4 ธ.ค. 2021 เวลา 06:41 • สุขภาพ
จากที่เขียนบทความเกี่ยวกับขิง รักษาผมร่วง ดูเหมือนว่าหลายคนแปลกใจ สนใจ และตกใจ อะไรนะ “ขิงเนี่ยนะรักษาผมร่วง” วันนี้พี่แหม่มเลยไปหาสูตรรักษาผมร่วงด้วยขิงมาให้อีก ป่ะเราตามกันต่อกับสูตรรักษาผมร่วงด้วยขิง https://www.blockdit.com/posts/61a48d6c00d7dd0cb16533fe
เครดิตภาพ canva
สูตรนี้เราต้องหาตัวช่วยเพื่อเพิ่มผลการรักษาที่เพิ่มขึ้นไปอีก โดยนำว่านหางจรเข้มาผสมกับขิง วิธีการทำก็ง่ายอีกนั่นแหละ ง่ายหมดแหละถ้าพี่แหม่มบอก 😂😂😂😂😂😂 เราไปเริ่มทำกันเลยค่ะ
นำขิงแก่ 1 แง่ง ปลอกเปลือกออก วิธีปลอกเปลือกขิงให้ใช้ช้อนขูด ๆ ที่เปลือก ง่ายกว่าใช้มีดแยะ ปลอกเปลือกเสร็จหั่นเป็นชิ้นเล็ก พักไว้แพร้บบบบบ
นำว่านหางจรเข้ปลอกเอาแต่เนื้อใส ๆ ล้างน้ำให้สะอาด ใส่เครื่องปั่นรวมกับขิงที่หั่นไว้แล้ว ใส่น้ำสักครึ่งแก้ว ปั่นให้ละเอียด แล้วกรองเอาแต่น้ำ นำมาหมักผม ใช้เวลาหมักครึ่งชั่วโมงก็พอ หลังจากนั้นล้างออกสระผมได้ตามปกติ คนที่มีปัญหาผมร่วงควรทำอาทิตย์ละ 2 ครั้ง
เครดิตภาพ canva
สรรพคุณของขิงจะช่วยให้รากผมแข็งแรง และกระตุ้นการเกิดใหม่ของผมที่แข็งแรง ลดอาการผมร่วงได้ดี ส่วนว่านหางจรเข้บำรุงเส้นผม ทำให้ผมดำเงางาม นุ่มลื่นมีสปริง และที่สำคัญลดผมร่วงได้ดีนักแล
เอาละค่ะบ้านใครมีขิง และว่านหางจรเข้ ไปขุดไปตัดอย่างด่วน ทำตามสูตรที่พี่แหม่มบอกรับรองผมสวย สลวยด้วยมือเรา ใช้สารเคมีมีผลที่ไม่ดีต่อร่างกายแน่นอน หันเข้ามาใช้ธรรมชาติดูแลสุขภาพผมกันดีกว่าค่ะ
1
พบกันใหม่ในบทความครั้งต่อไป
พี่แหม่ม เจ้าของแบรนด์แชมพูมะกรูดแพร สัมผัสธรรมชาติสัมผัสแชมพูมะกรูดแพร
ช่องทางติดต่อ
โทร : 084 2461599 / 064 5424651
ติดตามผลงาน
โฆษณา