30 พ.ย. 2021 เวลา 10:49 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
ถ้าเราคิดว่า มนุษย์ต่างดาวเป็นสิ่งมีชีวิตรูปแบบหนึ่งในจักรวาล ไม่ได้เป็นอะไรที่สูงส่งหรือมหัศจรรย์อะไร คําตอบก็คือมีแหง๋ๆ พิจารณาด้วยเหตุและผล นั่นคือ เอาแค่ในโลกของเราก็ยังมีสิ่งมีชีวิตที่เราไม่รู้จักและยังค้นไม่พบอีกมากมาย นับประสาอะไรกับจักรวาลอื่นๆที่มีเป็นแสนๆล้านๆ ทั้งที่มองเห็นด้วยตาและมองไม่เห็นด้วยตา เราเป็นเหมือนปลาในนํ้าที่รู้จักแต่ ปลา ปู กุ้ง หอย แต่เราไม่รู้จัก นก ช้าง ม้า วัว สุนัข อยู่มาวันหนึ่งมีปลาไอน์สไตน์ไปบอกปลาตัวอื่นๆว่า เธอเชื่อไหม มีสัตว์อื่นๆ ( มนุษย์ต่างดาวของปลา) นอกเหนือจากเราอาศัยอยู่บนบกด้วย ปลาร้อยทั้งร้อยมันคงไม่เชื่อ จนกว่าจะมีปลานักวิทยาศาสตร์ที่สามารถค้นพบวิธีการอยู่บนบกได้ มันจึงจะเชื่อว่ามีมนุษย์ต่างดาวอยู่จริง แต่โลกแห่งความเป็นจริง ปลาก็คือปลา มันไม่สามารถทําเช่นนั้นได้ ก็เหมือนกับเราที่ไม่มีวันพิสูจน์ โดยเดินทางนอกจักรวาลสํารวจกาแล็คซี่ทั้งหมดได้
1
โฆษณา