9 ธ.ค. 2021 เวลา 11:00 • คริปโทเคอร์เรนซี
Hw แต่ละอันต่างกันยังไง ? แล้วจะใช้อันไหนดี
แอดเชื่อว่าคนที่ก้าวสู่โลกของ Defi หรือ GaeFi น่าเคยพบเห็นสถานการณ์ที่คนเล่นคริปโตโดนแฮ็คกันมาบ้างแล้ว เอาจริง ๆ ก็สามารถเห็นได้รายวันเลยแหล่ะ มันไม่เหมือนการลงทุนใน Exchange ที่จะมีคนอื่นมาดูแลให้
แต่เมื่อไรที่ก้าวเข้ามาสู่ Defi / GameFi แล้วล่ะก็ กระเป๋าของเพื่อน ๆ จะไม่มีใครสามารถมาควบคุมได้ เพื่อน ๆ ต้องดูแลตัวเองเท่านั้น
แอดเลยอยากจะบอกว่าเจ้า Hardware wallet เนี้ยสำคัญมาก เพราะมันจะช่วยรักษาความปลอดภัยให้กับกระเป๋าของเรา มันคุ้มค่าที่จะลงทุนไม่กี่พันบาท เพื่อปกป้องทรัพย์สินที่มีมูลค่าหลักหมื่นไปจนถึงหลักล้านของเราได้ ดังนั้นใครที่ยังไม่มีก็ซื้อไว้เถอะ เพื่อความสบายใจของเพื่อน ๆ เอง
สำหรับใครที่ยังไม่มีและมีความคิดที่อยากจะซื้อ แต่ก็ไม่รู้จะเลือกยังไง ยี่ห้อไหนดี วันนี้แอดก็เลยจะมารีวิวของแต่ละยี่ห้อให้ดูกัน
ส่วนใหญ่ที่คนใช้กันก็จะมี Leger , Trezor แล้วก็ Safepal แต่ละยี่ห้อก็จะมีรุ่นที่แตกต่างกันไปอีก เอาเป็นว่าแอดจะคัดตัวยอดนิยมมาให้แทนนะคะ ส่วนจะแตกต่างกันยังไงบ้างไปดูกันค่า
==================================
ถ้าชอบคอนเทนต์แบบนี้ อย่าลืมกดไลค์ กดติดตามเพจไว้นะคะ จะได้ไม่พลาดสาระดี ๆ จากเพจของเรา
สั่งซื้อ trezor (hardware wallet) ผ่าน siambc ตัวแทนจำหน่ายในไทย ได้ที่ลิ้งค์นี้เลย : https://siambc.com/?ref=stockerday
โค้ดส่วนลด 100 บาท : stockerxsiambc
Ledger Nano X
อันนี้เป็นหนึ่งใน Hardware wallet ที่ดีที่สุดเลยก็ว่าได้ ด้วยเนื้อวัสดุที่ทำมาค่อนข้างแข็งแรงกว่ายี่ห้ออื่น ๆ แถมเป็นยี่ห้อที่สามารถรองรับ Bluetooth เชื่อมกับแอปสมาร์ทโฟนที่ชื่อว่า Ledger Live และ สามารถดูยอดในมือถือได้เลย รองรับเหรียญดิจิทัลมากกว่า 1,800 สกุลเงิน โดยจอแสดงผลจะเป็น OLED ใครที่อยากได้แบบดี ๆ ใช้ไปนาน ๆ แอดว่านี้ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ไม่เลวเลยน้า สำหรับเพื่อนที่สนใจสามารถสั่งซื้อในไทยได้ในราคาไม่เกิน 8,000 บาทค่า
สรุป
ข้อดีคือ วัสดุแข็งแรง ทนทาน สามารถเชื่อม Bluetooth ได้ และเชื่อม Matamask ในคอมได้ (แต่เชื่อม Matamask ในมือถือไม่ได้นะ)
