1 ธ.ค. 2021 เวลา 12:04 • ความคิดเห็น
เอาจากที่เคยผ่านมาเลยนะคะ
ใช่ค่ะ มันทำให้เรามีความสุขกับตัวเองไม่ได้เลย
เพราะเราจะไปคาดหวังกับคนอื่น เราจะพยายามบังคับคนอืานให้เป็นอย่างเราต้องการ เราจะเอาแต่คิดว่าฉันทำเพื่อเธอ แต่ทำไมเธอไม่ทำอย่างฉันบ้าง
วันหนึ่ง เราก็ยิ่งรู้สึกว่าทำไมเราไม่มีความสุขเลย
ทำไมเราไม่เป็นแบบคนนั้น โดยเฉพาะเรื่องคู่
เพราะทุกอย่าง ยิ่งถ้าหวังมากๆ กับคนรัก เรายิ่งเจ็บมาก เราต้องหันมาทำแต่ที่เราอยากทำ
อย่าคาดหวังอะไรกลับมา และหยุดเปรียบเทียบ
ทำอะไรถามตัวเองก่อนว่าแบบนี้เราโอเคมั้ย ถ้าโอเคทำไป ไม่ต้องสนว่าจะได้อะไรจากเขาหรือเปล่า
ทำให้ตัวเองมีความสุข แล้วคนรอบข้างเขาจะสุขตาม แต่ถ้าเราไปกอดเขาแน่นมากๆ เขาก็อึดอัด เราเองก็เหนื่อย สุดท้าย มันไม่มีอะไรดีทั้งเขาทั้งเราค่ะ
โฆษณา