่ได้เตรียมของและอุปกรณ์มา แต่ต้องโทรสั่งล่วงหน้าหน่อยค่ะ ทางฟาร์มจะได้มีเวลาจัดเตรียม
แต่สำหรับพวกเราคืนนี้ เราเลือกแวะซื้อจากข้างนอกแล้วมาทำทานกันเอง (สะใจมากๆค่ะ ) อยากกินอะไรก็เลือกซื้อมาใส่ได้เลยเต็มที่
สรุป กินไม่หมด ^^ ทานไปนั่งคุยกันไป รู้ตัวอีกทีหมูเกือบหมดถาดค่ะแต่จุกมากเลย คืนนี้ปิดฉากกันด้วยหมูกะทะ อิ่มแล้วเก็บของแยกย้ายนอนได้
มุมถ่ายรูปรอบกองไฟ
หลังจากล้างอุปกรณ์ เก็บของเสร็จพวกเราก็เตรียมเข้านอน คืนนี้ท้องฟ้าค่อนข้างมมีเมฆเยอะค่ะ มองไม่เห็นดาวเท่าที่ควร และอากาศก็เหมือนกำลังจะหนาว แต่ไม่มาก พวกเราแยกย้ายกันเข้าเต็นท์
แล้วเสียงไก่ขัยปลุกยามเช้าก็ดังขึ้นปลุกให้เรารีบลุกออกมาดูบรรยากาศภายนอกเต็น และเช้านี้ก็มีหมอกน้อยพอให้ได้เห็นปกคลุมคลอเคลียกับภูเขาอยู่ไกลๆ พามะนาว(แมว) กับมะลิ (หมา) ออกมาเดินเล่นเก็บภาพบรรยากาศยามเช้ากันก่อนที่พระอาทิตย์จะขึ้นค่ะ
และสำหรับมื้อเช้านี้เราทำข้าวผัดไส้กรอกค่ะ กับหมูสามชั้นจากเมื่อคืนเอามาเจียวให้กรอบทานแทนเบคอน และขนมปังปิ้งทานกับกาแฟและชาร้อนค่ะ
บรรยากาศการดริฟชาและกาแฟในตอนเช้าหน้าเต็นท์กับวิวภูเขาค่ะ สบายตามาก
อีกด้านนึงของฟาร์ม เป็นมุมสะพานชิงช้าให้ได้มานั่งเล่นถ่ายรูปสวยๆกันค่ะ ดูเหมือนมะลิ (น้องหมา) จะตื่นเต้นปนหวาดเสียวกับมุมนี้สักหน่อย เก็บภาพเป็นที่ระลึกค่ะ
จบทริปที่ Greensook Farm 1 คืนแบบเร่งด่วน และเราก็เก็บของเตรียมเดินทางกลับกันด้วยความประทับใจกับการบริการที่นี่ค่ะ
สิ่งอำนวยความสะดวก
✅ ไฟฟ้า
✅ ห้องน้ำ (สะอาดและมีเครื่องทำน้ำอุ่น)
✅ จุดล้างจาน
✅ Wifi
✅ สามารถสั่งอาหารได้ (ต้องโทรสั่งล่วงหน้าค่ะ)
✅ มีเต็นท์และอุปกรณ์ให้เช่า
✅ อนุญาติพาสัตว์เลี้ยงมาด้วยได้
ค่าบริการ 150/คน/คืน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่เพจค่ะ
ชมคลิปที่ Greensook Farm
ติดตามการเดินทางของเราได้ที่
#Greensookfarm #กางเต็นท์กาญจนบุรี #จุดกางเต็นท์กาญ #กรีนสุขฟาร์ม #กรีนสุขกาญจนบุรี #Greensookfarmกาญจนบุรี #Kanchanaburi #camping #ผู้หญิงบ้าแคมป์