4 ธ.ค. 2021 เวลา 04:08 • ความคิดเห็น
การพูดเก่ง ที่สำคัญที่สุดคือการมั่นใจในตัวเองค่ะ ลองเสนอตัวพรีเซ้นหน้าชั้นบ่อยๆแล้วขยายเวทีให้ใหญ่ขึ้น หรือพูดหน้ากระจกอ่านหนังสือออกเสียง แรกๆก็มีผิดบ้าง พูดไม่ถูกบ้าง แต่จำไว้ว่ามันไม่น่าอายเลย ปกติมากๆ ยิ่งผิดพลาดมากเท่าไหร่เรายิ่งจะพูดเก่งขึ้นเท่านั้น
ที่สำคัญคืออย่าลืมหาข้อผิดพลาดของตัวเองแล้วนำมาปรับปรุงแก้ไข คุณจะเก่งขึ้นเร็วมากค่ะ!
วิธีที่จะทำให้พูดเก่งขึ้น ฉบับที่เราใช้เอง
1.ฝึกเรียบเรียงคำพูดรู้ว่าเราจะพูดอะไร พูดเพื่อให้ใครฟัง จับประเด็นสำคัญ เรียงลำดับเป็นหัวข้อใหญ่ๆก็ได้ค่ะ เช่น จะพูดเรื่องการแยกขยะ พูดให้เพื่อนๆในโรงเรียนฟัง การแยกขยะมีวิธี1.2.3.อะไรก็ว่าไป
2.มีช่องไฟในการพูด เว้นวรรคให้เหมาะสม อย่าพูดรวบๆกันเพราะนอกจากฟังไม่รู้เรื่องแล้ว เราอาจจะขาดหายใจได้ค่ะ555
3.ใช้น้ำเสียงสูงต่ำ ไม่โมนโนโทน เพิ่มมุขตลกตามความเหมาะสมจะทำให้การพูดของเราน่าสนใจมากขึ้นค่ะ
4.เรียนรู้จากคนที่พูดเก่งๆ สังเกตว่าเขาใช้เทคนิคอะไรบ้างแล้วลองดู จะทำให้เราเก่งมากขึ้น!
หวังว่าข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์ค่ะ ขอให้คุณพูดเก่งขึ้นอย่างที่หวังนะคะคนเก่ง☺️❤️
โฆษณา