3 ธ.ค. 2021 เวลา 07:28 • การตลาด
กรณีศึกษา: Kim Seon Ho
เมื่อ Fan Love = Brand Love
พลังแห่งด้อมจึงช่วยสร้าง Sold Out King
2
คราวก่อน ได้มีโอกาสเขียนถึง Case Study ของ “คิมซอนโฮ” (Kim Seon Ho) ในเชิงของภาพลักษณ์การเป็นพรีเซ็นเตอร์ที่ส่งผลต่อการสร้าง Brand Image ของสินค้าและแบรนด์ รวมถึงพลังของแฟนด้อมที่อาจเปลี่ยนสถานภาพไปสู่ Brand Love ได้ไม่ยากหากแบรนด์เข้าใจความต้องการที่แท้จริงของกลุ่ม “แฟนด้อม” (Fandom)
ครั้งนี้จะเรียกว่าเป็นภาคต่อก็คงได้ เพราะเนื้อหาหลักยังคงอยู่ที่เรื่องราวของคิมซอนโฮ และพลังแห่งด้อมในมิติที่สามารถผลักดันให้ยอดขายของแบรนด์เติบโตได้แบบก้าวกระโดดจนนำไปสู่การ Sold Out ด้วยพลังแห่งการซัพพอร์ตของกลุ่มแฟนคลับยุคใหม่ที่มาพร้อมกับกำลังซื้อในแบบที่นักการตลาดอาจคาดไม่ถึง
เริ่มต้นจากเมื่อช่วงต้นปี 2021 มีข้อมูลจากรายงาน The Future 100 ของ “วันเดอร์แมนธอมสัน” เอเจนซีในเครือ WPP Group ได้ระบุถึงเทรนด์ที่น่าสนใจเรื่องหนึ่งคือ “Mobilizing Fandom” คือการ “ระดมพลัง” แฟนคลับของเหล่าศิลปินไอดอล จากการขยายตัวของกลุ่มแฟนคลับจากทั่วโลก หรือที่เรียกว่า “แฟนด้อม” ซึ่งมีทิศทางการเติบโต และมีพละกำลังเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน
โดยแฟนด้อมได้มีการขยับบทบาทจากเดิมที่เป็นเพียงผู้บริโภคที่เน้นการเสพ Pop Culture มาสู่การทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียง และผู้สร้างคอนเทนต์ให้กับเหล่าไอดอล หรือศิลปินในดวงใจของพวกเขา
สิ่งที่นักการตลาดต้องจับตา คือการ “ระดมพลัง” ที่สะท้อนภาพผ่านการร่วมกันทำภารกิจต่างๆ ทั้งในโลกออนไลน์และออฟไลน์ที่มีเรื่องของกำลังซื้อเข้ามาเกี่ยวข้อง อาทิ การซื้อป้ายโฆษณาในที่สาธารณะต่างๆ เพื่ออวยพรวันเกิด หรือให้กำลังใจศิลปินนักร้องนักแสดง มีทั้งในรูปแบบการทำส่วนตัวไม่เอี่ยวใคร และการระดมทุน หรือการ Donate ในกลุ่มแฟนคลับเพื่อร่วมกันลงขันแชร์ค่าใช้จ่ายในแต่ละภารกิจ
รวมถึงการระดมพลังกันเพื่อแสดงศักยภาพการซัพพอร์ตศิลปินนักร้องนักแสดงคนโปรด ผ่านการซัพพอร์ตแบรนด์ หรือสินค้าที่มีการใช้ศิลปินนักร้อง นักแสดงผู้นั้นเป็นพรีเซ็นเตอร์ ด้วยการสั่งซื้อสินค้าจากแบรนด์นั้นๆ จนเกิดเป็นปรากฏการณ์ Sold Out ไปอย่างรวดเร็ว
วันนี้ BrandAge มีตัวอย่างของธุรกิจและแบรนด์ต่างๆ ที่ได้พลังบวกจากเหล่าแฟนด้อมของศิลปินนักร้องนักแสดง ที่ส่งผลต่อการเติบโตของยอดขายเป็นอย่างมาก บางแบรนด์เติบโตแบบ Super Jump ในช่วงเวลาสั้นๆ ซึ่งสามารถสร้างยอดขายในระดับพันล้านบาทได้ภายใน 24 ชม. จากพลังบวกของแฟนด้อมดังกล่าว
Seon Ho = Sold Out
