4 ธ.ค. 2021 เวลา 11:31 • คริปโทเคอร์เรนซี
EP44: Crypto Tip: Bitcoin หลุด $53K และ กำลังอยู่ในช่วงลดราคา
ที่มาของรูป Cointelegraph
Bitcoin ในกราฟรายวัน หลุดกรอบ $53K - $60K ที่ได้กล่าวไว้ในบทความที่แล้ว(EP43) ครับ ซึ่งคำตอบก็ได้ออกมาแล้วนะครับว่า Bitcoin เลือกความเป็นไปได้แบบที่ 3 คือ “ราคาลงทะลุ $53K ลงไปทดสอบ $48K, $45K, 42K ตามลำดับ” ครับ ซึ่งก็แน่นอนว่าถ้าราคาโดนทุบลงแรงขนาดนี้ คนที่บาดเจ็บหนักคือกลุ่มที่เปิด Long position ในตลาด Future ที่ต้องโดน force sell ตามระเบียบครับ ซึ่งเห็นชัดเจนแล้วนะครับว่าเจ้ามือในตลาดคริปโตนั้นโหดร้ายแค่ไหนครับ ดังนั้นเราต้องมีแผนในการเทรดอยู่เสมอครับ
สำหรับ Bitcoin ในตอนนี้ถือว่าอยู่ในช่วงของการลดราคาครับ และยังไม่รู้ว่ามันจะจบเมื่อไหร่ เพราะราคายังคงทำ Lower Low และ Lower High ซึ่งเป็นรูปแบบของขาลงมาตั้งแต่ช่วงกลางเดือน พฤศจิกายน
🤔แล้วยังไงต่อ?
ก็คงต้องคาดเดากันครับว่าจะมีความเป็นไปได้แบบไหนบ้าง
1) ราคาไม่หลุด $42K (ซึ่งก็เป็นไปได้ครับเพราะตอนนี้ RSI เริ่มเข้าสู่เขต Oversold แล้ว) โดยอาจจะเริ่มมีแท่งเทียนสีเขียว หรือ เกิด Doji ขึ้นในกราฟรายวันที่บริเวณราคาแถวๆนี้ และก็เริ่มสร้างกรอบ Sideway อีกครั้ง เช่น $45K-$42K , $48K-$42K หรือ ถ้ากรอบใหญ่หน่อยก็ $53K-$42K ครับ ซึ่งวิธีเล่นที่น่าสนใจก็คือขึ้นขาย ลงซื้อ ตามกรอบแนวรับแนวต้านครับ
2) ราคาหลุด $42K ลงไปที่ $38K และ $30K ตามลำดับครับ ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้ก็คงได้เจอ Force Sell กันอีกรอบครับ แต่คราวนี้เรามีบทเรียนจากคราวที่แล้วครับคือ เจ้ามือจะทุบแรงถ้าราคาหลุดแนวรับ ดังนั้นก็ไม่ต้องรีบเข้าไปตอนที่ราคาเพิ่งหลุดแนวครับ พยายามต่อราคาเยอะๆหน่อย หรือถ้าจะเข้าก็คำนวนสัดส่วนเงินลงทุนและแบ่งไม้เข้าให้ดีๆครับ
Trading view daily chart: Bitcoin / Tether: KUCOIN
😅เอาใจช่วยทุกท่านนะครับ
ขอให้ทุกท่านเทรดอย่างระมัดระวังนะครับ เพราะการตัดสินใจเป็นของท่านและเงินก็เป็นของท่าน
ช่วยกดแชร์กดติดตามเป็นกำลังใจให้กันด้วยนะครับ
หมายเหตุ: ข้อมูลการลงทุนที่ให้ไว้ใน Blog นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาเท่านั้นนะครับ ผมไม่ได้ให้บริการคำปรึกษาหรือ ให้บริการนายหน้า และไม่แนะนำให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ทุกประเภทนะครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา