30 พ.ย. 2021 เวลา 13:33 • สุขภาพ
ฉีดใต้ผิวหนังก็ได้
Chugai Pharmaceutical Co., Ltd. ประกาศเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายนว่า ได้รับการอนุมัติให้ใช้ยา casirivimab / imdevimab (ชื่อทางการค้า: Ronapreve) สำหรับยับยั้งการแสดงอาการของโรค COVID-19 โดย Ronapreve เป็นแอนติบอดีตัวแรกที่ยับยั้งอาการของโรค COVID-19 ที่ใช้ได้กับคนใกล้ชิดผู้ป่วย และคนที่ตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (SARS-CoV-2) แล้วได้ผลเป็นบวกแต่ไม่มีอาการ นอกจากนี้ยังมีการอนุมัติให้ใช้ยาชนิดนี้แบบฉีดใต้ผิวหนังอีกด้วย
ทางเลือกสำหรับคนที่ฉีดวัคซีนไม่ได้
จากการเพิ่มข้อบ่งใช้ในครั้งนี้ ทำให้สามารถใช้ยาดังกล่าวรักษาคนใกล้ชิดกับผู้ป่วยที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนหรือผลของวัคซีนไม่เพียงพอ และคนที่ผลตรวจเป็นบวกแต่ไม่มีอาการ (ซึ่งเป็นปัจจัยเสี่ยงของอาการที่รุนแรงขึ้น) โดยการฉีด casirivimab / imdevimab ทางหลอดเลือดดำและใต้ผิวหนัง นอกจากนี้ในการรักษาโรค COVID-19 ที่ได้รับการอนุมัติก่อนหน้านี้ ก็มีการอนุญาตให้ฉีดใต้ผิวหนังถ้าฉีดเข้าหลอดเลือดดำไม่ได้
|------------------------------------------|
📌เกาะติดข่าวสาร และข้อมูล เพื่อบุคลากรทางการแพทย์ได้ง่าย ๆ เพียงดาวน์โหลด! https://bit.ly/3AdzTeY 📲
The all in 1 application for Healthcare professionals.
📰 Medical News, Journals & research summary
👨🏽‍🎓 CPE/CME/CMTE/CPD
🎥 Medical Talk VDO
📲 Download for free now!
💛ทุกดาวน์โหลดคือกำลังใจในการทำงาน ขอบคุณค่ะ💛
|------------------------------------------|
การอนุมัติครั้งนี้อ้างอิงจากการศึกษาในต่างประเทศ REGN-COV 2069 phase III, REGN-COV 20145 phase II และการศึกษาในประเทศ JV43180 phase I ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินความปลอดภัย ความทนต่อยา (tolerability) และเภสัชจลนศาสตร์ในคนญี่ปุ่น
วัคซีนเป็นพื้นฐานของการป้องกันโรค COVID-19 แต่วัคซีนอาจใช้ไม่ได้ หรือไม่ได้ผลเพียงพอ เนื่องจากโรคประจำตัวหรือผลกระทบของยาที่ใช้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล ดังนั้น casirivimab / imdevimab ก็เป็นตัวเลือกที่สำคัญเมื่อบุคคลดังกล่าวกลายเป็นคนใกล้ชิด หรือไม่มีอาการแต่มีผลตรวจเป็นบวก นอกจากนี้ การเพิ่มวิธีให้ฉีดใต้ผิวหนัง คาดว่าจะเป็นวิธีรักษาแบบใหม่ที่ช่วยลดภาระการรักษาที่บ้านสำหรับผู้ป่วยอาการไม่รุนแรงถึงปานกลาง ที่รับการฉีดเข้าทางหลอดเลือดดำลำบาก
ดูข่าวเเละบทความทางการเเพทย์ทั้งหมดที่เรามี ฟรี! ได้ที่ >> https://bit.ly/3AdzTeY <<📲
โฆษณา