หาก “จอน จองกุก” (Jeon Jungkook) แห่งบอยแบน BTS พร้อมด้วยเมมเบอร์คนอื่นๆ ของวงอย่าง “คิม ซ็อก จิน”, “ปาร์ค จีมิน” และ “คิม แทฮยอง” จะครองความเป็น Sold Out King ในฝั่งของไอดอล K-Pop และเมื่อเราตัดภาพกลับมาที่ฟากของศิลปินนักแสดงแห่งวงการบันเทิงเกาหลีใต้ ในชั่วโมงนี้หากจะยกความเป็นดาวรุ่งในวงการ Sold Out ให้กับ “คิมซอนโฮ” (Kim Seon Ho) พระเอกลักยิ้มพิฆาตใจจากซีรีส์ดัง Home Town Cha Cha Cha ก็คงไม่ผิดนัก
แม้ว่าก่อนหน้านี้ คิมซอนโฮจะตกเป็นประเด็นทางสังคมจากดราม่าชีวิตรัก ที่กลายเป็นเรื่องอื้อฉาวสะเทือนวงการบันเทิงและ Cancel Culture ของคนเกาหลีใต้ แต่สุดท้ายก็สามารถข้ามผ่านวิกฤตมาได้อย่างรวดเร็ว ด้วยพลังแห่งการซัพพอร์ตที่มาจากหลากหลายมิติ ทั้งจากเพื่อนมหาวิทยาลัย เพื่อนร่วมงาน ค่ายต้นสังกัด หรือแม้แต่สื่อเองก็ล้วนถ่ายทอดเรื่องราวและข้อความเชิงบวกให้กับคิมซอนโฮ
รวมถึงพลังแห่งความเชื่อมั่นที่เหล่า ซอนโฮฮาดา (SOENHOHADAS) หรือกลุ่มแฟนด้อมของคิมซอนโฮจากทั่วทุกมุมโลกมีให้แบบเต็มร้อย ส่งผลให้แบรนด์ต่างๆ ที่ใช้คิมซอนโฮเป็นพรีเซ็นเตอร์เกิดความมั่นใจ และกลับมาให้การสนับสนุนคิมซอนโฮอย่างต่อเนื่อง
โดยภารกิจสำคัญของเหล่าซอนโฮฮาดาในช่วงแรกๆ นอกจากการติดตามสนับสนุนผลงานของคิมซอนโฮทั้งเก่าใหม่ ยังส่งพลังโหวตจนทำให้คิมซอนโฮขึ้นเป็นอันดับ 1 ถึง 2 รางวัล คือ Most Popular Actor Award และ U+Idol Live Popular Actor Award จากงาน ASIA ARTIST AWARDS 2021 ด้วยคะแนนโหวตรวมสูงกว่า 1.7 ล้านคะแนน (44.3%) และกว่า 5.4 แสนคะแนน (40.5%) ตามลำดับ
3
ในวันเดียวกันนี้ ทางสมาพันธ์โฆษณาแห่งเกาหลี ก็ประกาศให้ภาพยนตร์โฆษณาแคนนอน Memory Travel Scene ที่มีคิมซอนโฮเป็นพรีเซ็นเตอร์ได้รับรางวัล Korea Advertising Award ปี 2021ซึ่งเป็นเรื่องราวการเดินทางในความทรงจำของคิมซอนโฮ โดยชนะในหมวด Branded Content Sector
ก่อนหน้านี้ ภารกิจที่ซอนโฮฮาดาทำกันเป็นประจำคือการตามไปสนับสนุนสินค้าและแบรนด์ต่างๆ ที่ Repost ภาพโฆษณาของคิมซอนโฮ ด้วยการร่วมกันซื้อสินค้าที่สามารถซื้อหาได้ในเวลานั้น ส่งผลให้สินค้าหลายอย่าง Sold Out ไปอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นนิตยสาร Arena Korea, ELLE Singapore เซรั่ม Everwhite, หน้ากากอนามัย Miima Mask ที่ Sold Out ไปชั่วขณะทั้งที่เกาหลีใต้ และประเทศไทย ยังไม่นับรวมการ Sold Out ในกลุ่มสินค้าที่ระลึกจากซีรีส์ Home Town Cha Cha Cha ที่ Out of Stock อย่างรวดเร็วก่อนเกิดกระแสดราม่าเสียอีก
