3 ธ.ค. 2021 เวลา 06:19 • ความคิดเห็น
เคยสิคะ ไม่มีใครไม่เคยหรอก
เพราะเราไม่รู้ เราก็เลยทำไปเพราะความไม่รู้ ว่าคุณค่าเราอยู่ที่ไหน เราเลยเข้าใจว่าคุณค่าของเราจะต้องให้คนอืายมาบอกว่าเรามีค่า ให้คนอื่นมาชื่อชม ว่าเรามีค่าสำหรับใคร จนลืมไปนี่ไงคุณค่าของเราคือตัวเรา ที่เราอยากทำเพื่อความสุข เราอยากให้ความสุขคนอื่น เพราะเราอยากให้คุณค่าของเรากับเขาไง
แต่เราแค่ลืมว่าถึงแม้เราจะพยายามทำเพื่อคนอื่น
นั่นคือเราพยายามให้คุณค่าผู้อื่น จากคุณค่าของเรา
เพราะงั้นเราอ่ะมีค่า แต่ถ้าเราให้เขาแต่เขาไม่รับ
มันควรเป็นปัญหาของเขา ไม่ใช่ปัญหาของเรา
คิดดูดีๆ นะคะ เขาหรือคุณ ถ้าคุณไม่มีค่าแล้วจะเอาอะไรไปพยายามให้เขา เราต้องรู้ก่อนว่าเรามีค่า เขาถึงจะเห็นเราในแบบที่เราเห็นตัวเอง ✌✌
โฆษณา