3 ธ.ค. 2021 เวลา 01:58 • ธุรกิจ
Blockdit เปิดตัว ระบบแบ่งรายได้โฆษณา
21
ข่าวดีสำหรับครีเอเตอร์ เพราะตอนนี้ Blockdit ได้เพิ่มช่องทางสร้างรายได้ใหม่ล่าสุด
7
ให้กับครีเอเตอร์ได้เปิดรับรายได้กันแล้วด้วยการเปิดพื้นที่ให้ผู้อื่นมาโฆษณาในบทความของครีเอเตอร์ และเราก็จะได้รับส่วนแบ่งรายได้จากโฆษณานั้น
25
Ads Monetization คืออะไร ?
- การที่ครีเอเตอร์เจ้าของเพจยินยอมการเปิดพื้นที่บนบทความ เพื่อให้ระบบคัดเลือกนำโฆษณาที่เหมาะสมมาแสดงบนพื้นที่นั้น ซึ่งสำหรับคนที่เปิดระบบการสร้างรายได้หรือ Monetization แล้วทุกคนจะเข้าร่วมระบบใหม่นี้โดยอัตโนมัติ
2
Ads Monetization สร้างรายได้ให้ครีเอเตอร์อย่างไร ?
2
- เมื่อมีผู้ใช้งานเข้ามาอ่านเนื้อหาบทความของครีเอเตอร์ แล้วเห็นโฆษณาที่แสดงอยู่ ครีเอเตอร์จะได้ร้บส่วนแบ่งรายได้ จากค่าโฆษณา โดยระบบจะคำนวณสรุปยอดรายได้ให้ครีเอเตอร์ทราบทุกวัน
Ads Monetization มีข้อดีอย่างไร ?
- เหมาะกับเพจที่ต้องการสร้างรายได้แบบ Passive Income จากการเปิดพื้นที่การแสดงโฆษณาบนบทความ ที่จะมีอายุการทำรายได้แบบไม่จำกัดเวลา ทุกครั้งที่มีผู้อ่านเปิดบทความของเราขึ้นมาอ่าน ไม่ว่าจะจากในแอป Blockdit เอง หรือค้นหาเจอจาก Google ถ้าผู้อ่านได้เห็นโฆษณาที่อยู่ในบทความ เพจก็จะได้รับส่วนแบ่งรายได้ค่าโฆษณาได้ตลอดไป
5
โฆษณาที่แสดง ใครเป็นผู้โฆษณา ?
- ผู้ที่ต้องการบูสต์โพสต์ในระบบ Blockdit เป็นผู้โฆษณา โดยเนื้อหาและรูปภาพในโฆษณาทุกชิ้นจะผ่านการตรวจสอบ และอนุมัติจากทีมงานว่ามีความเหมาะสม และเป็นไปตามกติกาของแพลตฟอร์ม Blockdit
4
ถ้าเพจเปิดสร้างรายได้จากช่องทางอื่น แต่ไม่อยากเปิดรับ Ads Monetization จะทำอย่างไร ?
- ทุกเพจที่เปิดการสร้างรายได้ จะถูกเปิด Ads Monetization โดยอัตโนมัติ แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความต้องการและความสะดวกของเพจ
ถ้าไม่ต้องการให้มีโฆษณามาแทรกในโพสต์ของเพจ ก็สามารถปิดการรับรายได้นี้ได้เช่นกัน โดยจะเลือกปิดทุกบทความได้ที่หน้าตั้งค่า Monetization ของเพจ หรือปิดเฉพาะบางบทความได้ที่หน้าแก้ไขโพสต์
1
Ads Monetization ถือว่าเป็นอีกโอกาสในการหารายได้ที่ Blockdit ตั้งใจสนับสนุนให้ครีเอเตอร์ได้รับส่วนแบ่งรายได้ค่าโฆษณา แบบ Passive Income ที่ให้บทความของเราเป็นตัวทำเงินได้ตลอดไป
ศึกษาเพิ่มเติม เงื่อนไขการสร้างรายได้ คลิก : https://www.blockdit.com/faqs#monetization
1
อยากได้ไอเดียใหม่ๆ ลองใช้ Blockdit
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในสังคมแห่งนี้กับผู้ใช้งานอีก 2 ล้านคนได้ที่นี่
ดาวน์โหลดแอปฯ www.blockdit.com/download
หรือเข้าเว็บไซต์ www.blockdit.com
โฆษณา