แบรนด์แฟชั่นเสื้อผ้า EDITION เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของแบรนด์ที่ได้รับพลังบวกจากแฟนด้อมของคิมซอนโฮ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางตัวแทนของแบรนด์เคยกล่าวไว้เมื่อ 17 มีนาคม 2564 ว่า “ทุกครั้งที่ปล่อยรูปภาพสินค้าที่คิมซอนโฮสวมใส่ จะได้รับความสนใจและขายได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นผลจากการโฆษณาอย่างเห็นได้ชัด” และหลังจากปล่อยโฆษณาเสื้อ Man to Man ที่คิมซอนโฮสวมใส่ยอดขายเพิ่มขึ้น 200% ปัจจุบันสินค้าบนเว็บไซต์ก็ Sold Out ไปหลายรุ่นแล้ว โดยถูกตั้งข้อสังเกตว่า น่าจะเป็นผลมาจากพลังแห่งการซัพพอร์ตของซอนโฮฮาดาที่เกิดขึ้นเมื่อไม่นานนี้
ดาวรุ่งแห่ง Sold Out King
พลังแห่งการซัพพอร์ตที่ไม่ธรรมดาของซอนโฮฮาดา ได้สร้างปรากฏการณ์ให้คิมซอนโฮก้าวสู่การเป็น Sold Out King คนล่าสุดไปแล้ว เมื่อธุรกิจอีคอมเมิร์ซอันดับ 1 ของเกาหลีใต้อย่าง 11th Street Korea ได้เปิดเผยถึงตัวเลขสถิติการขายในแคมเปญ 11.11 เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เพียงแค่ช่วงเวลา 9.00 น. มียอดขายถึง 2.1 หมื่นล้านวอน ใน 1 ชั่วโมง (ประมาณ 588 ล้านบาท คำนวณจากเรท 1 บาท = 0.028 วอน) ซึ่งทำลายสถิติยอดการทำธุรกรรมสูงสุดต่อชั่วโมงของสถิติการขายก่อนหน้านี้ และสถิติจำนวนธุรกรรมรายวันในวันที่ 11 พฤศจิกายนเพียงวันเดียว
1
ประมาณการว่า ในวันที่ 11 เพียงวันเดียว 11th Street อาจมียอดขายถึง 2 แสนล้านวอน (ประมาณ 5,600 ล้านบาท) โดยเชื่อว่าการทำลายสถิติ​ยอดขายครั้งนี้เป็นผลจากพลังของนักช้อปที่​ชื่นชอบการเป็นพรีเซ็น​เตอร์ของคิมซอนโฮ
สาเหตุของพลังช็อปที่ฮอตปรอทแตก เป็นผลมาจากในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน 11th Street ได้ปล่อยโฆษณาตัวใหม่ที่มีคิมซอนโฮเป็นพรีเซ็นเตอร์ ซึ่งได้ถ่ายทำไว้เมื่อหลายเดือนก่อน และชะลอการออนแอร์ไปในช่วงที่เกิดกระแสดรา ม่า ต่อมา 11th Street เกิดความมั่นใจจึงยิงภาพยนตร์โฆษณาออกไป และทำให้เกิดดราม่าเล็กๆ จากกลุ่มแอนตี้แฟนที่ไม่พอใจและขู่จะยกเลิกการเป็นสมาชิกหากยังใช้คิมซอนโฮเป็นพรีเซ็นเตอร์ แต่ผลปรากฏว่า จำนวนคนที่โหลดแอปกลับเพิ่มขึ้น ทาง 11th Street จึงเดินหน้าปล่อยโฆษณาชุดใหม่ Black Friday ออกมาเพื่อต่อยอดแคมเปญในช่วง 11.11
โดยวันที่ 4 พฤศจิกายน Lee Sang-ho ซีอีโอของ 11th Street ได้ออกแถลงการณ์ว่า ในช่วง 4 วันแรกของเทศกาล 11.11 มีจำนวนธุรกรรมรายวันเพิ่มขึ้นถึง 40% เมื่อเทียบกับวันเดียวกันของปีที่แล้ว และมีจำนวนการทำธุรกรรมบนแพลตฟอร์มมากถึง 1.26 ล้านรายการ เป็นสถิติสูงสุดที่เคยมีมา ตั้งแต่วันที่ 1 ถึง 3 จำนวนธุรกรรมสะสมในช่วง 3 วัน ก็เพิ่มขึ้น 20% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว เป็นการเพิ่มขึ้นในปัจจัยที่เป็นตัวชี้วัดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นจำนวนสมาชิกที่ซื้อ จำนวนผลิตภัณฑ์ที่ขาย และจำนวนการชำระเงิน บริษัทมีการเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลักเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว โดยทีมงานของ 11th Street ยังได้ส่งเค้กไปขอบคุณคิมซอนโฮสำหรับความสำเร็จในครั้งนี้
