4 ธ.ค. 2021 เวลา 03:55
ความจำของคนวัยดึก
บ้านสันทราย เป็นหมู่บ้านที่สงบ และอากาศดี
จึงเป็นที่อยู่อาศัย พักผ่อนของคนสูงอายุ
เป็นจำนวนมาก
รวมทั้งคุณพจน์ พ่อหม้ายวัย ๗๕
และ คุณนารี แม่หม้ายวัย ๗๐ ที่คุ้นเคยกันดี
เย็นวันหนึ่ง ในงานกินเลี้ยงสังสรรค์
ประจำสัปดาห์ของชาวบ้านสันทราย
ที่ล้วนแต่มีอายุ ระหว่าง ๗๐ ถึง ๘๐ ปี
จำนวนรวม ๑๘ คน
ระหว่างทานอาหาร
และสนทนากันอย่างสนุกสนาน
1
คุณพจน์ ก็เอ่ยกับคุณนารีที่นั่งอยู่ตรงข้าม
“คุณนารีครับ เราสองคน
ต่างก็อยู่เดียวดายกันมานานหลายปีแล้ว
คุณกับผมมาแต่งงานกัน อยู่ด้วยกันดีใหม่ครับ”
คุณนารี ส่งยิ้มให้อย่างสดชื่น และกล่าวตอบว่า
“ตกลงค่ะ”
ผู้ร่วมงานต่างก็ส่งเสียงสรรเสริญ
และแสดงความยินดีกันอื้ออึง
ก่อนจะได้เวลาแยกย้ายกันกลับบ้านของตนเอง
เช้าวันรุ่งขึ้น คุณพจน์ยังจำเหตุการณ์
และคำพูดของตนเองได้
แต่เกิดความสงสัยว่า
คุณนารี ให้คำตอบว่าอย่างไร
'ตกลง' หรือ 'ไม่ตกลง'
เขาคิดทบทวนแล้วทบทวนอีก ก็จำไม่ได้
จึงตัดสินใจโทรศัพท์ไปหาคุณนารี
“คุณนารีครับ ในงานเลี้ยงเมื่อคืนนี้
ผมชวนคุณแต่งงาน มาถึงตอนนี้
ผมกลับจำไม่ได้ว่าคุณตอบว่า
ตกลง หรือ ไม่ตกลง ครับ”
คุณนารี ..
“ดิฉันตอบว่า ตกลง ค่ะ…
ขอบคุณนะคะ คุณพจน์ ที่คุณโทรมาก่อน
เพราะดิฉันกำลังเป็นทุกข์อยู่พอดีว่า
เมื่อคืนนี้ใครหนอ ที่ขอเราแต่งงาน…”
😂😂😂
โฆษณา