4 ธ.ค. 2021 เวลา 02:50 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Love Hard หนังคริสมาสต์ที่ดีที่สุดสำหรับคนที่กำลังตามหารัก (ออนไลน์) 🎄❣️
บทเรียนจากความรักที่ถูกตกแต่งเกินความจริง ☀️ (ไม่สปอยล์)☀️
หนังเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของนาตาลี นักเขียนออนไลน์สาวสวยผู้เขียนบล็อกเกี่ยวกับการเดทหายนะ ซึ่งเธอประสบพบเจอมาจากปัดแอพเดทออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการเจอกับผู้ชายที่ไม่ตรงปก โดนผู้ชายที่มีครอบครัวแล้วหลอกเดท โดนเบี้ยวนัด สารพัดความผิดหวัง
แต่เธอก็ไม่ยอมแพ้ ในที่สุดเธอปัดเจอกับจอช หนุ่มหล่อตรงสเปคจาก New York ไม่ว่าจะเรื่องหน้าตาหรือนิสัยก็ดูเข้ากับเธอได้ดีไปหมด เธอจึงตั้งใจบินจาก Los Angeles ไป New York เพื่อเซอร์ไพรส์ชายคนนั้นก่อนวันคริสมาสต์
นาตาลีปัดแอพเจอจอช
แต่เรื่องราวกลับตาลปัตร ชายคนที่เธอเจอผ่านแอพนั้นไม่ตรงปกอย่างแรง แถมเธอยังต้องมาเล่นละครเป็นแฟนกับเขาจนถึงช่วงคริสมาสต์อีกต่างหาก
จอชตัวจริงที่ไม่ตรงปกอย่างแรง 😳
ตัวหนังหยิบยกประเด็นที่เข้ากับสถานการณ์โควิดของเราตอนนี้เป๊ะมาเล่นได้อย่างชาญฉลาด ด้วยการสอดแทรกเป็นมุกตลกและเสียดสีสังคมสวมหน้ากากไปได้อย่างลื่นไหล
เราเชื่อว่าในสถานการณ์โควิดแบบนี้ เป็นการยากที่เราจะได้ออกจากบ้านไปพบปะผู้คนหรือได้เข้าสังคมเหมือนเมื่อสองปีก่อน
หนทางเดียวของคนที่อยากสละโสดคงหนีไม่พ้นแอพหาคู่สีชมพูยอดฮิต เพื่อที่จะได้รู้จักกับคนใหม่ๆและสานความสัมพันธ์ต่อไปจนถึงขั้นเป็นแฟนกัน
การเดทบนโลกออนไลน์เหมือนจะง่ายดาย แต่แค่ปัดซ้ายปัดขวา ใช่ว่าจะทำให้เราเจอคนที่ใช่ มันเป็นอะไรที่ต้องใช้ความพยายาม ความอดทน และการคัดกรองอย่างเข้มงวด
ทุกอย่างมันเริ่มจากการปัดขวาและรอคอยให้อีกคนมาปัดขวาเหมือนกันเพื่อที่จะ matched เข้าคู่กัน นอกจากนี้เรายังต้องใช้เวลาศึกษาพูดคุยกัน
หลังจากพูดคุยกันเสร็จ ก็ต้องทำการนัดเจอหรือนัดเดท ซึ่งมันอันตรายอยู่ตรงนี้แหละ ยกตัวอย่างเช่นนางเอกของเรา อุตส่าห์บินไปเจอตัวจริงถึง Los Angeles แต่กลับพบว่าแท้จริงแล้วเธอถูกต้มซะเปื่อย โดยที่เธอคุยกับผู้ชายอีกคนหนึ่งมาโดยตลอด
แอพหาคู่สีชมพู🍑
จะมีสักกี่คนที่โชคดีเจอ “รักแท้” ผ่านโลกออนไลน์ที่เรามาสามารถเป็นใครก็ได้
 
