4 ธ.ค. 2021 เวลา 13:50 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
[เหลาๆ เหลาดูไรอะ]
ขอให้วันนี้ไม่ใช่แค่ดี แต่ว่าโครตดี - Free guy
• Guy (Ryan Reynolds) NPC ในเกมยอดฮิตอย่าง Free city ที่ใช้ชีวิตตามวิดีโอเกมตามโค้ดที่ถูกเขียนขึ้นมา ในขณะเดียวกัน Millie (Jodie Comer) สาวที่เข้ามาเล่นในเกมเพื่อมาหาความจริงบางอย่าง และเมื่อทั้งคู่ได้พบกันทำให้ NPC ธรรมดาๆตัวหนึ่ง ก็กลับกลายมีชีวิตชีวาขึ้นมา
• สิ่งที่หนังเรื่องนี้จะถ่ายทอดออกมาทั้งหมดทั้งมวลแทบจะเป็นความสนุกล้วนๆเลย และพอนักแสดงนำเป็น Ryan ด้วยแล้วละก็จะมองเป็นแนวอื่นไม่ได้เลย เรื่องนี้ได้ถ่ายทอดบรรยากาศภายในเกมออกมาเป็นการแสดงในเราได้ดู และก็ได้เห็นเลยว่าชีวิต NPC ธรรมดาๆตัวหนึ่งมันวนลูปขนาดไหน ซึ่งมันก็สนุกตั้งแต่เริ่มเลย จนมาถึงช่วงที่ Guy เริ่มใช้ชีวิตไม่เป็นไปตามโค้ดที่เขียนไว้ เหมือนเพิ่มความน่าสนใจขึ้นมาอีกเพราะหนังเริ่มมีการเริ่มใช้สิ่งต่างๆภายในเกมมาใช้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการทำภารกิจหรือการใช้ Gadgets ต่างๆ ถึงแม้เริ่มนี้จะไม่ใช่หยิบจับอะไรมาใช้มากมายอย่าง Ready player one แต่ก็ทำออกมาได้ไม่น่าเบื่อเลย
• อีก 1 นักแสดงที่ช่วยเพิ่มสีสันให้กับเรื่องนี้เลยก็คือ Taika Waititi ผู้กำกับ Thor : Raknarok CEO ของบริษัทเกม Free city ที่มันดูน่ากวนโอ้ยซะจริง เสียดายมากที่ตัวเขาเองนั้นไม่ได้มีบทบาทในเกม ไม่งั้นแล้วการแสดงร่วมกันกับ Ryan มันต้องออกมาเป็นซีนที่สนุกมากอย่างแน่นอน
• อันนี้ก็ไม่พูดไม่ได้เหมือนอย่างฉากสำคัญในเรื่อง ผมขอเรียกมันว่า Shield scene ละกัน ต้องขอบอกเลยว่านักแสดงรับเชิญในฉากนี้ที่ออกมาแค่ 3 วิเนี่ย เผลอๆนะ คนจะจำได้กว่านางเอกของเรื่องนี้ซะอีก 55555555 เหมือนกับหนังเรื่องนี่ค่อยๆไล่ความสนุกขึ้นมาได้อย่างดีมากๆ
• ดูไปดูมาเหมือนกับบทตัวละครที่มันดูเปิ่นๆ กวนๆ นี่มันดูเหมาะสมกับ Ryan ซะเหลือเกิน การแสดงมันดูลื่นไหลไปหมดจริงๆ เหมือนกับในเรื่อง Deadpool นี่ก็ถือว่าทำให้ Ryan กลับมาเป็นที่รู้จักอีกครั้งหนึ่ง หรือจะเป็นหนัง Original Netfilx อย่าง Red Notice นี่ก็ใช่อีกเหมือนกัน บทบาทความกวนนี่ต้องยกให้เค้าจริงๆ
สามารถรับชมได้ทาง : Disney+
โฆษณา