10 ธ.ค. 2021 เวลา 11:00 • คริปโทเคอร์เรนซี
Crypto Unicorn เกมแข่งม้า ทำฟาร์มที่น่ารักที่สุดในตอนนี้!
เกมยานอวกาศมาแล้ว เกมทำฟาร์มมาแล้ว เกมตกปลาก็มาแล้ว เหลืออะไรน้าา… เกมแข่งม้านี้เองง และนั้นก็คือ Crypto Unicorn เกมแข่งม้าที่ไม่ใช่มีแค่การแข่งม้า บอกเลยว่าตอนแรกที่แอดเข้าไปหน้า official ของเค้าก็โดนน้อนม้ายูนิคอร์นตกทันที มันน่ารักม๊วกกกก ก็เลยจัดไข่น้อนมาเลย 3 ฟอง >< (ตอนนี้น้อนฟักเป็นลูกม้าแล้วน้า)
3
ที่แอดเอา Crypto Unicorn มารีวิววันนี้เพราะตัวเกมยัง Early มาก ๆ เลยอยากให้เพื่อน ๆ ได้รู้จักกันไว้ก่อน จะได้เข้ามาได้เตรียมตัวกันไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ ภายในเกมมาพร้อมกับระบบแข่งม้า ระบบทำฟาร์ม ระบบ ฺBreed และสุดท้ายคือ ระบบ Battle โอโห้… เอาน้อนมาต่อสู้ได้ด้วย ขออย่างเดียว Dev อย่าปู้ยี่ปู้ยำน้อนเกินไปนะ เอ็นดูววว
2
ถ้าเพื่อน ๆ อยากรู้แล้วว่ารายละเอียดเกมเป็นยังไง มาดูกันได้ในโพสต์นี้เลยย และสำหรับคนที่อยากมีน้อน ๆ ไว้ในครอบครองก็สามารถเข้าไปที่ https://opensea.io/collection/crypto-unicorns-market ได้เลยค่าา
ปล.ตอนนี้มี Unicorn ในระบบแค่ 1 หมื่นตัวเท่านั้นจะไม่มีเพิ่มอีกแล้ว ถ้าอยากจะเพิ่มจะต้องมาจากการ Breed ของแม่พันธ์ุจาก 1 หมื่นตัวนี้เท่านั้น
1
==========================
ถ้าชอบคอนเทนต์แบบนี้ อย่าลืมกดไลค์ กดติดตามเพจไว้นะคะ จะได้ไม่พลาดสาระดี ๆ จากเพจของเรา
Crypto Unicorn คือ?
จะว่าเป็นเกมแข่งม้าอย่างเดียวก็ไม่เชิง เพราะเค้ามีค่าสเตตัสอย่าง Attack , Attack Speed , Magic , Vitality , Defense และค่าสเตตัสอื่น ๆ เข้ามาด้วย นั้นหมายความเราสามารถนำน้องมาสู้กันได้ด้วยนั้นเอง ส่วนระบบอื่น ๆ ภายในฟาร์มก็อย่างการแข่งม้า อันนี้น่าจะเป็น Gameplay หลักเลย แถมมีการแข่งขันแบบทัวร์นาเม้นต์ด้วย และยังมีการทำฟาร์มปลูกผลไม้เพื่อเป็นอาหารน้อง ๆ รวมไปถึงระบบการ Breed ก็มีเช่นกัน เรียกได้ว่ามาที่นี้เกมเดียวสนุกได้หลากหลายแบบแน่นอน
อ้ออ ตัวเกมรันอยู่บน Polygon น้า ไม่ต้องกลัวเปลืองแก๊สแน่นอนน
ตอนนี้ราคาตัวน้อน ๆ ใน Opensea อยู่ที่ 0.3 ETH ถามว่าแพงมั้ยอันนี้ก็ลองประเมินงบในกระเป่ากันดูนะคะ ><
ระบบ Farming
ในโลกของ Unicorn Multiverse เนี้ย ก็จะมีพื้นที่สำหรับทำฟาร์มให้เราเอาไวเลี้ยงน้องม้าได้ ซึ่งมันใหญ่และสวยมากก ซึ่งแต่ละฟาร์มก็จะมีความแรร์แตกต่างกันไป โดยจะแบ่งระดับได้เป็น Basic Farm , Rare Farm และ Mythic Farm ซึ่งเค้าจะแบ่งพื้นที่ออกเป็น 4 ส่วนดังนี้
1.Farm Slots เป็นสถานที่ผู้เล่นสามารถปลูก Class Berries ได้ ซึ่งเค้าจะมีมาให้ทั้งหมด 8 Slots ด้วยกัน ส่วนตัว Berries ก็สามารถนำไปผลิตเป็นไอเทมหรืออาหารให้ม้าของเราได้ค่ะ
2.Workshop เป็นที่ให้ผู้เล่นสามารถผลิตไอเทมต่าง ๆ
3.Nursery สถานที่สำหรับให้ยูนิคอร์นผสมพันธุ์และวิวัฒนาการ
4.Stable เป็นสถานที่ที่ผู้เล่นสามารถเห็น Unicorn NFTs สะสมของเพื่อน ๆ ได้ทั้งหมด รวมทั้งสามารถสร้างสิ่งต่างๆ ขึ้นมาได้ เช่น การจัดปาร์ตี้ เป็นต้น
ระบบ Racing
Gameplay หลักของน้อนม้า ก็คืออการแข่งนั้นเอง โดยตัวเกมจะออกแบบมาให้มีผู้เล่นสามารถเข้าแข่งขันพร้อมกันทั้งหมด 8 แปดคน และสนามแข่งแต่ละที่ก็จะมีลักษณะเฉพาะที่แตกต่างกันไป อย่าง สภาพอากาศหรือระยะทางที่ไม่เหมือนกัน