ข้อเสียคือ ราคาค่อนข้างแพง
Trezor One
Hardware wallet ยี่ห้อนี้ถือว่าดังมากในหมู่สาวกชาว Axie นั้นก็เพราะมีเพียงแค่ยี่ห้อนี้ ยี่ห้อเดียวเท่านั้นที่สามารถใช้กับ Ronin wallet ของ Axie ได้ ถ้าใครกำลังมองหา Hw สักตัวที่สามารถนำมาใช้เก็บตัวน้อน ๆ ในราคาย่อมเยาว์ละก็ แนะนำว่าต้องเลือกเป็น Trezor เท่านั้นนะ ซึ่งสามารถเชื่อมต่อได้ทั้ง Windows, Mac และ Linux และรองรับ altcoins มากกว่า 500 สกุลเงิน โดยเจ้าตัวนี้จะมีจอแสดงผลแบบ LED ค่า ตอนนี้สามารถหาซื้อได้ในราคาไม่เกิน 3,500 บาท
1
สรุป
ข้อดีคือ สามารถใช้เชื่อมกับ Ronin wallet ของ Axie ได้ และราคาไม่แพงมาก แถม Metamask รองรับด้วย
ข้อเสียคือ ไม่สามารถเชื่อม Bluetooth และรองรับสกุลเงินได้น้อย
**ในรูปผิดน้า ต้องเป็น เชื่อมด้วย QR code ค่า แอดเขียนผิด ขออภัยด้วยน้า **
Safepal S1
กระเป๋าเงินดิจิตอลที่มีรูปทรงคล้าย ๆ บัตรเครดิต ทำให้สามารถพกพาได้ง่ายกว่าเจ้าอื่น ๆ อีกทั้งยี่ห้อนี้ได้รับการสนับสนุนจาก Binance อีกด้วย สามารถเชื่อมต่อโดยตรงกับแอป SafePal เพียงแค่ใช้ QR Code ไม่ต้องกังวัลเรื่องความเสี่ยงในการใช้ Wifi สาธารณะและการแฮ็คผ่าน Bluetooth นอกจากนี้แล้ว SafePal ก็รองรับโทเค็นและเหรียญดิจิทัลได้เยอะมากก ซึ่งรองรับมากกว่า 10,000 เลยทีเดียว สามารถหาซื้อได้แล้วในราคาไม่เกิน 2,200 บาท
1
สรุป
ข้อดีคือ รองรับสกุลเงินได้มากถึง 10,000 สกุล และ สามารถเชื่อม Bluetooth กับ SafePal ได้
ข้อเสียคือ ไม่สามารถเชื่อม Metamask ได้ทำให้อาจเข้าถึงแพลตฟอร์ม Defi/GameFi ได้น้อย
ก็จบกันไปแล้วนะคะ ใครจะเลือก Hw ก็พิจารณาความเหมาะสมให้ดีน้า อย่างถ้าจะเอาไว้เเค่เล่น Axie ก็เลือก Trezor ไป แต่ถ้าจะไว้เก็บเหรียญเฉย ๆ อันนี้ก็แนะนำว่าใช้ไม่ Legder ก็ Safepal ได้เลยค่ะ
สำหรับใครที่ยังไม่มี Hardware wallet เอาไว้ปกป้องเงินของเรา
สามารถกดซื้อที่ลิงค์นี้ได้เลยนะ : https://siambc.com/?ref=stockerday
ปล.อย่าลืมใส่โค้ด stockerxsiambc ได้ลดเพิ่มอีก 100 บาท
ปล2.ถึงแม้จะมี hardware wallet แล้วก็อย่าเอา seedphase ของเราไปให้ใครน้า
ไม่มีเว็บ defi อันไหนเค้าขอ seedphase กันนะ ถ้าเจอคนให้กรอก หรือบอกว่าเป็นแอดมินเว็บนี้ๆมาขอ จำไว้เลยว่ามิจฉาชีพชัวร์จ้า!
โฆษณา