30 พ.ย. 2021 เวลา 15:34 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
เชื่อเรื่องทฤษฎีนักบินอวกาศโบราณอยู่นะครับ ที่พูดถึงวัฒนธรรมยุคโบราณที่ กลุ่มคนที่อยู่แต่ละทวีปมี เล่าเรื่อง folk lore ที่มีความคล้ายคลึงกัน ในของ Viking กาวปรากฎตัวของเทพเจ้าจะมาในรูปแบบ รถม้าศึกไฟ มีเสียงดังเปรี้ยงปร้าง vs. วิมานแก้ว ในเรื่องเล่าของอินเดียโบราณ ที่มีไฟพ่นออกเช่นกัน ความคล้ายคลึงกับในตัวของเทพเจ้าโบราณ ในช่วงที่โลกยังไม่ Globalized ก็นับว่าแปลกที่มีเค้าโครงคล้ายกัน
และประเด็นในเรื่อง ช่วงข้อต่อระหว่างวิวัฒนาการของมนุษย์ ที่หายไป ในสมัยยุคหิน(The missing link of human evolution) ที่เป็นช่วงรอยต่อสำคัญที่ทำให้ มนุษย์มีความฉลาดมากขึ้น ตามทฤษฎีนี้บอกว่า ผู้มาเยือนจากต่างแดนเข้ามาทำการแก้ไข DNA ของเราให้ “เรา” กลายเป็นเราแบบทุกวันนี้ จาก DNA มนุษย์ที่ได้ ถอดรหัสการใช้งานมา ก็ยังมี DNA หลายส่วนที่ยังไม่เข้าใจว่ามันมาอยู่เผื่ออะไร
จริงๆแล้ว เอเลี่ยมที่เราจินตนาการ มีหัวโต ตาใหญ่ ตัวเทาๆ ที่ดูคล้ายๆคน เขาอาจจะไม่ได้เหมือนพวกเรา แต่เราโดนปรับเปลี่ยนพันธุกรรมให้ดูเหมือนเขาก็..เป็นได้
ขอบคุณที่อ่านความกาวของผมจนจบครับ 😁
โฆษณา