1
อย่างไรก็ตาม แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมา คิมซอนโฮจะยังเก็บคงเก็บตัวเงียบโดยไม่ปรากฏตัวต่อสื่อและสาธารณชน ซึ่งแม้ว่าจะไม่ได้เห็นความเคลื่อนไหวของคิมซอนโฮแบบชัดเจน แต่พลังจากการซัพพอร์ตของกลุ่มแฟนคลับก็ไม่ได้ลดน้อยถอยลง โดยปัจจุบันฐานแฟนคลับของคิมซอนโฮที่มีอยู่ในหลากหลายประเทศทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย จนถึงวันนี้มียอดผู้ติดตามบน IG มากกว่า 8 ล้านคน (ข้อมูล ณ วันที่ 1 ธันวาคม 2564)
ตามที่เคยกล่าวไปแล้วว่า กลุ่มแฟนคลับของคิมซอนโฮ หรือซอนโฮฮาดาในแต่ละประเทศ รวมถึงประเทศไทย เป็นฐานของแฟนด้อมที่มีคุณภาพและมีพลัง โดยฐานแฟนคลับของคิมซอนโฮมีทุกเพศทุกวัย อายุเฉลี่ยประมาณ 25-45 ปี สูงสุดถึง 73 ปี ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนวัยทำงานที่มีวุฒิภาวะ มีความมั่นคงทางจิตใจ และมีกำลังซื้อที่ดี จึงพร้อมจะให้การซัพพอร์ตกิจกรรมที่เกี่ยวกับคิมซอนโฮ รวมถึงการซื้อสินค้าของแบรนด์ที่มีความเกี่ยวข้องกับคิมซอนโฮทั้งหมด จนเกิดเป็นกระแสการ Sold Out เป็นระยะๆ
แฟนด้อมสายเปย์
พลังแห่งด้อมที่มีกำลังซื้อเกินคาด
ที่ผ่านมา การจับจ่ายใช้สอยของกลุ่มแฟนด้อมจะเน้นการสั่งซื้อสินค้าที่เป็นคอนซูเมอร์โปรดักต์ เช่น เสื้อผ้า เครื่องสำอาง หรือของใช้ส่วนตัวอย่างหน้ากากอนามัย รวมถึงนิตยสาร สินค้าที่ระลึกจากละคร และหนังสือบทละคร ล่าสุดยังได้เห็นการรวมพลังกันเพื่อแชร์ค่าใช้จ่ายสำหรับการซื้อป้ายโฆษณาเพื่อเป็นช่องทางในการส่งข้อความการให้กำลังใจ และร่วมแสดงความยินดี แม้ว่าการซื้อป้ายโฆษณาของกลุ่มแฟนคลับจะมีมานานแล้ว โดยในยุคแรกๆ จะเป็นการซื้อป้ายเพื่ออวยพรวันเกิดไอดอล หรือศิลปินที่ชื่นชอบเป็นหลัก แต่ครั้งนี้จะเป็นอีกครั้งหนึ่งที่แสดงให้เห็นถึงสิ่งที่นักการตลาดอาจคาดไม่ถึง ในแง่กำลังซื้อของแฟนด้อมสายเปย์ในเมืองไทย กับดีมานด์แฝงที่ซุ่มเงียบอยู่ในตลาด
โดยในช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ผู้ที่สัญจรไปมาในย่านรถไฟฟ้าบีทีเอส (อโศก สยาม และสนามกีฬาแห่งชาติ) ห้างสยามพารากอน และสี่แยกมาบุญครองเซ็นเตอร์ อาจมีโอกาสได้ผ่านตากับป้ายโฆษณาที่มีภาพและข้อความให้กำลังกับนักแสดงคิมซอนโฮกระจายอยู่ในจุดต่างๆ ซึ่งผลงานที่ปรากฏในครั้งนี้มีทั้งแบบที่ทำโดยส่วนตัว และการระดมพลัง หรือร่วมกัน Donate จากเหล่าซอนโฮฮาดาไทย
