30 พ.ย. 2021 เวลา 09:14 • นิยาย เรื่องสั้น
ROK อัพเกรดเพื่อให้แกร่ง
#จดหมายถึงลูกฉบับที่ 131
กฤต...ลูกรัก
วันที่ 19 พฤศจิกายน 2564
เมื่อฉบับที่แล้วเราคุยถึงเรื่องการขยายอัตรากำลังของกองทัพ ROK ซึ่งเป็นการเพิ่่มศักยภาพกองทัพในด้านจำนวนคน แต่หากต้องการให้กองทัพมีศักยภาพเพิ่มขึ้นไปอีกระดับจำเป็นต้อง UP Skill ทางการรบของกำลังพลเข้าไปด้วย จึงจะเก่งและแกร่งสมกับเป็น Hard Power ของ ROK
แรงผลักดันสำหรับการขยายตัวได้รับความสนใจอย่างมากในช่วงฤดูร้อนและฤดูใบไม้ร่วงปี 1952 และมีแนวโน้มที่จะทิ้งการพัฒนาด้านอื่น ๆ ในกองทัพ ROK ไว้เบื้องหลัง ในช่วงเดือนเมษายน กรมปืนใหญ่สนามที่ 1 ROK ได้ปืนใหญ่ขนาด 105 มม. จำนวน 2 กองพันเสร็จสิ้นการฝึกอบรมและในเดือนพฤษภาคมได้ย้ายเข้าประจำการเพื่อสนับสนุนกองพลที่ 6 ROK
เข็มขัดคาวบอย NCO https://www.facebook.com/thammakit2
ภายในวันที่ 8 ตุลาคม เหล่าปืนใหญ่ ROKA พร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่ และอีก 2 กองพันที่เหลือจะพร้อมก่อนสิ้นปี ในด้านกองร้อยรถหุ้มเกราะ ROKA 4 กองร้อยและกองร้อยรถถังนาวิกโยธิน ROK อีก 1 กองร้อยได้เข้าปฏิบัติการในสิ้นเดือนตุลาคมและอีก 3 กองร้อยกำลังรอรับรถถังจากสหรัฐอเมริกา
ในเดือนมิถุนายน ทหารของ ROKA ที่ประจำกองพันปืนใหญ่ ขนาด155 มม. ทั้ง 6 กองพัน ได้รับอนุญาตให้ไปฝึกอบรม โดยแต่ละกองพันจะแยกไปเรียนตามเหล่าในสหรัฐฯ ในเดือนพฤศจิกายน พวกเขาพร้อมที่จะทำการทดสอบการยิงของกองพัน
การฝึกสอนกองพันทหารปืนใหญ่ ROKA โดยหน่วยปืนใหญ่ของสหรัฐในเขตการต่อสู้ทำให้ปัญหาของกองหลังซับซ้อนมาก นอกจากการเอาชนะอุปสรรคด้านภาษาแล้ว ผู้บังคับกองปืนใหญ่ของสหรัฐฯ ยังต้องอุทิศเวลาอย่างมากให้กับการฝึกทหาร ROKA และเพื่อค้นหาตำแหน่งการยิงที่เหมาะสมสำหรับตัดสินใจของ ROKA ในพื้นที่ที่มีผู้คนหนาแน่น
 
เข็มขัดคาวบอย NCO https://www.facebook.com/thammakit2
เพื่อปรับปรุงความสามารถของกองทหาร ROKA คลาร์กได้ขอให้กองทัพบกในเดือนมิถุนายนที่จะเพิ่มการจัดสรรพื้นที่ของนักเรียนในโรงเรียนปืนใหญ่ของสหรัฐเป็น 581 นายในปีงบประมาณ 1953
3 เดือนต่อมาเขาขอให้จำนวนนักเรียน 100 ที่นั่งในโรงเรียนปืนใหญ่และ 150 ที่นั่งในโรงเรียนทหารราบจะให้ฝึกสอนให้แก่เจ้าหน้าที่ ROKA ในช่วงที่จะเริ่มในเดือนมีนาคม 1953
ภายใต้การดูแลของ พล.ท.คอร์เนลิอุส อี. ไรอัน (Brig. Gen. Cornelius E. Ryan) กลุ่มที่ปรึกษาทางการทหารของเกาหลี (KMAG) มีบุคลากรเกือบ 2,000 คนของสหรัฐฯ ที่ช่วยเหลือการฝึกอบรม ROK ในเดือนตุลาคม แต่การเพิ่มบัญชีกำลังทหารเป็น 463,000 คน ถือเป็นภารกิจเพิ่มเติม
เข็มขัดคาวบอย NCO https://www.facebook.com/thammakit2
แวนฟลีตเรียกเจ้าหน้าที่ 24 นายจากกองบัญชาการของเขา, กองพล และหน่วยสนับสนุนอีก 68 คนในบังคับบัญชาของเขาไปยัง KMAG น่าเสียดายที่การลดกำลังพลสหรัฐฯ ทำให้เจ้าหน้าที่ของ KMAG หลายคนและทหารเกณฑ์ทหารลดจำนวนลงระหว่างในช่วงครึ่งหลังของ ปี 1952 และสร้างภาระหนักให้กับเจ้าหน้าที่ KMAG ที่เหลืออยู่
ในช่วงกลางเดือนกันยายน แวนฟลีตขอให้กองทัพ ROK เพิ่มหน่วยสนับสนุนของเกาหลี (KSC) จาก 75,000 นายเป็น 100,000 นาย เขาวางแผนที่จะจัดตั้งกองทหารใหม่ 6 หน่วยและนำหน่วยที่มีอยู่มาสู่ความแข็งแกร่ง เนื่องจากสมาชิกของ KSC ดำรงตำแหน่ง 6 เดือน กองทัพ ROK จะต้องนำบุคลากร 4,000 คนในแต่ละสัปดาห์เพื่อให้โปรแกรมมีความแข็งแกร่งเต็มที่
พ่อรักลูกนะครับ
กบ ธรรมกิจ
โฆษณา