7 ธ.ค. 2021 เวลา 11:00 • คริปโทเคอร์เรนซี
สอน Farm บน Evry.finance
2
แอดจะมาบอกว่าใครที่กำลังหาฟาร์มดี ๆ อยู่ตอนนี้ ทาง Evry.finance ฟาร์มสัญชาติไทย ทีมเดียวกับเจ้าของเหรียญ Velo ได้เปิดให้ฟาร์มแล้วน้า
1
โดยเค้าจะเปิดให้ฟาร์ม 4 คู่เหรียญคือ XLM-BNB , EVRY-BNB . BUSD-BNB และ.USDT-BUSD ซึ่งให้ผลตอบแทนสูงสุดตอนนี้อยู่ที่ 190 % ต่อปี!
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเพื่อน ๆ ควรศึกษาในเรื่องของ impermanent loss เพิ่มเติมด้วยน้าา
ใครที่ยังไม่รู้จักว่าเป็นแพลตฟอร์มอะไร มาจากไหน ก็ลองไปติดตามโพสต์เก่า ๆ ของแอดได้เลยนะคะ ส่วนโพสต์นี้ก็จะมาสอนเพื่อน ๆ มือใหม่ที่อยากจะฟาร์มแต่ยังไม่เคยฟาร์มเนอะ
แอดจะทำให้แบบ Step by Step เลย จะต้องเตรียมอะไร แล้วมีวิธีการอย่างไรบ้างไปดูกันค่า
==========================
ถ้าชอบคอนเทนต์แบบนี้ อย่าลืมกดไลค์ กดติดตามเพจไว้นะคะ จะได้ไม่พลาดสาระดี ๆ จากเพจของเรา
Evry.Finance คืออะไร ?
Evry.Finance คือ DeFi ของ Evrynet ตัว chain สัญชาติไทยทีมพัฒนา velo นั่นเองค่า โดยแพลตฟอร์มนี้ก็น่าจะเป็น DeFi ที่มาชูโรงให้กับ Evrynet เลย
ซึ่ง Evry.finance เรียกได้ว่าเป็น one stop service DeFi อย่างแท้จริง เพราะฟีเจอร์ที่จะทำใน Evry.finance นั้นมีมากถึง 9 ฟีเจอร์ แถมแต่ละอันใหญ่ ๆ ทั้งนั้น ได้แก่
1
1. Synthetic Asset หรือหุ้นเสมือน อารมณ์คล้าย ๆ Mirror
2. Future เทรดฟิวเจอร์ได้เหมือน Dydx
3. Institutional Investment Section อันนี้น่าจะเป็น Section อะไรบางอย่างสำหรับนักลงทุนที่เป็นสถาบัน
4. Lending & Borrowing เหมือน Aave
5. Mutual Fund หรือกองทุนรวม เหมือนที่ Definix จะทำ
6. Advance Financial Product อันนี้ไม่แน่ใจ แต่คงจะเป็นฟีเจอร์ที่มากกว่าแค่โปรดักซ์การเงินพื้นฐาน
7. Dex เอาไว้ Swap เหรียญเหมือน Uniswap
8. Portfolio Management อันนี้น่าจะเป็น Tool ในการวิเคราะห์และจัดการพอร์ตการลงทุน
9. LaunchPad ไว้ออกโปรเจคใหม่ ๆ
เลือกคู่เหรียญ
สำหรับใครที่อ่านมาถึงตรงนี้อยากจะเริ่มไปฟาร์มกันแล้ว มาแอดมาเลยค่า
ขั้นตอนแรกให้เพื่อน ๆ เข้ามาที่ https://evry.finance/ แล้วเชื่อม Metamask ของตัวเองอย่าลืมเลือก Chain BSC หรือ Binance Smart Chain ก่อนนะ เมื่อ Connect กับทาง Website แล้วก็ให้มาดูที่คำว่า Yield Farming ด้านซ้าย ว่าเราอยากจะฟาร์มคู่ไหน และอยากได้ผลตอบแทนอยู่ที่เท่าไร