ระบบ Jousting
ระบบที่จะให้ผู้เล่นสามารถนำม้าเข้าไปแข่งขันกับผู้อื่นได้แบบทัวนาเม้นท์ ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของเกมนี้เลยก็ว่าได้ ซึ่งเพื่อน ๆ สามารถเข้าแข่งขันได้ทั้งแบบ 16 คน หรือ 36 คน ผู้ที่ชนะก็จะได้ Unicorn Mike หรือเหรียญ UNIM รวมไปถึงได้รับไอเทมสำหรับอัพเกรดน้อน ๆ Unicorn ของเราอีกด้วย
ระบบ Battle
โหมดที่ให้เพื่อน ๆ สามารถนำม้าของเราไปประลองวัดฝีมือกันได้ แต่สิ่งที่น่าสนใจคือ น้อนม้าของเราจะมี Class ด้วยนะ โดยจะมี Class พื้นฐาน 3 อย่างด้วยกันคือ Attacker , Support , Defender และหากดูในรูป แต่ละ Class ก็สามารถแตกสายย่อย ๆ ได้ลงไปอีกเยอะเลย แต่บอกไว้ก่อนว่าโหมดนี้ยังอีกนาน เขาเคลมว่าน่าจะประมาณ Q4 ของ 2022 นู้นนนนเลย แอดก็อยากจะเห็นเหมือนกันว่าน้อนจะสู้กันยังไง ><
Land (ที่ดิน) ในเกม
อย่างที่แอดเกริ่นๆไปในช่วงแรก เกมนี้เค้าจะมีระบบฟาร์มให้เราไว้เลี้ยงน้องม้าได้ด้วยใช่มะ อันนี้เค้าก็จะแบ่งออกเป็น 3 ระดับด้วยกันคือ Common, Rare และ Mythic
โดยแต่ละประเภทก็จะมีคุณสมบัติพิเศษต่างกัน ดังนี้
1.Common Land Plot จะเป็นแลนด์ที่มีทั้งหมด 9 แบบตาม class ของยูนิคอร์นเลย (6 Primary Classes, 3 Hidden Classes) ได้แก่ Heart, Rainbow, Cloud, Flower, Candy, OmNom, Crystal, Moon, และ Star โดยถ้าเรามีน้องยูนิคอร์น Class เดียวกันมากกว่า 1 ตัวขึ้นไป จะได้รับบัฟพิเศษ คือได้ผลผลิตและคราฟของได้ไวขึ้นนั่นเอง
2.Rare Land Plot อันนี้จะมีทั้งหมด 3 แบบที่แตกต่างกัน โดยเค้าจะแบ่งน้องยูนิคอร์นของเราออกเป็น 3 กลุ่มใหญ่ๆ คือ กลุ่ม Rainbow / Heart / Cloud , กลุ่ม Flower / Candy / OmNom และกลุ่มสุดท้าย Crystal / Moon / และ Star โดยจะได้รับบัฟพิเศษเมื่อมียูนิคอร์นอยู่กลุ่มเดียวกัน
3.Mythic Land Plot เป็นแลนด์ระดับโคตรๆแรร์ ซึ่งจะมีเพียงแบบเดียวเท่านั้น และที่พิเศษสุดๆเลยก็คืออ มันจะให้บัฟกับยูนิคอร์นทุก Class แถมยังบัฟแลนด์ข้างๆได้ด้วยนะ!
ตัว Land นี้ยังไม่เปิดขายน้า แต่แว่วๆว่าใกล้แล้วค่า เค้าจะเปิดขายอีกทีวันที่ 15 ธันวา 64 นี้น้า ใครอยากได้ก็อย่าลืมจดใส่ปฏิทิน และกำเงินไว้รอได้เลยค่า
1
วิธี Earn
ภายในเกม Crypto Unicorn มีหลากหลายวิธีให้เพื่อน ๆ สามารถเลือก Earn ได้ดังนี้
1.ผลิตและเก็บเกี่ยวผลเบอรี่ที่เราปลูกได้ไปขาย Marketplace
2.เพาะพันธ์และพัฒนาม้าแล้วนำไปขายที่ Marketplace
3.Craft ของเป็นไอเทมต่าง ๆแล้วนำไปขายที่ Marketplace
4.เข้าร่วม Jousting Events และ Tournaments เพื่อเข้าชิงรางวัล
5.เข้าร่วม Race Events เพื่อแข่งขันชิงรางวัล
6.เล่นโหมด PVE และ PVP
Token
เหรียญในเกมจะมีถึง 2 เหรียญด้วยกันนั้นก็คือ เหรียญ RBW ที่เป็น Governace token เอาไว้โหวตทิศทางในเกม และเป็นสิ่งจำเป็นในการ Evolution และ Breeding ด้วย มี Max supply 1 พันล้านเหรียญ ส่วนอีกเหรียญคือ Unicorn Milk (UNIM) เป็นเหรียญที่ได้จากการเล่นกิจกรรมต่าง ๆ ภายในเกม สามารถเอาไปใช้ Breeding ได้เหมือนกัน ซึ่งมี Max supply ไม่จำกัด
จบกันไปแล้วน้าา สำหรับเกมแข่งม้าสุดน่ารัก ใครที่ชอบอยากลืมไปซื้อน้อน ๆ มาสะสมไว้นะคะ ^^
โฆษณา