4 ธ.ค. 2021 เวลา 09:22 • กีฬา
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับสถานะการณ์ผู้เล่นในปัจจุบัน EP.4
กลับมาต่อกันกับเรื่องราวของดาวรุ่งอนาคตไกลอีกคนหนึ่งของทีม กับเขาคนนี้
"Ferran Torres" แฟราน ตอเรส ผู้ที่ขณะนี้ยังได้รับบาดเจ็บและรอเวลาหวนคืนสนามอยู่นั้นเอง
https://wallpapercave.com/ferran-torres-wallpapers
ศูนย์หน้าตัวใหม่ของทีม(อดีตผู้เล่นตำแหน่งปีก) ด้วยความจำเป็นและความคิดอันล้ำลึกยากจะเข้าใจได้ของ เป็ป กวาดิโอล่า ทำให้เด็กชายชาวสเปนผู้นี้ได้แจ้งเกิดกับตำแหน่งกองหน้าอีกครั้ง ครั้งหนึ่งเขาผู้นี้ได้ถูกฝึกให้เป็นกองหน้าทั้งตัวเป้าและกองหน้าตัวต่ำในสมัยเป็นเยาวชนฝึกหัด แต่ในเวลาต่อมานั้นเขากลับแจ้งเกิดได้ในตำแหน่ง"ปีกขวา"เมื่อครั้งยังค้าแข้งอยู่กับบาเลนเซีย
ปัจจุบันเขาลงเล่นให้กับทีมไปทั้งหมด 43เกม ยิงไป16ประตูกับอีก6แอสซิท เขาได้รับบาดเจ็บจากเกมทีมชาติในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา เป็นอาการบาดเจ็บบริเวณกระดูกฝ่าเท้า(หรือหลังเท้าไม่แน่ใจ)
มาพูดถึงช่วงที่เขาอยู่ในถิ่นเอติฮัดกันบ้างดีกว่า เดิมทีเขาเป็นผู้เล่นดาวรุ่งที่ถูกซื้อมาเพื่อเป็นแบ็คอัพของ ริยาด มาเรซ แล้วพยายามทำผลงานให้ดีเพื่อแทรกขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีม ภายในขวบปีแรกนั้นต้องบอกเลยว่ามีความลำบากอยู่พอสมควร ด้วยความที่ มาเรซ นั้นทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง และปีก่อนก็ได้ยึดตำแหน่งปีกขวาได้อย่างเหนียวแน่น แต่ด้วยความที่เป็นเด็กที่ใจสู้ พยายามอดทนฝึกฝนมาตลอด จึงเริ่มได้รับความไว้วางใจจากทางโค้ชเป็ปอยู่บ้าง จนถึงช่วงปลายฤดูกาลก่อนจึงได้เกิดความคิดขยับเขาไปเล่นในตำแหน่งกองหน้า ก่อเกิดฟอร์มและรูปแบบการเล่นใหม่ของเขานั้นเอง
มาพูดถึงจุดเด่นของเขาก่อนแล้วกัน จุดเด่นของ แฟราน คือความขยัน อดทน เทคนิคพื้นฐานที่ดี รวดถึงความเร็วในระดับดี เขาจะคอยหาช่องระหว่างกองหลังฝั่งตรงข้าม เพื่อรับบอลจากเพื่อนและทำเกมต่อให้ใครก็ตามที่เติมเกมหรืออยู่ในตำแหน่งที่ดีกว่าเขา เพื่อให้เกิดผระโยชน์ต่อทีมมากที่สุด และในบางครั้งนั้นก็เป็นตัวเขาเองที่ทำหน้าที่นั้น เขาป้ายบอลต่อให้เพื่อนอีกครั้งและฉีกตัวเองมาอยู่ในจุดที่ได้เปรียบตำแหน่งใหม่ เพื่อจบสกอร์ จึงเป็นเหตุว่าทำไมเขาถึงจบสกอร์ได้ถึงเลขสองหลัก แม้จะพึ่งเริ่มเล่นตำแหน่งนี้มาได้เพียงปีนิดๆ
อีกจุดเด่นของเขาคือการเป็นผู้เล่นที่ไม่เห็นแก่ตัว เขาเป็นคนที่ไม่ตะบี้ตะบันยิงเสมอไป จริงอยู่ว่าตำแหน่งของเขาคือกองหน้า แต่เขามักจะชื่นชอบการเล่นร่วมกับเพื่อนร่วมทีมมากกว่า
จุดเด่นถัดไปคือความเร็วและทักษะพื้นฐานที่ดี การจับบอลเล่นในจังหวะแรกที่สามารถเล่นต่อได้เป็นอย่างดีนั้นเกิดจากทักษะส่วนตัวของเขานั้นเอง
แต่ก็ใช่ว่าจะมีแต่จุดเด่นเสมอไป จุดด้อยของ แฟราน คือความแข็งแกร่งทางด้านกายภาพ ด้วยสรีระของคนสเปน และความสูงมาตรฐานเพียง184เซนติเมตร ถือว่าไม่ได้ตัวใหญ่พอจะรับแรงปะทะของเกมพรีเมียร์ลีคได้ บางครั้งที่เขาเจอผู้เล่นตัวใหญ่เขาจะโดนปะทะหนักจากด้านหลังอยู่เสมอ เขาเป็นพวกทักษะ/พลิกบอล หากเจอคนที่ประสบการณ์สูงมักจะไม่ค่อยผ่านเท่าไหร่
แต่ประเด็นหลักๆตอนนี้คงหนีไม่พ้นประเด็นการซื้อขายของเขากับ "บาเซโลน่า" กุนซือ ชาบี และท่านประธานสโมสรอย่าง ลาปอต้า นั้นชื่อชอบนักเตะรายนี้เป็นอย่างมาก และประกอบกับความที่เขาเป็นคนสเปน การย้ายกลับสู่แดนกระทิงดุบ้านเกิดจึงเป็นไปได้ไม่ยาก(ต้องยอมรับเลยว่าผู้เขียนเกิดความเสียดายเป็นอย่างมากหากดีลนี้เกิดขึ้นจริงๆ) ชาบี เฮอนานเดส ผจก.และตำนานของบาซ่านั้นต้องการให้เขาเล่นร่วมกับ "เปดรี้ และ อัลซู ฟาติ" เป็นอย่างมาก ติดปัญหาแค่การเจรจาค่าตัวให้ได้มากที่สุดตามที่แมนซิตี้ต้องการ และบาซ่า เพียงพอจะจ่ายไหว
ก็คงต้องติดตามชมกันต่อไปทั้งในเรื่องความสามารถ ฟอร์มการเล่น และข่าวการซื้อขายของตัวเขาต่อไป หวังว่าจะเป็นผู้เล่นที่ประสบความสำเร็จต่อไป
ต่อไปจะเป็นใคร กดติดตามกดถูกใจไว้ได้เลย ทางผู้เขียนจะพยายามปรับปรุงการใช้ถ้อยคำเพื่อง่ายต่อความเข้าใจของผู้อ่านยิ่งขึ้น เพราะเราคือบทความเขียนสด ถ่ายทอดผ่านความรู้สึกและข้อมูลที่ได้รับมา รวมถึงประสบการณ์การดูบอลมาอย่างยาวนาน ผ่านถ้อยคำของคนดูบอลที่มีความรู้สึก มีดีใจ เสียใจ โกรธ เศร้า ปะปนอยู่ในเนื้อหาบ้าง - OhMyScnd
โฆษณา