เท่าที่เห็นตอนนี้คู่ Evry/Bnb จะให้ผลตอบแทนเยอะสุดแต่ก็มีความเสี่ยงสูงเหมือนกัน แต่ถ้าเพื่อน ๆ อยากได้ความปลอดภัยและได้ผลตอบแทนเยอะกว่าฝากธนาคารก็เลือกเป็นคู่ USDT/BUSD ก็ได้มันเป็น Stable coin ให้ผลตอบแทนถึง 11 % ต่อปี จะแทบไม่เสี่ยงเรื่อง Impermanent loss เลย
1
Swap เหรียญ
เมื่อเลือกคู่เหรียญได้แล้วให้เรานำทุนที่เพื่อน ๆ มี แบ่งครึ่งแล้วก็ไป Swap เป็นคู่เหรียญที่เพื่อนเลือกไว้ตรงที่คำว่า “Exchange” ตัวอย่างการ Swap ก็เช่นหากเพื่อน ๆ อยากฟาร์ม 1 ฺBNB ในคู่ USDT/BUSD ก็ให้เพื่อน ๆ กดเลือกด้านซ้ายเป็นเหรียญ BNB และใส่จำนวนครึ่งหนึ่งคือ 0.5 BNB ส่วนด้านขวาให้เลือกเป็น USDT จากนั้นกด Approve ก่อน 1 ครั้งแล้วก็กด Swap ทีนี้เราก็จะได้ USDT มาแล้ว
ทำซ้ำแบบเมื่อกี้อีก 1 ครั้ง ใส่ด้านซ้าย 0.5 BNB ด้านขวาเป็น BUSD จากนั้นกด Approve ก่อน 1 ครั้งแล้วก็กด Swap เราก็จะได้ BUSD มาเรียบร้อย เพียงเท่านี้เราก็พร้อมจะฟาร์มได้แล้วค่ะ
เลือก Pool
ขั้นตอนต่อไปให้เรามาที่คำว่า “Pool” กดเลือกคู่เหรียญที่เรา Swap ไว้อย่างเมื่อกี้ก็ให้เลือกคู่ USDT/BUSD จากนั้นก็จะมีหน้าตาแบบในรูป ให้เรากดคำว่า Max ที่ฝั่งใดฝั่งหนึ่ง เดี๋ยวอีกฝั่งจะคำนวณให้เองว่าจะต้องใช้เท่าไร โดยรวมก็ประมาณคนละครึ่งที่แบ่งไว้เมื่อตอนแรก แต่ถ้ามันไม่ได้ก็ลองปรับนิดนึงอาจจะขาด ๆ เกิดนิดหน่อย
เสร็จแล้วกด กด Approve ก่อน 1 ครั้งแล้วก็กด Add liquidity ได้เลยค่ะ
Farm
ให้เรากดที่คำว่า “Yield Farming” อีกหนึ่งครั้ง มันจะพาเราเด้งมาที่หน้าเดิมก็คือหน้า เลือกคู่เหรียญและผลตอบแทน ครั้งนี้ให้เพื่อน ๆ เลือกคู่เหรียญที่ทำการลง Pool ไปเมื่อกี้ก็คือ USDT/BUSD ให้เพื่อน ๆ กด Approve ได้เลยค่ะ จากนั้นกด Stake เพียงเท่านี้เหรียญที่เราแบ่งครึ่งของเราก็จะถูกฟาร์มแล้ว รอรับผลตอบแทนได้เลยค่าาา
รับผลตอบแทน
เมื่อฟาร์มไปสักระยะหนึ่งแล้วเพื่อน ๆ สามารถมากด “Havest” เพื่อรับผลตอบแทนได้ทุกเวลาค่ะ ซึ่ง Rewards ที่เรากดไปก็จะเข้าไปใน wallet ของเราอัตโนมัติเลยย
จบไปแล้วน้าา หากเพื่อน ๆ ไม่เข้าใจตรงไหนสามารถเม้นไว้ใต้โพสต์ได้เลยแอดจะมาตอบให้น้าาา
โฆษณา