ธิติยา ลิทองกุล (เล็ก) หนึ่งในซอนโฮฮาดา ประเทศไทย บอกเล่าเรื่องราวให้ฟังว่า การขึ้นป้ายให้กำลังใจคิมซอนโฮที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส 4 จอ (อโศก 1 / สยาม 2 / สนามกีฬาฯ 1) และในสยามพารากอน 5 จอ เป็นการนำเงินส่วนตัวของตัวเองมาใช้ทำภารกิจดังกล่าวเพราะอยากให้กำลังใจนักแสดงที่เธอชื่นชอบในช่วงที่ชีวิตพบกับวิกฤต นอกจากคิมซอนโฮแล้วคุณเล็กยังเป็นแฟนคลับของวง CN Blue และ Jung Yonghwa ซึ่งคุณเล็กย้ำว่า เธอมีความพร้อมในเรื่องทุนทรัพย์อยู่แล้วจึงไม่ได้เปิด Donate กับกลุ่มแฟนคลับ และเพื่อป้องกันการเกิดดราม่าเรื่องเงินในภายหลัง จึงสะดวกใจที่จะลุยเดี่ยวกับภารกิจนี้คนเดียว
โดยคุณเล็กให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ราคาป้ายโฆษณาตามสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส มีราคาถูกลงมากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เฉลี่ยราคาประมาณ 20,000 -33,000 บาท (ยังไม่รวม Vat) ส่วนป้ายในสถานีรถไฟใต้ดินจะมีราคาแพงกว่าอาจถึง 4 หมื่นบาท ต่อการใช้งานในช่วง 7-10 วัน สำหรับการขึ้นป้ายที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ได้ป้ายมาในราคาประมาณ 26,000 บาทต่อ 10 วัน (จำนวน 4 จอ ความยาวคลิป 15 วินาที) และที่สยามพารากอนราคาประมาณ 50,000 - 60,000 บาทต่อ 7 วัน (จำนวน 5 จอ ความยาวคลิป 30 วินาที)
นอกจากนี้ คุณเล็กยังมีการซื้อป้ายที่ประเทศเกาหลีใต้ด้วย คือที่สถานีรถไฟใต้ดินกังนัม เป็นป้ายแนวตั้งจำนวน 1 จอ และที่สถานีรถไฟใต้ดินฮงแดเป็นป้ายแนวนอนจำนวน 4 จอ และล่าสุดที่ Express Bus Terminal Station ป้ายแนวตั้งจำนวน 2 จอ (วันที่ 1-15 ธันวาคม) โดยที่สถานีกังนัมจะติดตั้งป้ายนานถึง 1 เดือนเต็ม (วันที่ 15 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม) และจากประสบการณ์การซื้อป้ายพบว่า ป้ายที่เกาหลีใต้มีราคาถูกกว่าเมืองไทยหากคิดเฉลี่ยตามจำนวนวันในแพ็กเก็จ ซึ่งป้ายที่สถานีกังนัมมีราคาประมาณ 20,000 กว่าบาท แม้จะได้ป้าย 1 จอ แต่ได้เวลาถึง 1 เดือน ส่วนป้ายที่สถานีฮงแด ราคาประมาณ 30,000 บาท ต่อการใช้งาน 7 วัน
สำหรับงบประมาณที่ใช้ไปกับทำโปรเจ็กต์ขึ้นป้ายทั้งที่เมืองไทยและเกาหลีใต้ รวมเป็นเงินกว่า 6 หลัก ซึ่งบางโปรเจ็กต์จะมีน้อง และพี่ที่รู้จักกันจากร้าน mooyoo ขอร่วมลงขันด้วยบางส่วน
