30 พ.ย. 2021 เวลา 13:07 • ประวัติศาสตร์
Bloody Mary สตรีนิรนามที่จะปรากฏตัวเมื่อถูกขานชื่อ 3 ครั้ง หน้ากระจกภายใต้ห้องที่มืดมิด วิญญาณตนนี้สามารถบอกอนาคตแก่ผู้ที่เรียกได้ เรื่องราวแปลก ๆ ที่คุ้นหูนี้ใครจะรู้ว่าแท้จริงแล้วชื่อ “Bloody Mary” จะเป็นชื่อของสมเด็จพระราชินีนาถแมรีที่ 1 แห่งอังกฤษ (Mary I of England)
กับเรื่องเล่าอันเป็นที่มาของชื่อ Bloody Mary ที่กล่าวถึงพระองค์เมื่อครั้งอภิเษกสมรสกับพระเจ้าฟิลิปที่ 2 แห่งสเปน และได้ขึ้นครองราชย์เป็นพระราชินีแห่งอังกฤษในปีค.ศ.1553 หรือ พ.ศ.2096 ขณะนั้นพระองค์ต้องการมีบุตรชายเพื่อสืบทอดตระกูลของตน แต่ไม่ว่าจะทำอย่างไรพระองค์ก็ไม่สามารถตั้งครรภ์ได้ จนถูกพูดกันปากต่อปากว่าพระองค์มีอาการทางจิตและหลอกตนเองว่าท้อง
พระองค์ยังเชื่ออีกว่าที่ตนไม่สามารถตั้งครรภ์ได้เป็นเพราะพระเจ้าลงโทษ เนื่องจากพระองค์ได้บังคับให้ชาวอังกฤษนับถือศาสนาคริสต์นิกายคาทอลิก หากใครฝ่าฝืนจะมีโทษประหาร และมีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ไปกว่า 300 คนและทุกคนถูกเผาทั้งเป็น จนพระองค์ถูกขนานนามว่า “แมรีบ้าเลือด” หรือ “แมรีผู้กระหายเลือด” (Bloody Mary) นั่นเอง
ด้วยพระชนมายุ 42 พรรษา พระองค์ก็สวรรคต สันนิษฐานว่าอาจเสียชีวิตด้วยโรคเนื้องอกหรือมะเร็งในมดลูก หรือมะเร็งในกระเพาะหรือลำไส้ ส่วนปัญหาของการตั้งครรภ์ยากนั้นอาจเป็นเพราะโรคประจำตัวหรือร่างกายที่ไม่พร้อมเนื่องจากตลอดชีวิตของพระองค์นั้นมักมีปัญหาสุขภาพอยู่เสมอ
ตำนานเรื่องของผี Bloody Mary เป็นความเชื่อของยุโรป ด้วยการจุดเทียน 1 เล่มในห้องมืดที่มีกระจก จากนั้นให้ยืนหน้ากระจกเรียกชื่อ Mary ติดต่อกัน 3 ครั้งเพื่อพบกับ Mary อย่าเอาไปลองทำกันล่ะ...
ติดตามพวกเราได้บน Facebook
โฆษณา