โลกที่ความซื่อสัตย์ถือเป็นอากาศอันเบาบางเหมือนอยู่ในอวกาศ เราจะไว้ใจคนที่เราไม่เคยเจอแม้แต่ตัวจริงได้อย่างไร
บางคนก็โปรไฟล์ดี พอคุยอีกที อิหยังวะ
บางคนบอกว่าต้องการหาแฟน พอเอาเข้าจริงๆขอเป็น One night stand (มีอะไรกันแค่ข้ามคืนแบบไม่ผูกพัน)
บางคนแอบหลบแฟน แอบเมียมาแอบแซ่บ
ตัวหนังได้ให้ข้อคิดสำคัญที่ว่า “ความรักไม่จำเป็นต้องสมบูรณ์แบบ แต่จำเป็นต้องซื่อสัตย์ต่อกันและกัน”
2
ข้อคิดสำคัญ
ความไม่มั่นใจของเราก่อให้เกิดการตกแต่งเล็กๆน้อยๆจนเกินความเป็นจริงหรือซ่อนความน่าเกลียดของเราไว้เบื้องหลังการโกหก
เราหลอกทั้งตัวเองและหลอกอีกคนหนึ่งให้ตกหลุมรักตัวเราที่ไม่มีตัวตนอยู่จริงๆ ซึ่งมันไม่ยุติธรรมและเป็นการทำร้ายความรู้สึกอีกฝ่ายอย่างมาก
จงภูมิใจในตัวของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องรูปลักษณ์ บุคลิกภาพ ทัศนคติ เพราะสุดท้ายถ้าเราอยากพัฒนาความสัมพันธ์ เราไม่อาจซ่อนอยู่เบื้องหลังตัวอักษรไปได้ตลอด เราจำเป็นต้องเจอกันตัวต่อตัว และใช้เวลาร่วมกัน
เราจะหลบซ่อนตัวตนที่แท้จริงของเราไปได้นานแค่ไหนกัน เราจะอยู่กับการหลอกหลวงไปได้นานแค่ไหนกัน เพราะสุดท้ายแล้วต่อให้เสแสร้งยังไง ความจริงก็ต้องมีวันเปิดเผย และถ้าเราไม่ใช่ เขาก็จากไปอยู่ดี
เพราะฉะนั้นการเป็นตัวของตัวเองดีที่สุดสำหรับทุกความสัมพันธ์ ดั่งเพลงที่ร้องว่า "ถ้าเขาจะรัก ยืนเฉยๆเขาก็รัก"
ขอเป็นกำลังใจให้คนที่กำลังพยายามตามหาความรักทุกคนค่ะ❤️
ใครอยากมีคู่ ขอให้มีคู่ก่อนวันคริสต์มาส แต่ถ้าไม่มีก็ไม่ต้องทุกข์ใจไปนะคะ อยู่แบบโสดๆก็มีความสุขเหมือนกัน ดีกว่าไปรีบคว้าอะไรก็ไม่รู้เข้ามาในชีวิตค่ะ
มาใช้เวลาเดือนสุดท้ายของปีอย่างมีความสุขกันดีกว่าค่ะ 🎄🎉💝
นาตาลีกับจอช
รีวิว☀️
สำหรับเรา เราขอยกให้หนังเรื่องนี้เป็นหนังคริสมาสต์ที่ดีที่สุดสำหรับปีโควิดนี้ เพราะมันเหมาะเจาะกับสถานการ์โควิดมากๆ แถมยังสามารถหยิบยกประเด็นเรื่องการใช้แอพหาคู่ที่หนังคริสมาสต์หลายๆเรื่องมองข้ามไปมาเป็นตัวขับเคลื่อนได้อย่างสนุกสนานและตลกขบขัน
นอกจากนี้ยังมีการใช้นักแสดงชาวเอเชียมาร่วมแสดงด้วย ทำให้เกิดเราเห็นมุมมองที่แตกต่างและผสมผสานกันระหว่างความเป็นชาวเอเชียและฝรั่ง
สามารถดูได้ที่ Netflix
ความยาว:1 ชั่วโมง 46 นาที
โฆษณา