3 ธ.ค. 2021 เวลา 07:02 • นิยาย เรื่องสั้น
ROK อัพเกรดเพื่อความแกร่ง 2
#จดหมายถึงลูกฉบับที่ 134
กฤต...ลูกรัก
วันที่ 22 พฤศจิกายน 2564
จดหมายฉบับนี้มีเนื้อหาน่าสนใจในแง่ของการสร้างขึ้นของกองทัพ ROK ที่สามารถเผชิญหน้ากับ CCF และเกาหลีเหนือได้อย่างสุขุมในกลยุทธ์ และมีสมาธิในการรบมากขึ้น นี่แหละคือสิ่งที่ UNC ต้องการ เราต้องการทหารทุกสรรพางค์กาย ไม่ใช้คนที่ใส่เครื่องแบบทหาร
การกลับมาของกิจกรรมรักษาพื้นที่ในสนามรบในเดือนพฤศจิกายน ปี 1952 หลังหยุดการประชุมของเจ้าหน้าที่ประสานงานอื่นที่ปันมุนจอม คาดการณ์ว่าฤดูหนาวที่ยาวนานและเหตุการณ์ปกติด้วยการจู่โจม การลาดตระเวน และการปฏิบัติการของหน่วยเล็ก ๆ ที่แสดงลักษณะการปฏิบัติการที่แนวรบและการก่อกวนจากการละเมิดเขตแดนของพื้นที่ การประชุมที่เน้นการติดต่อระหว่างผู้เจรจาปัญหาของสงครามที่จำกัด
เข็มขัดคาวบอย NCO https://www.facebook.com/thammakit2
สิ่งที่ยังคงได้รับความสนใจอย่างมากในช่วงฤดูหนาว บันทึกข้อความเลขที่ 1g5253 ในวอชิงตันและในฟาร์อีสต์ ยังคงรักษาและปกป้องความมุ่งมั่นอันล้ำค่าที่สุดของสหรัฐอเมริกาในการทำสงครามนั่นคือ กำลังคน
เนื่องจากชัยชนะทางทหารไม่เสี่ยงอีกต่อไป ดูเหมือนจะไม่มีเหตุผลใดที่ชีวิตชาวอเมริกันควรใช้จ่ายโดยไม่จำเป็นหรือไม่ต้องแบกรับภาระของการต่อสู้เช่นเดิม ภายใต้สภาวะคงที่ตลอดแนวรบ กองทหาร ROK สามารถฝึกฝนและใช้ประโยชน์ได้มากขึ้น และสามารถหมุนเวียนหน่วยต่างๆ ได้บ่อยขึ้น
ซึ่งจะทำให้กองกำลังสหรัฐฯ ถูกสำรองได้บ่อยขึ้น และลดจำนวนผู้เสียชีวิตของสหรัฐฯ สหรัฐฯไม่สามารถยุติสงครามเกาหลีและไม่สามารถถอนทหารออกจากคาบสมุทรได้ แต่สามารถขจัดความสูญเสียและทำให้ความเสี่ยงที่ทหารแต่ละคนต้องเผชิญเท่าเทียมกัน
เข็มขัดคาวบอย NCO https://www.facebook.com/thammakit2
แม้ว่าอาจดูเหมือนขัดแย้ง แต่การหมุนเวียนเป็นทั้งจุดแข็งหลักและจุดอ่อนหลักของกองทัพที่ 8 ในปลายปี 1952 ในฐานะที่เป็นการสร้างขวัญกำลังใจ การหมุนเวียนมีความสำคัญในการรักษากองกำลังภาคพื้นดินที่ผ่านสภาวะตกต่ำและน่าผิดหวังที่สร้างขึ้นจากการสู้รบ โดยการหมุนหน่วยเข้าและออกจากแนวรบอย่างสม่ำเสมอ
ความเบื่อหน่ายของการลาดตระเวนและการทำสงครามป้องกันได้ลดลงจากจิตใจ และการเปลี่ยนแปลงตามวงรอบที่จัดให้ แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือระบบคะแนนที่ทำให้กลับบ้านได้อย่างรวดเร็วให้กับบุคคลนั้นทันทีที่เขาทำหน้าที่ในแนวหน้า
ก่อนเดือนกันยายน ปี 1951 ทหารในเกาหลีต้องมีเวลาอย่างน้อย 6 เดือนในหน่วยรบหรือ 12 เดือนในหน่วยสนับสนุนจึงจะมีสิทธิ์ได้รับการหมุนเวียนพัก กฏเกณฑ์ใหม่ถูกร่างขึ้นในเดือนสิงหาคมเพื่อสร้างระบบคะแนน
เข็มขัดคาวบอย NCO https://www.facebook.com/thammakit2
ในแต่ละเดือนของเขตการต่อสู้ระยะประชิด ทหารได้รับ 4 คะแนน ส่วนการให้ประจำในพื้นที่ส่วนหลังได้รับ 2 คะแนนและหน้าที่ในส่วนอำนวยการของกองกำลังฟาร์อีสต์ ได้รับ 1 คะแนน
ในเดือนกันยายน ข้อกำหนดคือ 55 ผลงานบริการต่อเดือน (constructive months service : CMS) สำหรับเจ้าหน้าที่และ 43 CMS สำหรับทหารเกณฑ์ เป็นคะแนนที่ใช้พิจารณาหมุนเวียนพัก
เมื่อความแข็งแกร่งของกองทัพเพิ่มขึ้นในฤดูใบไม้ร่วง ปี 1952 เกณฑ์ก็ลดลงเหลือ 40 CMS สำหรับเจ้าหน้าที่และ 36 CMS สำหรับทหารเกณฑ์ มาตรฐานเจ้าหน้าที่ได้รับการยกระดับเป็น 45 CMS ในเดือนธันวาคมเพื่อรับมือกับปัญหาการขาดแคลนเจ้าหน้าที่ที่คาดว่าจะมาแทนซึ่งกำหนดไว้ในช่วงต้น ปี 1952
เข็มขัดคาวบอย NCO https://www.facebook.com/thammakit2
พ่อรักลูกนะครับ
กบ ธรรมกิจ
โฆษณา