2 ธ.ค. 2021 เวลา 09:01 • ความคิดเห็น
เมื่อชีวิตผ่านอะไรบางอย่าง
จะรู้สึกว่าต้องการความสงบ
มากกว่าความวุ่นวาย
จะมีความสุขกับการอยู่คนเดียว
หรืออยู่กับเพื่อนสนิทไม่กี่คน
จะไม่อินกับคำสรรเสริญเยินยอ
เพราะรู้ดีว่าพวกนี้มันมีได้ก็ดับได้
จะมีความสุขกับความธรรมดา
มากกว่าการปรุงแต่งให้สวยหรู
จะอยู่ในมุมความสุขเล็กของตัวเอง
แบบไม่สนใจใคร
ใครเป็นเหมือนกันบ้าง
หรือว่าเป็นคนเดียว
มาถึงจุดนี้ได้ไงเนี่ย😂
บทความดีๆจากเพจ : กวีอินดี้
#เเอดมินเเนน# 😊
ขอบคุณ ทุก บทความ ที่ได้อ่าน และทำให้มีแรงบันดาลใจ ในการต่อยอดความคิดของตัวเอง บางครั้ง เวลาได้อ่าน สิ่งที่คนอื่นถ่ายทอดมา ทำให้เราได้เข้าใจชีวิตมากขึ้น
ส่วนนึง เหมือน เพื่อน ๆ ย่น ระยะเวลา ในการทำความเข้าใจกับชีวิต ให้เรา ใช้ชีวิตง่ายขึ้น นั่นเอง
พระอาทิตย์ ดวงเดียวกัน
ยอมรับ อย่างไม่ลังเล เลย ว่า เมื่ออายุเข้าสู่ วัย 50 ทำให้ เราคิด อะไรได้มากมาย จริงๆ ทั้งการเปลี่ยนแปลงของร่างกาย ที่เห็นได้ชัด ผิว ตัว ผิวหน้า สายตา สีผม ข้อเข่า ฟัน ระบบลำไส้ ระบบย่อย ความถดถอย ความเสื่อม สภาพ ทั้งภายนอกและภายใน ( ยังไม่กล่าวถึงการยื้อรั้งทุกอย่าง ให้กลับมาเป็นสาว สำหรับคน เสพติดศัลยกรรม)
ชีวิต ทำให้ ใช้ ชีวิต อยู่บนพื้นฐานของความจริง มากขึ้น แบบปฏิเสธไม่ได้ เมื่อ ทำใจยอมรับ แล้วเดินต่อในรูปแบบของตัวเอง ก้อ จะเกิด คำถามในสังคม มากมาย
การชอบที่จะเลือก ใช้ ชีวิตคนเดียวอย่าง มีความสุข เบื้องต้นก่อน
(ขยายความ ความสุขเบื้องต้น คือ ความสุข รอบ ๆ ตัว ความสุข เล็ก ๆ ความสุข ที่สร้างขึ้นเองได้ แบบง่าย ๆ )
ทำให้ถูกมองว่า เห็นแก่ตัวบ้าง ไม่เอาใครบ้าง ต่าง ๆ นา ๆ ความคิดเห็น ของคนบนโลกใบนี้
แต่ เมื่อเรา ผ่านจุดนั้นมาแล้ว
"การใช้ชีวิตบนความคิดเห็นของคนอื่น" ทำอะไรเราไม่ได้เลย จริง ๆ เราไม่ได้สนใจ ว่าจะถูกใจใคร รึป่าว แต่เรารู้ว่า ถูก ใจเรา ก้อพอ
ใครเป็นเหมือนกันบ้าง
รู้สึก อยากพูดน้อยลง
รู้สึก อยากอยู่ นิ่ง ๆ กับตัวเอง
รู้สึก ไม่อยากได้ สิ่งของ อะไร นอกจากเงินใน บช
รู้สึก ไม่ตื่นเต้น กับเรื่องใด ๆ ไม่ว่า สุข หรือทุกข์
รู้สึก ไม่อินกับ อาหารหลากหลาย
รู้สึก ไม่อยากปรุงแต่งร่างกาย เสื้อผ้าหน้าผม
สรุป ที่รู้สึก ทั้งหมดคือ ต้องเรียกว่า อะไร ใครช่วยบอกที
✍️ ถ้ามีคนอ่านมาถึงตรงนี้ คงมีคนช่วยเราตอบ
"ถูกต้อง มัก ไม่ ถูกใจ"
คำนี้ก้อใช้ ได้ กับ คนที่ใช้ชีวิตบนความเป็นจริง รัตน์ เชื่อ ว่ามนุษย์บนโลกใบนี้ เข้าใจเรื่องนี้ดี ทุกคน แต่รัตน์หาเหตุผล ตอบตัวเองไม่ได้ ว่า แล้วความที่เราเป็นคน ถูกต้อง มันผิดอะไร ผิดตรงไหน ทำไม คนส่วนใหญ่ไม่ชอบ ล่ะคะ
ทั้งๆ ที่ ทุกคนรู้ นะ ว่าสิ่งที่เรา ทำ พูด คิด อ่าน เขียน นั้น ถูกต้อง แต่ กลับไม่ได้รับ การยอมรับ กลับถูก ซ่อนไปอยู่ในมุม ใดมุมหนึ่ง ของสังคม
✍️ ถ้ามีคนอ่านมาถึงตรงนี้ คงมีคนช่วยเราตอบ
เพราะโลกมันเล็กลง ครอบครัวเราจึงใหญ่ขึ้น
👇👇👇👇
ส่องได้ ไม่ว่ากันคะ
🚩https://www.facebook.com/sicharuch
life style เพื่อความบันเทิงได้ที่นี่เลย
🚩http://tiktok.com/@rat_stylist
พูดคุย ส่วนตัว ก้อยินดีคะ
🚩https://line.me/ti/p/2yMZLl9gCK
โฆษณา