หลังจากที่โปรเจ็กต์ขึ้นป้ายของคุณเล็กถูกเผยแพร่ในกลุ่มแฟนคลับ ก็มีโปรเจ็กต์ของกลุ่มแฟนคลับบ้านต่างๆ ตามออกมา คือการขึ้นป้ายใหญ่ที่แยกมาบุญครองจากกลุ่มย่อยในกลุ่มคนรักคิมซอนโฮ Kim Seon-ho (김선호) by We love Kim Seon Ho Thailand ที่ทำในนาม #อาจุมม่าบ้านวี (we_ajummathailand) ที่รวมตัวกันแบบเฉพาะกิจจากสมาชิกจำนวน 70 กว่าคน เพื่อร่วมกันซื้อป้ายราคาประมาณ 50,000 กว่าบาท (แบบหารเฉลี่ย 70 กว่าคน) เพื่อโปรโมทคลิปให้กำลังใจคิมซอนโฮความยาว 30 วินาที เป็นเวลา 14 วัน กลางแยกใหญ่ที่เป็นทำเลทองของย่านปทุมวัน
นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มแฟนคลับจากเพจ MY Kim Seon Ho Thailand ร่วมกัน Donate เพื่อขึ้นป้าย และส่งของขวัญไปที่เกาหลีใต้เพื่อร่วมแสดงความยินดีที่คิมซอนโฮชนะการโหวต ASIA ARTIST AWARDS 2021 โดยจะขึ้นป้ายที่ Hanyang University Station ช่วงวันที่ 29 พฤศจิกายน – 28 ธันวาคม และที่ Itaewon Hamilton Hotel Panoramic Billboard ในช่วงวันที่ 1 – 7 ธันวาคม รวมงบประมาณที่ได้จากการ Donate กว่า 1.8 แสนบาท
โดยก่อนหน้านี้ทางเพจ MY Kim Seon Ho Thailand ได้เชิญชวนลูกเพจทำกิจกรรมในเชิง CSR ร่วมกัน และยังทำหน้าที่เป็นตัวแทนในการสั่งสินค้าต่างๆ ที่คิมซอนโฮเป็นพรีเซ็นเตอร์ และเหล่าซอนโฮฮาดาร่วมกันซัพพอร์ตแบรนด์ ทั้งจากเกาหลีใต้และประเทศอื่นๆ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและทำให้ลูกเพจได้เป็นเจ้าของสินค้าเหล่านั้นกันง่ายขึ้น และด้วยการสั่งซื้อในปริมาณมากๆ ก็ส่งผลให้สินค้าบางรายการขึ้นสเตตัส Sold Out ในเวลาต่อมา
อย่างไรก็ตาม ล่าสุด (วันที่ 2 ธันวาคม) กลุ่ม we_ajummathailand ได้ขึ้นป้ายบิลบอร์ดบนตึกที่ Myeongdong Red Eye Euljiro 1-ga Station Exit 6 ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อแสดงความยินดีกับคิมซอนโฮสำหรับรางวัล AAA Winner Awards ที่ต้องเข้ารางวัลในวันที่ 2 ธันวาคม แต่คิมซอนโฮปฏิเสธการไปร่วมงาน
ในอนาคตเป้าหมายต่อไปของกลุ่มซอนโฮฮาดาไทย คือการไปขึ้นป้ายบนย่านไทม์สแควร์ นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ขณะเดียวกันภารกิจการขึ้นป้ายให้กำลังใจ และร่วมแสดงความยินดีจากกลุ่มซอนโฮฮาดากำลังเกิดขึ้นในอีกหลายๆ ประเทศ เช่น เกาหลีใต้ ฟิลิปปินส์ เป็นต้น
พลังแห่งด้อมจะยังคงอยู่และปรากฏให้เห็น ตราบเท่าที่แบรนด์ยังเห็นความสำคัญของศิลปินนักร้องนักแสดงที่ด้อมชื่นชอบ และเมื่อนั้นพลังจาก Fan Love ก็จะเปลี่ยนเป็นพลังของ Brand Love ไปในที่สุด
#KimSeonHoAAAPopularActor
#KimseonhoUIDOLLIVEPopularity
#김선호 #คิมซอนโฮ #KimSeonHo #seonhohadas
เครดิตภาพ และข้อมูล:
#internet
#Arenakorea
#11thStreet
#อาจุมม่าบ้านวี
#we_ajummathailand
#ThitiyaLithongkul
#MyKimSeonHoThailand
#คนรักคิมซอนโฮKimSeon-ho(김선호)byWeloveKimSeonHoThailand
#เม้าท์มอย2Days1NightSeason4
โฆษณา