5 ธ.ค. 2021 เวลา 06:39 • คริปโทเคอร์เรนซี
5 Influencer สายคริปโต ติดตามไว้ไม่ตกรถ!
ตลาดคริปโตโลดโผนสุด เทรดแต่ละวันยิ่งกว่าขึ้นรถไฟเหาะ! วันนี้เราจึงมาแนะนำ Influencer คริปโต ให้คุณเกาะติดไว้ให้สบายใจขึ้น ฟอลโลว์ไว้เป็นเครื่องยึดเหนี่ยว ติดตามความเคลื่อนไหวทิศทางตลาด แถมยังได้แรงบันดาลใจและความรู้จากพวกเค้าด้วยนะ ฟอลโลว์ไม่เลยไม่ตกรถแน่!
1. Plan B
Plan B หรือนามแฝงเต็ม Plan BTC จากทวิตเตอร์ชื่อ @100trillionUSD ชายที่ไม่เปิดเผยตัวตนจริง แต่เคยให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อแบบเสียงว่าเขาเป็นอดีตผู้บริหารในวงการสถาบันการเงินการลงทุนมานานกว่า 25 ปี ชื่อเสียงของ Plan B มาจาก S2F Model ที่เอามาประยุกต์ใช้กับ Bitcoin ซึ่งที่น่าทึ่งคือเขาเคยทายราคา Bitcoin ถูกต้องติดกัน 3 เดือนซ้อน (แม้กการทำนายราคาช่วงปลายปี 2021 จะผิดพลาดไปบ้าง แต่เขาก็ยังเชื่อมั่นในโมเดล S2F) และก็ยังเป็น Influencer คนนึงที่น่าจับตามองอยู่ดี ขณะนี้ Plan B มีผู้ติดตามบนทวิตเตอร์กว่า 1.6 ล้านคน
1
2. Elon Musk
Elon Musk CEO ของ Tesla, SpaceX เจ้าของทวิตเตอร์ที่มีผู้ติดตามกว่า 65.3 ล้านคน เป็นคนที่มีอิทธิพลต่อตลาดคริปโตมาก ออกมาพูดอะไรนิด ๆ หน่อย ๆ ราคาปั่นป่วนทั้งตลาด ผลงานดีเด่นคือช่วงที่ Elon Musk ได้เพิ่ม #bitcoin ที่โปรไฟล์ทวิตเตอร์ของเขาซึ่งเพียงแค่คำนั้นคำเดียว ทำให้ราคาบิตคอยน์พุ่งสูงถึง 20% ในระยะเวลาหนึ่งเลย หลังจากนั้นเขายังเคยทวิตเพียงคำว่า ‘DOGE’ ก็ทำเอามูลค่าของ Dogecoin พุ่งถึง 299,330 เหรียญ ภายใน 30 นาทีเท่านั้น เกรียงไกรเบอร์นี้ไม่ฟอลโลว์ไงไหว!
3. Vitalik Buterin (ผู้สร้าง ETHereum)
1
Vitalik Buterin เป็นหนึ่งในมหาเศรษฐีคริปโตที่อายุน้อยที่สุดในโลก เขามีส่วนร่วมใน Community Bitcoin ในฐานะนักเขียนและนักพัฒนา นอกจากนี้เขายังเป็นผู้ร่วมก่อตั้งนิตยสาร Bitcoin อีกด้วย ด้วยความโด่งดังและความรอบรู้ในเรื่องคริปโตของเขา ทำให้ปัจจุบันเขามีผู้ติดตามบน Twitter ประมาณ 2.8 ล้านคน
4. ท๊อป จิรายุส
คนไทยคนแรกในโผนี้ เขาคือผู้บริหารของเว็บเทรดคริปโตอันดับ 1 ของไทยอย่าง bitkub เป็นหนึ่งในคนที่ขับเคลื่อนวงการคริปโตไทยเลยแหละ เรียกได้ว่าถ้าคนไทยคิดถึงคริปโต หน้าของเขาก็คงขึ้นมาคนแรก ๆ คุณท็อปให้นิยามตัวเองในแฟนเพจที่มีคนติดตามกว่า 9.9 แสนคนไว้ว่า “One of Thailand's leading bitcoin & open blockchain experts”
5. ลุงโฉลก
คนไทยอีกคนในโผนี้ เป็นลุงที่นักลงทุนไทยหลายคนรักมาก และเป็นปรมาจารย์แห่งการลงทุนชื่อดัง ได้รับการยอมรับว่าเป็น ‘เซียนเหนือเซียน’ ลุงโฉลกคือนักเทรดสินค้าโภคภัณฑ์รายแรก ๆ ของไทย เป็นที่รู้จักจากการบอกต่อกันบนโลกออนไลน์ ด้วยเว็บ Chaloke.com ที่พีคคือลุงเคยออกมาเชียร์บิทคอยน์ตั้งแต่ปี 2013 ตอนที่ราคาบิทคอยน์อยู่ที่ 3,000 บาทเท่านั้น มาถึงยุคนี้ลุงก็ยังคงออกมาวิเคราะห์ตลาด และให้คำแนะนำนักลงทุนอย่างเฉียบคมผ่านการสัมภาษณ์ตามสื่อต่าง ๆ และช่อง YouTube ของลุงเอง
ชอบใครก็ตามไปฟอลโลว์กันนะ แต่มีอีกหนึ่งช่องทางที่ไม่ฟอลโลว์เลยไม่ได้นะคือ #WikiBit นี่แหละ! เพราะนี่คือแอปที่นำเสนอข่าวสารวงการคริปโตแบบรวดเร็วถึงใจ พร้อมบทความเกร็ดความรู้ในโลกคริปโตมากมาย แถมยังพร้อมให้บริการตรวจสอบ Exchange ทั่วโลก รวบรวมข้อมูล Shitcoin และโครงการเถื่อน เพียงแค่กดค้นหา ข้อมูลที่คุณควรรู้ก็จะขึ้นมาแบบจัดเต็ม ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ ฟรี!
.
ติดตามข้อมูลข่าวสารวงการคริปโต พร้อมตรวจสอบ Exchange ทั่วโลก รวบรวมข้อมูล Shitcoin และโครงการเถื่อน ได้ที่….
App : “WikiBit” : ดาวน์โหลดแอป WikiBit กดที่นี่
┏━━━━━━━━━━━┓
┗━━━━━━━━━━━┛
App : “WikiFX” : ดาวน์โหลดแอป WikiFX กดที่นี่
┏━━━━━━━━━━━━┓
🩸android : bit.ly/wikifxAPPth
┗━━━━━━━━━━━━┛
(ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ ฟรี!)
1
Facebook
(กด SEE FRIST เพื่อที่คุณจะไม่พลาดข่าวสาร และกิจกรรมต่างๆ จากทางเพจ)
โฆษณา