4 ธ.ค. 2021 เวลา 15:09 • หนังสือ
ความฉลาดทางอารมณ์ มีพลังยิ่งกว่าความฉลาดทางการศึกษา มีความเห็นอย่างไร ?
คำถามนี้ถูกลบ
1) สำหรับผม
EQ เปรียบเหมือน operating system เช่น OSX, Windows, UNIX, Linux, iOS, หรือ Android
IQ เปรียบเหมือน applications หรือ software ที่ run บน operating system อีกทีครับ เช่น Chrome, Firefox, MS Office เป็นต้น
ดังนั้น ในเชิงเปรียบเทียบ EQ สำหรับผม จะเป็นสิ่งที่สำคัญกว่าอย่างชัดเจน เพราะเราลบ IQ ได้โดยที่เรายังมี EQ อยู่ในชีวิตครับ แต่ถ้าเราลบหรือสูญเสีย EQ เสียแล้ว, ค่าของ IQ ก็จะไม่เหลือครับ
2)สำหรับศาสตร์ในหัวข้อ EQ มีบุคคลอยู่ท่านหนึ่งที่ผมมักนึกถึงเป็นท่านแรก
โฆษณา