3 ธ.ค. 2021 เวลา 06:02 • ไลฟ์สไตล์
คิดเล่นๆ นี่เป็นเกมส์ด่านหนึ่ง เราจะผ่านด่านนี้ไปยังไง
ผ่านได้ เราชนะ แต่ถ้าผ่านไม่ได้ เราแพ้
ลองทดสอบ
1. ถ้าเราทำดีที่สุดแล้ว แต่มันไม่ถูกใจ โอเคร
ไม่ถูกใจตรงไหน ถามมา แล้วเอามาปรับ
2. เวลามีปัญหา มันเกิดจากเรา หรือเกิดจากเขาด้วย
ถ้าหมายรวมถึงทั้งแผนก แต่เขาไม่เคยออกรับแทน
อย่าไปคาดหวัง ให้ถามมาที่ตัวเอง ถ้าเป็นเรา เราจะแก้มันยังไง แล้วแก้เลย
3. ถ้าเขาเป็นคนที่ปกป้องตัวเองตลอดเวลา ยากนะที่เราจะไปพยายามเปลี่ยนเขาที่ปลูกฝังตัวตนของเขาเองมามากขนาดนั้น แต่คุณปกป้องตัวเองได้เหมือนกัน
ถ้ามันคือสิ่งที่เราทำดีที่สุด ตั้งใจที่สุดแล้ว จะรอให้คนที่ไม่ใช่คนทำมาปกป้องเราได้ยังไง
ทำงานกับคน สิ่งที่ต้องเจอคืออารมณ์ ความเห็นต่าง
ถ้าเลือกทำงานกับคน ทางเดียว ฟังไอ้สิ่งที่เขาให้เราปรับ แล้วเอามาดูใช่เราป่ะว่ะ อะไรที่ใช่ เออ เอามาปรับดู แต่ถ้าอันไหนไม่ใช่เรา ช่างแม่งทิ้งไป
การทำงานเราหวังให้ใครปกป้องเราไม่ได้ นอกจากเราปกป้องตัวเอง ด้วยการมำให้ดีที่สุด และเรียนรู้จากปัญหาทุกครั้ง อย่าเปิดใจ
แต่ถ้ามันไม่ไหวจริงๆ แสดงว่านี่ไม่ใช่ที่ของเรา
อย่าฝืนเพราะมันจะยิ่งเพิ่ม Toxic ในตัวคุณและสุดท้าย คุณจะเป็นแบบเขาด้วยน้า
โฆษณา