30 พ.ย. 2021 เวลา 10:55 • ปรัชญา
🌜 Law of Attraction คืออะไร?
ทำไมคนเรามักถูกดึงดูดด้วยคนประเภทเดียวกัน
3
‘คนประเภทเดียวกันย่อมมีแรงดึงดูดเข้าหากัน’
‘คนที่เหมือนๆ กันมักจะดึงดูดกันเอง’
‘นิสัยเหมือนกันเลยคบกันได้’
4
เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินประโยคเหล่านี้กันมาบ้าง
แต่รู้ไหมว่าคำพูดเหล่านี้ไม่ได้เกิดขึ้นมาเอง
2
ในประเด็นนี้ เราจึงอยากชวนทุกคนมาทำความรู้จักกับคำว่า ‘Law of Attraction’ หรือ ‘กฎแห่งแรงดึงดูด’
4
ก่อนอื่นต้องขอเล่าก่อนว่า ‘Law of Attraction’ หรือ ‘กฎแห่งแรงดึงดูด’ นี้เป็นกฎที่มีมานานแล้ว บางครั้งอาจเรียกได้ว่าเป็น ‘กฎจักรวาล’ ซึ่งเป็นกฎที่เกี่ยวข้องกับเรื่องจิตใจของมนุษย์ และยังไม่สามารถอธิบายด้วยหลักการทางวิทยาศาสตร์ได้อย่างชัดเจน
8
Law of Attraction หรือ กฎแห่งแรงดึงดูด เป็นแนวคิดที่แสดงความเชื่อว่ามนุษย์สามารถดึงดูดความคิดของตัวเองกับความจริงให้เข้าหากันได้ หรือสรุปให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือ เป็นการดึงดูดสิ่งที่ดีหรือไม่ดีเข้ามาในชีวิตโดยขึ้นอยู่กับความคิดของเราเอง ซึ่งความคิดในที่นี้รวมไปถึงลักษณะนิสัยของเราที่สามารถดึงดูดสิ่งต่างๆ รอบตัวได้ด้วยเช่นกัน
6
ถึงแม้จะตัดประเด็นเรื่องความเชื่อ หรือกฎฟิสิกส์แห่งจักรวาลออกไป แต่ถ้ามองกันตามตรง มันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่เราอยู่ใกล้ เราจะดึงดูดคนที่มีความคิดใกล้เคียงกัน เหมือนเราเข้าไปอยู่สังคมไหน เราก็จะได้คนแบบนั้น เราไปอยู่กับคนแบบไหน เราก็จะกลายเป็นแบบคนนั้น
5
กฎแห่งแรงดึงดูดนี้สามารถเกิดขึ้นได้ทั้งในเรื่องของความสัมพันธ์ การงาน เป้าหมาย และการใช้ชีวิต แต่ตัวอย่างที่เราเห็นได้ชัดที่สุดก็คงเป็นเรื่องของความสัมพันธ์กับคนรอบตัว บ่อยครั้งที่เราจะสังเกตเห็นได้ว่าคนที่มีลักษณะบางอย่างเหมือนกันมักจะมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันและสามารถเข้ากันได้ดี เนื่องจากความคิดและทัศนคติของเราถูกถ่ายทอดออกมาผ่านทางคำพูดและการกระทำ คนที่มีลักษณะเหมือนกับเราจึงถูกดึงดูดให้เข้ามาในชีวิตของเราอย่างไม่รู้ตัว และนี่ก็เป็นรูปแบบหนึ่งของกฎแห่งแรงดึงดูดนั่นเอง
9
ดังนั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดในกฎแห่งแรงดึงดูดก็คงจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากการปรับเปลี่ยนความคิด เพราะการที่เรามีความคิดและทัศนคติไปในทางบวกจะส่งผลให้เราสามารถดึงดูดสิ่งที่ดีๆ เข้ามาหาเราได้
5
🍿 สรุปก็คือ ความคิดของเราสามารถดึงดูดสิ่งที่เราคิดให้เกิดขึ้นจริงได้ ในแง่ของความสัมพันธ์ก็เช่นเดียวกัน หากเราเป็นคนแบบไหนก็มีแนวโน้มที่เราจะเจอกับคนที่มีนิสัยเหมือนหรือคล้ายกันกับเรา ดังนั้น หากคุณอยากคบกับคนประเภทไหน คุณก็อาจต้องปรับเปลี่ยนความคิดและทัศนคติของตัวเองให้เป็นแบบนั้น เพื่อที่จะดึงดูดคนเหล่านั้นให้เข้ามาในชีวิตคุณมากขึ้น
6
อ้างอิง: What Is The Law Of Attraction & How Does It Work? . https://bit.ly/30GZqjJ
3
#MOODY #LawofAttraction
2
โฆษณา