4 ธ.ค. 2021 เวลา 07:24 • การตลาด
บริษัทใหญ่ใดบ้าง จ่อจับมือ บิทคับ ใช้บิทคอยน์ใช้จ่ายได้
คุณจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ที่ตอนนี้กำลังเป็นกลุ่มธุรกิจด้านสินทรัพย์ดิจิทัลและเทคโนโลยีบล็อกเชน และดำเนินการตลาดซื้อขายคริปโทฯผ่าน บิทคับ ออนไลน์ ซึ่งมีส่วนแบ่งตลาดมากที่สุดในประเทศไทย ได้กล่าวถึงบล็อกเชนที่จะมาเปลี่ยนแปลงวงการการเงิน ที่ยังสามารถช่วยยกระดับและเพิ่มมูลค่าให้แก่วงการอื่น ๆ ได้ เช่น
- วงการศิลปะ: มีการทำ NFT (Non-Fungible Token) เพื่อขายและประมูลงานศิลปะและงานออกแบบ ที่ถือเป็นการเพิ่มช่องทางในการสร้างรายได้ให้กับเหล่าศิลปินและนักออกแบบ
1
- วงการEntertainment: ร่วมพัฒนา Fans Token ร่วมกับเหล่า Youtuber ชื่อดัง ที่มีผู้ติดตามมากว่า 50 ล้านบัญชี อย่าง บี้ เดอะสกา (BIE The Ska) และ คิวเท อ๊ปป้า (Kyutae Oppa) รวมถึงการสร้างปรากฏการณ์ Miss Universe Thailand NFT ร่วมกับทาง TPN Global ซึ่งถือได้ว่าเป็น Beauty Pageant NFT Collection ครั้งแรกของโลกที่ได้รับการตอบรับดีเกินคาด เนื่องจากเป็นการสร้าง engagement ระหว่างแฟนคลับกับศิลปินได้อย่างดี
1
เชื่อมโยงกับ 3 วันก่อนที่ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ปฯ ผู้นำธุรกิจค้าปลีกที่เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก จับมือกับ บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด ผู้นำธุรกิจด้านสินทรัพย์ดิจิทัล ได้ร่วมกันวางกลยุทธ์การขับเคลื่อนการสร้างระบบนิเวศน์สินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Assets Ecosystem) เพื่อให้เกิดการเติบโตทางเศรษฐกิจดิจิทัลอย่างยั่งยืน (Sustainable Digital Economy) โดยผนึกความร่วมมือกับภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อทำให้ประเทศไทยเป็น Heaven For Digital Asset Investment & Tourism ผ่านการประโยชน์ของเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้ร่วมกับวงการค้าปลีกและไลฟ์สไตล์ เช่น
- ลูกค้าสามารถใช้กระเป๋าคริปโทเคอร์เรนซีในการแลกเปลี่ยนสินค้าได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น
- ลูกค้าสามารถใช้โปรโมชั่นและสิทธิพิเศษต่าง ๆ ผ่านกลไกของ NFT (Non-Fungible Token)
- ปรับรูปแบบ/สภาพแวดล้อมภายในห้างสรรพสินค้าให้อยู่ในลักษณะที่คล้ายคลึงกับเกม (Gamification) เพื่อเพิ่มจำนวนลูกค้า (Foot traffic) เช่น การแจก NFT Card
จากการเข้าสู่โลกแห่งดิจิทัลที่มีการพัฒนาอย่างไม่มีที่สิ้นสุด จึงเป็นที่มาของการร่วมมือระหว่าง บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ปฯ และ บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด ร่วมทุนจัดตั้ง บริษัท บิทคับ เอ็ม จำกัด (Bitkub M Company Limited) ในสัดส่วน 50:50 เพื่อร่วมลงทุนและบริหาร BITKUB M SOCIAL ที่กำลังจะเปิดเป็นแหล่งพบปะของบรรดานักลงทุนและคนรักในทรัพย์สินดิจิทัลแห่งแรกของเมืองไทย บนพื้นที่กว่าสองพันตารางเมตร ณ บริเวณชั้น 8-9 โซนฮีลิกซ์ ควอเทียร์ อาคาร A ดิ เอ็มควอเทียร์ ซึ่งประกอบไปด้วย
- ศูนย์การแลกเปลี่ยนความรู้ทางด้านดิจิทัล
- ห้องสำหรับการจัดอบรม/สัมมนา
- ห้องประชุม
- NFT Gallery & Gaming
- ร้านค้าต่าง ๆ
- คาเฟ่
- บาร์
นอกจากนี้แล้ว บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ปฯ และบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งฯ ได้ร่วมกันเปิดตัวเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจชั้นนำของประเทศ โดยได้ร่วมกับ
- การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย: เตรียมแผนการยกระดับการให้บริการและแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการของผู้ประกอบการผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชน และจะนำ Metaverse ที่เป็นเทคโนโลยีสร้างโลกเสมือน มาเพิ่มโอกาสทางการท่องเที่ยวในรูปแบบ Metaverse Economy ในเร็ว ๆ นี้
- สายการบินแอร์เอเชีย: นำสกุลเงินดิจิทัลมาแลกเปลี่ยนเป็นเที่ยวบินหรือสินค้าและบริการของแอร์เอเชีย
- สายการบินบางกอกแอร์เวย์: เตรียมเปิดรับชำระเงินในรูปแบบของสกุลเงินดิจิทัล ในวันที่ 1 มกราคม 2565 ที่สำนักงานใหญ่วิภาวดีรังสิต และจะเปิดให้ใช้บริการในสาขาอื่นและรูปแบบออนไลน์ในเวลาต่อมา
- โรงแรมในเครือดุสิตธานี: กำลังศึกษาและเร่งเตรียมความพร้อมของบุคลากร ตลอดจนระบบภายในองค์กร
- บางกอก เชน ฮอสพิทอล จำกัด (มหาชน): เล็งเห็นโอกาสในการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน เพื่อเพิ่มช่องทางการรับแลกเปลี่ยนแบบทางเลือก เพื่อเป็นการลดข้อจำกัดทางการเงินระหว่างประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ
- อนันดา พรอพเพอร์ตี้: เริ่มเปิดรับทรัพย์สินดิจิทัล และพัฒนาช่องทางการชำระเงินโดยนำคริปโทเคอร์เรนซีมาใช้ชำระเงินสำหรับการซื้อขายบ้านและคอนโดมิเนียมใกล้รถไฟฟ้าของอนันดา เป็นรายแรกของไทย
- มิลเลนเนียม ออโต้ กรุ๊ป (MCG-Asia)
#BrandAge_Online
โฆษณา