4 ธ.ค. 2021 เวลา 04:55 • การศึกษา
อยากให้มีคนกด Follow เพจเยอะๆ ต้องทำยังไง?
5
Blockdit ถือว่าเป็นแพลตฟอร์มที่เติบโตค่อนข้างเร็ว ซึ่งปัจจุบันนี้มีผู้ใช้งานแพลตฟอร์มมากถึง 2 ล้านคนต่อเดือนเข้าไปแล้ว
3
ทำให้ไม่แปลกใจเลยที่มีครีเอเตอร์มากมายเข้ามาสร้างเพจใหม่เพิ่มขึ้นทุกวัน เพื่อแบ่งปันความรู้ให้กับผู้อ่าน Blockdit ทุกคน
1
แล้วครีเอเตอร์ที่พึ่งเข้ามาสร้างเพจทีหลัง จะทำยังไงให้เพจที่สร้างนั้นเป็นที่รู้จักมากขึ้น มีคนกด Follow เพจเยอะๆ
3
วันนี้เราเลยนำเคล็ดลับที่ช่วยเพิ่มโอกาสให้มีคนเข้ามากด Follow เพิ่มขึ้น
ซึ่งครีเอเตอร์สามารถนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปปรับใช้ให้เหมาะสมกับเพจของตัวเองได้ วิธีการง่ายๆ ดังนี้
1. เนื้อหาต้องดีมีประโยชน์
2
Content is king คำนี้ยังใช้ได้ดีทุกสถานการณ์ โดยเฉพาะเนื้อหาที่ช่วยทำให้ผู้อ่านได้รับประโยชน์จากการอ่านเนื้อหาของเราไม่ว่าจะเป็น เนื้อหาข่าวสารที่ช่วยทำให้ผู้อ่านมีความรู้มากยิ่งขึ้น เนื้อหาที่มีวิธีช่วยแก้ปัญหา หรือประเด็นอื่นๆที่เป็นประโยชน์ต่อผู้อ่าน
2
ที่สำคัญคือผู้เขียนต้อง tag หมวดหมู่เนื้อหาให้ถูกต้องเพื่อให้ผู้อ่านสามารถค้นหาเนื้อหาจากเพจของเราเจอได้ง่ายบแน่นอนว่าหากใส่ใจเรื่องการผลิตเนื้อหาให้ดี มีการโพสต์อย่างสม่ำเสมอ ยอด Follow เพจจะเพิ่มตามมาอย่างต่อเนื่องโดยอัตโนมัติแน่นอน
2. รูปภาพต้องสวยงาม
2
ไม่ว่าจะเป็นรูปโปรไฟล์ รูปคอฟเวอร์ หรือรูปประกอบบทความ ครีเอเตอร์ควรให้ความใส่ใจเป็นพิเศษ รูปภาพนั้นเปรียบเสมือนหน้าตาของเพจ ต้องสวยงาม คมชัด เพราะถือว่าเป็นจุดดึงดูดสายตาของผู้อ่าน และควรจะต้องออกแบบทำรูปภาพนั้นขึ้นมาเอง ไม่ควรไป copy รูปของผู้อื่นมาใช้
1
รูปภาพที่มีการออกแบบที่สวยส่วนใหญ่แล้วจะส่งผลต่ออารมณ์การตัดสินใจกดติดตาม ลองสังเกตดูเพจที่มี Follower เยอะๆ มักจะมีการใส่ใจเรื่องการทำรูปภาพได้เป็นอย่างดี
3. ตอบคอมเมนต์หามีคนสงสัยในเนื้อหา
1
แสดงความ Active อยู่ตลอด เมื่อมีคนอื่นหรือผู้ติดตามเข้ามาคอมเมนต์เกี่ยวกับเนื้อหาก็อย่าปล่อยผ่าน ควรเข้าไปตอบอย่างรวดเร็วและสม่ำเสมอ เพื่อเป็นการสร้างสัมพันธ์ที่ดี และแน่นอนว่าจะช่วยเพิ่มโอกาสให้เกิดการกด Follow เพจได้ด้วย
2
4. อย่าลืมโปรโมตเพจบนช่องทางอื่น หรือบูสต์ผู้ติดตาม บูสต์โพสต์บ้าง
2
เพจคูลๆ มีเนื้อหาดีๆ แบบนี้ต้องอย่าลืมโปรโมตเพจ หรือแชร์เนื้อหาไปบนช่องทางอื่น จะช่วยทำให้ได้กลุ่มผู้ติดตามใหม่ๆที่มาจากแพลตฟอร์มอื่นได้เป็นอย่างดี ควรทำอยู่อย่างสม่ำเสมอเพราะเป็นวิธีที่ง่ายแต่ได้ผลลัพธ์ที่ดีมากขอบอก
1
อีกวิธีคืออาจลองเลือกโพสต์เนื้อหาที่คิดว่าผู้คนใน Blockdit น่าจะชอบแล้วทำการบูสต์โพสต์เพื่อให้เนื้อหาเข้าถึงผู้คนได้มากยิ่งขึ้น รวมถึงลองบูสต์เพจของตัวเองเพื่อให้เพจของเราถูกแนะนำให้ผู้ใช้งาน Blockdit ได้รู้จักและมีการกด Follow เพจที่เพิ่มขึ้นได้ด้วย
5. ตอบคำถามในเมนู Question อยู่เสมอ
3
ในเมนู Question มีกระทู้คำถามที่ผู้ใช้งานสร้างขึ้นมาใหม่อยู่ตลอดเวลา ครีเอเตอร์ลองแวะมาดูกระทู้ที่มีความเกี่ยวข้องกับเพจ และลองเข้าไปตอบคำถามเหล่านั้นในนามเพจ
2
หากคำตอบของเรามีความน่าสนใจ และเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่าน เพจก็จะเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ช่วยเพิ่มโอกาสให้มีผู้กด Follow เพจใหม่ๆได้จากวิธีนี้ได้ด้วย อย่ารอช้าเข้าไปใช้เมนู Question กันเลย
เป็นยังไงกันบ้างกับเคล็ดลับวิธีที่ช่วยให้ผู้อ่านเข้ามากดติดตามเพจได้มากยิ่งขึ้น ครีเอเตอร์ลองตรวจสอบกันดูว่าวิธีไหนยังไม่เคยทำก็ลองนำไปใช้ดู หรือถ้าหากมีวิธีอื่นก็สามารถคอมเมนต์แนะนำให้ครีเอเตอร์คนอื่นได้เป็นไอเดียกันได้เช่นกัน
อยากได้ไอเดียใหม่ๆ ลองใช้ Blockdit
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในสังคมแห่งนี้กับผู้ใช้งานอีก 2 ล้านคนได้ที่นี่
ดาวน์โหลดแอปฯ www.blockdit.com/download
หรือเข้าเว็บไซต์ www.blockdit.com
โฆษณา