4 ธ.ค. 2021 เวลา 01:44 • หุ้น & เศรษฐกิจ
อยากได้วันละ $100 จะลงทุนเท่าไหร่ดี?
สิ่งที่ต้องรู้ก่อนเลย คือ
1. สถิติ (Statistics) การเทรดของเราคือเท่าไหร่
>> ได้เฉลี่ยวันละกี่ % เดือนละกี่ %
📍เมื่อเราเทรดมาซักพัก เราจะมี Stats ของตัวเอง Risk Reward Ratio เท่าไหร่
Win Rate เท่าไหร่ เมื่อคิดเบ็ดเสร็จมาแล้ว ได้เฉลี่ยวันละ, เดือนละเท่าไหร่
📍โดยสถิติการเทรดที่เอามา ต้องอยู่บนพื้นฐานของการเทรดที่มี Money Management ที่ดีด้วยนะครับ ไม่อย่างงั้น เราเอาพอร์ตเราไปเสี่ยงแน่ๆ
================================================
ติดตามเพจ Facebook ได้ที่ลิงค์ด้านล่าง จะได้ไม่พลาดบทความใหม่ๆครับ
================================================
2. อยากได้เท่าไหร่?
>> อยากได้วันละเท่าไหร่ / เดือนละเท่าไหร่?
ถ้าสถิติของเราคือ เทรดได้วันละ 1%
อยากได้วันละ $100
>> ดังนั้นเงินต้นเราก็ต้องเป็น $10,000 (100 หารด้วย 0.01)
เดือนนึงถ้าเราเทรด 20 วัน เราก็จะได้ $2,000
แต่ถ้าสถิติเราคือ เทรดได้ 3% ต่อวัน
อยากได้วันละ $100
>> ดังนั้นเงินต้นเราก็ต้องเป็น $3,333 (100 หารด้วย 0.03)
เดือนนึงถ้าเราเทรด 20 วัน เราก็จะได้ $2,000 เช่นกัน
ดังนั้นเราอยากจะได้วันละกี่ดอล ก็เป็นไปได้
หากเราวางแผน รู้เป้าหมาย เป้าหมายชัด เดินไปตามแผน เราก็จะไม่ออกนอกลู่นอกทางง่ายๆ
#เทรดเดอร์จอห์นสอนเทรด
👍🏻 หากชอบบทความดีๆแบบนี้ กดไลค์ กดแชร์เป็นกำลังใจให้เพจด้วยนะครับ
อย่าลืมกดติดดาว See first ไว้ จะได้ไม่พลาดบทความใหม่ๆด้วยนะครับบบบ
โฆษณา