4 ธ.ค. 2021 เวลา 04:59 • ปรัชญา
นาฬิกาเรือนเดียว​ รู้เวลา⌚
นาฬิกาสองเรือน​ ไม่แน่ใจ⏰⏲️
บางอย่าง ยิ่งมากยิ่งดี
บางอย่าง ยิ่งน้อยยิ่งดี
บางอย่างมีอันเดียว​ ชิ้นเดียว​ ดีที่สุด​ ทางสายกลาง​ พอดีๆ​เนอะ
cr photo: sanook
🍃🍃🍃🍃🍃
นาฬิกาเรือนเดียว​ ก็​รู้เวลาได้​
บางคนอาจแย้งว่าถ้ามันตายจะรู้ไหม​... เออนั่นก็จริง
ดังนั้นแล้ว​ ก็ต้องเข้าใจเพิ่มเติมอีกว่า​ มีนาฬิกา ก็ต้องหมั่นดูแล​ตรวจสอบสภาพ​ หากมันหยุดนิ่งไม่ไหวติง​ ก็ซ่อมบำรุงกันไป
... เราอย่าไปมั่นใจว่า"มัน" จะไม่หยุดเดิน
... แต่เราต้องมั่นใจว่า"เรา" จะหมั่นตรวจสอบมัน
💡คนเรามีความมั่นใจได้​ แต่ต้องถูกทางด้วย
🍃🍃🍃🍃🍃
เหมือนชีวิตเรานั่นแหล่ะ
เอาความมั่นใจมาใส่ผิดที่ผิดทาง​ ความเข้าใจมันก็ผิดเพี้ยน​ โทษโน่นนี่นั่น มั่วไปหมด
นาฬิกาเรือนเดียว​ ก็รู้เวลาแล้ว
นาฬิกาสองเรือน​ กลับทำให้ไม่แน่ใจ
เปรียบตัวเราก็เหมือนนาฬิกา​ มุ่งมั่น​ เดินหน้า​ ใช้ชีวิตกันไป​ และไม่เดินถอยหลัง
จะเอาตัวเองไปเปรียบกับคนอื่น​ เพื่ออะไร​ หลายคนคงมีคำตอบ​อยู่ในใจ
ถ้าคำตอบนั้น​ ทำให้เราพัฒนาขึ้น​ มีแรงจูงใจในการสร้างสรรสิ่งดีๆมากขึ้น​ ก็ทำไป
แต่หากคำตอบนั้น​ ทำให้เราหม่นหมอง​ อับเฉาเศร้าสร้อย​ ก็ให้รู้ไว้ว่ากำลังใช้เวลาไปกับสิ่งที่ไม่จำเป็น
1
🍃🍃🍃🍃🍃
อุ้ยย(เสียงพี่หนุ่ม😆)
ชีวิตเรา​ ตัวตนเรา​ จิตรับรู้อยู่​กับกายนี้ใจนี้แล้ว​
ก็ใช้ไป​ เพราะนี่คือโจทย์​ของชีวิต​ ที่แต่ละคนได้รับมาต่างกัน
เราคือสิ่งมีชีวิตที่ยูนีค ไม่มีใครเหมือนและไม่จำเป็นต้องเหมือนใคร
หากเข้าใจอย่างนี้แล้ว​ การเปรียบเทียบตัวเรากับใครก็ไม่ใช่เรื่องจำเป็นอีกเลยค่ะ
2
อย่าลืมล่ะ...
นาฬิกาเรือนเดียว​ รู้เวลา⌚
นาฬิกาสองเรือน​ ไม่แน่ใจ⏰⏲️😉
💐💐💐ใช้ชี​วิตให้สนุก​ หมั่นอ​อกกำลังกาย​ และอย​ู่กับธรรมช​าติมากๆ​
#ไม่ใช่สิ่​งนี้หรอกหร​ือความสวยง​ามของชีวิต​🌹
~~เอพริล🧡
โฆษณา