2 ธ.ค. 2021 เวลา 09:16 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ที่ดินในโลกเสมือน เหมาะสำหรับคนที่ต้องการที่จะนำไปต่อยอดทางธุรกิจ หรือ นำไปสร้างโอกาสใหม่ๆในอนาคตมากกว่า เช่น เหมาะกับนักสร้างเกม เหมาะกับคนที่ทำการตลาด และเหมาะกับคนที่ทำธุรกิจต่างๆ
ไม่เหมาะ กับการซื้อมาขายไป หรือซื้อไว้เพื่อเก็งกำไร เพราะสภาพคล่องมันจะต่ำมากคล้ายๆกับที่ดินในโลกความเป็นจริง
ต่างจากเหรียญคริปโตที่มีสภาพคล่องสูงเลยสามารถนำมาเก็งกำไรได้ เพราะซื้อขายสะดวก
ที่ดิน กับ เหรียญ ต่างกัน
ที่ดินก็คือที่ดิน จะมีมูลค่า หรือ จะขายออกได้ อยู่ที่ว่าที่ดินแห่งนั้นสามารถสร้างผลประโยนช์อะไรได้บ้าง เช่น เป็นที่ดินที่มีทำเลดีหรือปล่าว เป็นที่ดินที่อยู่ในจุดที่มีผู้คนสัญจรไปมาไหม ต่างๆ สิ่งเหล่านี้จะทำให้ที่ดินมีมูลค่าที่แตกต่างกันไป
การซื้อที่ดินในโลกเสมือน ถ้าหากต้องการเก็งกำไรอย่างเดียว ไม่เน้นต่อยอด ก็จำเป็นต้องมีกลยุทธ์การลงทุนเพิ่มขึ้นมา คล้ายๆกับโลกความเป็นจริง ที่จำเป็นต้องมีการคัดเลือกทำเล และ แยกออกว่า ที่ดินแบบไหนมีราคาขายต่อได้ หรือ ที่ดินแบบไหนเป็นที่ตาบอดที่ขายต่อได้ยาก
เพราะถ้าหากซื้อโดยไม่วางแผน หรือ ซื้อโดยไม่ศึกษาข้อมูล สิ่งที่จะเกิดขึ้นคือ อาจจะซื้อที่ดินมาแล้ว อาจจะขายต่อไม่ได้ เงินอาจจะจม กำไรอาจจะไม่มี เพราะฉนั้นการลงทุนจำเป็นต้องศึกษาข้อมูลก่อนลงทุนอย่างละเอียดทุกครั้ง และ ใช้เงินที่เสียได้เท่านั้นในการจ่าย อย่าซื้อเพราะกระแส เพราะช่วงนี้ กระแสเมตาเวิร์สกำลังมาแรง แน่นอนว่า มันจะมีหลายแพลตฟอร์ม หรือ หลายเกม แข่งกันผลิตแข่งกันออกมาเรื่อยๆ เพื่อหลอกตังค์คน ผมสังเกตุเห็นมีหลายเกม ที่ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับเมตาเวิร์สเลย แต่อ้างว่าเป็นเกมเมตาเวิร์ส ซึ่งอะไรแบบนี้ก็ค่อนข้างหน้ากลัว เพราะมันจะเป็นเกมที่ออกมาเพื่อเกาะกระแส
อันนี้พูดถึงภาพรวม ส่วนการเลือกแพลตฟอร์ม ก็ขึ้นอยู่กับผู้ลงทุน ว่าชอบแบบไหน
"จะไม่มีใครเอาเงินจากเราไปได้ ถ้าหากเราไม่จ่ายมันออกไป"
มีสติก่อนการจ่ายเงินออกไปทุกครั้ง จะเป็นวิธีการป้องกันความเสี่ยงได้มากที่สุด
โฆษณา