4 ธ.ค. 2021 เวลา 01:29 • ความคิดเห็น
มันก็ดีนะคะ ถ้ามันมั่นคง ไม่ผันผวนหรือมีข้อจำกัดของเงินคริปโต คือการมีจำกัด มีความผันผวนขึ้นอยู่กับกระแสสถานการณ์ของโลกและคนดังระดับโลกมากเกินไป
ต้องขออ้างข้อมูลนิดนะคะ Wikipedia
ปี 2009 นักพัฒนาซอฟต์แวร์โดยนามปากกาซะโตชิ นะกะโมโต (Satoshi Nakamoto) ได้สร้างคริปโทเคอร์เรนซีแบบไม่รวมศูนย์สกุลแรกคือ บิตคอยน์ ซึ่งตอนนี้มีหลากหลายสกุล ขึ้นอยู่กับใครสร้างสกุลใดขึ้นมาและทำการตลาดได้ดี สร้างภาพให้คนเชื่อถือได้ แต่ตอนนี้คุณซะโตชิ นะกะโมโต ผู้สร้างได้ล้มกระดานนี้ไปนานแล้ว แต่ยังมีคนนำมาสร้างกระแสและนำขึ้นสู่กระดานในการเข้าสู่โลกดิจิตอลอีก ก็อย่างที่เห็นในปัจจุบัน
ซึ่งตอนนี้มีหลายสกุลแล้ว ซึ่งผู้คนส่วนใหญ่ กำลังเข้าไปครอบครองเพื่อผลกำไร แบบการเทรด หรือการซื้อขายหุ้น
มีการนำความคิดหนึ่งมาใช้ในการตลาด คือ การใช้เงินสกุลคริปโต เป็นการนำมาเพื่อซื้อขายสินค้า มีการพยายามเคลื่อนไหวของผู้ที่มีความต้องการให้ระบบการเงินแบบมีธนาคารเป็นบุคคลกลางหายไป เพื่อคนเราจะได้ไม่ต้องจ่ายค่าส่วนนี้ให้ธนาคาร เรื่องค่าธรรมเนียมต่างๆ และสามารถเข้าไปใช้ในโลกเสมือนจริงได้
ความผันผวนและการสร้างกระแสของแอพพลิเคชันต่างๆ บางอันก็ปิดตัวหอบเงินไปด้วย อันนี้ เป็นข้อบ่งชี้ในด้านความไม่น่าเชื่อถือของ
เงินคริปโต
ขณะเดียวกันในตอนนี้ ระบบธนาคารยังไม่ได้เก็บค่าธรรมเนียมในการใช้เงินผ่านระบบดิจิตอล มันก็คงไม่ต่างจากคริปโต แต่มูลค่าที่มีไว้ มีจำนวนเท่าเดิม ใช้แล้วหมดไป ต้องหามาเติมในบัญชีเอง
ซึ่งการพยายามขยายตลาดและการสร้างให้คริปโตว่าเป็นการถือครองสกุลเงินที่มีความพิเศษคือ เป็นทรัพย์สินที่สามารถเพิ่มมูลค่าในตัวตลอดเวลา ซึ่งจะนำไปสู่การมีเงินแบบเพิ่มขึ้นแบบอัตโนมัติได้ ก็เป็นความหอมหวาน ของผู้คนที่ต้องการความร่ำรวยในทางนี้ และเป็นความพยายามของคนที่มีความเชื่อ รัก และหลงใหล ที่จะต้องการให้เกิดเสถียรภาพของสกุลเงินนี้ให้เกิดขึ้นให้จงได้
ซึ่งอาจจะเป็นวาระ ตามคำทำนายของพระคริสตธรรมคัมภีร์ที่ได้บอกเอาไว้เมื่อสองพันปีที่แล้วว่า ระบบการเงินจะสูญสลายไป ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นจริงในยุคนี้ก็ได้ และคริปโตจะเป็นสกุลเงินที่นำเข้ามาใช้ทดแทน ทุกอย่างมีกระบวนการปรับไปเรื่อยๆ ในทางที่ดี จนถึงความสมบูรณ์ และอาจมีช่องทางที่ทำให้เกิดความสะดวกขึ้นอีกช่องทาง เหมือนกับที่โลกได้ใช้บัตรเครดิตมาแล้ว และนำมาซึ่งผลกำไรให้ระบบธนาคารมหาศาลนั่นคือดอกเบี้ยที่ได้จากลูกค้า
แต่สำหรับคริปโต ท่านจะต้องตื่นเต้นหวาดเสียวไปกับมันทุกวัน ว่าค่ามันจะลดหรือหมดไป หรือว่าจะเพิ่มขึ้นในแต่ละวัน แล้วจะมีคนเข้ามาคุยกับคุณแล้วเชิญชวนให้เข้าไปซื้อเงินสกุลเหล่านี้ ซึ่งมันก็ยังไม่มีความสมบูรณ์ และท้ายสุดก็ต้องมีตัวกลางที่ทำหน้าที่แทนระบบธนาคาร แต่เป็นผู้สร้างกระแสมูลค่าของเงินคริปโตให้เพิ่มตลอดเวลา ควรศึกษาหาข้อมูลจากสิ่งต่างๆนอกเหนือจากคำแนะนำของผู้ที่เทรด ต้องหาข้อมูลด้วยตนเอง ด้วยการติดตามและอ่านสิ่งที่ผ่านมาให้มากๆ
ซึ่งก็ไม่พ้นกับคำว่า การค้าเงิน แต่มีความชอบธรรมมากขึ้นเมื่อรัฐให้การรับรอง แต่มีเรื่องที่ต้องกรองและวิเคราะห์กันอีกมาก แม้แต่ทางรัฐเอง ซึ่งส่วนตัวไม่อาจแสดงความคิดเห็นได้หมด ณฺ ที่นี้ ขอให้ทุกคนใช้วิจารณญาณให้มากในการเข้าไปซื้อเงินสกุลคริปโตค่ะ
ขอเพิ่มเติม ด้วยความปรารถนาดี
ไม่เหมาะกับ ผู้ที่เป็นโรคหัวใจหรือผู้มีโรคประจำตัวต่างๆ ในการเล่นเงินสกุลนี้ เพราะอวัยวะของท่านอาจล้มเหลวได้ ควรให้เกิดเสถียรภาพมั่นคงก่อนค่ะ เพราะยังลมเพลมพัด
โฆษณา