1 ธ.ค. 2021 เวลา 01:54 • ถ่ายภาพ
ไม่เคยคิดว่าตัวเองไร้ค่า แต่ที่อยากหายไปคือ เบื่อ รำคาญ คนไร้ค่า ไม่มีความคิด ไม่สร้างสรรค์ สร้างแต่ปัญหาและความเดือนร้อนให้เราและคนรอบข้างมากกว่า
ไม่เป็นเรื่อง ก็ทำให้เป็นเรื่องได้
อยู่แบบสงบสุข สบายใจ สบายกาย ก็สร้างเรื่องก่อกวน ป่วนประสาทมากกว่า
คนไร้ซึ่งความคิด ความเกรงใจ เห็นอกเห็นใจผู้อื่น เห็นแก่ตัว เห็นแต่ประโยชน์ส่วนตัวของตัวเองมากกว่า ที่เราไม่อยากเข้าใกล้ ไม่อยากให้มีส่วนร่วมอะไรๆในชีวิตเลย
คนไร้ค่า. คือ คนที่ไม่สร้างสรรค์ ไม่ทำคุณประโยชน์ใดๆเลย ให้แก่ตนเองและส่วนรวม บ่อนทำลายสร้างแต่ปัญหา.
วิธีทำความดีมีร้อยล้านวิธี
วิธีทำความเลวก็มีร้อยล้านวิธีเหมือนกัน
ให้ความช่วยเหลือควรเป็นวิธีที่ดี นุ่มนวล อบอุ่น ปลอดภัย ให้รู้สึกเหมือนว่ากำลังได้รับความช่วยเหลือจริงๆ ไม่ใช่รู้สึกว่า ฉันกำลังถูกคุกคาม หรือว่า ละเมิดสิทธิส่วนบุคคลอยู่
ทุกเรื่องราว ทุกเหตุการณ์ มันมีนัยยะของมัน มันมีกฎกติกามารยาทของมันอยู่
อยู่กับคน อยู่กับสังคม จริงอยู่ เราควรต้องใจกว้าง ต้องเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่. แต่‼️เราก็ต้องพิจารณาด้วยว่า บุคคลนั้น บุคคลกลุ่มนั้น ควรได้รับสิ่งเหล่านี้ไหม เราดีกับเขา แล้วเขาปฎิบัติกลับมาอย่างไง และเราสมควรที่จะ ทำดี กับเขาต่อไปไหม มันเสียเวลาและเปล่าประโยชน์ไหม
คนไร้ค่า คือ คนที่สร้างปัญหา สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น‼️
โฆษณา