11 ธ.ค. 2021 เวลา 11:00 • คริปโทเคอร์เรนซี
สามเหลี่ยมเลือกทาง ดูจุดกลับตัวด้วย Triangle
มือใหม่หลาย ๆ คนอาจจะสงสัยว่าทำไมคนเล่นคริปโตเทพ ๆ สามารถเข้าซื้อในจุดที่ต่ำที่สุด และขายในจุดที่สูงที่สุดก่อนกราฟจะกลับตัวลงมาได้ หรือจริง ๆ แล้วเค้ารู้อนาคตกันแน่!!
1
จริง ๆ แล้วไม่มีหรอกคนที่มองเห็นอนาคต แต่พวกเขาแค่มีเทคนิค(ไม่)ลับที่ ทำให้เหล่ามือเซียนสามารถคาดการณ์อนาคตได้ต่างหาก ซึ่งเครื่องมือที่ใช้นี้ก็คืออออ การดู Pattern กราฟ.. ใช่ค่ะแค่ดูกับตีกราฟนิดหน่อยก็พอคาดการณ์ได้แล้ว ซึ่ง Pattern กราฟมันมีหลากหลายแบบมาก ถ้าจะให้จำหมดก็อาจจะไม่ไหว วันนี้แอดก็เลยเลือก Pattern ที่เหมาะกับเพื่อน ๆ มือใหม่มาให้ดูกัน
โดยวันนี้แอดจะเลือกหนึ่งใน Pattern ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือ Triangle เพราะเป็นแพทเทิร์นที่ดูได้ง่ายและเดาทิศทางของราคาได้ไม่ยาก หากรู้จักเจ้าสามเหลี่ยมนี้ไว้แล้วละก็ เพื่อน ๆ ก็สามารถเป็นเซียนได้เหมือนกันน ถ้าเพื่อน ๆ พร้อมแล้วก็ไปดูกันเล๊ยยย
ปล.ไม่ใช่คำแนะนำในการลงทุน
==========================
ถ้าชอบคอนเทนต์แบบนี้ อย่าลืมกดไลค์ กดติดตามเพจไว้นะคะ จะได้ไม่พลาดสาระดี ๆ จากเพจของเรา
Triangle คืออะไร?
เป็นแพทเทิร์นหนึ่งในการเลือกทางของราคา โดยจะจะเรียกเต็ม ๆ ว่า Triangle chart pattern ซึ่งเจ้าแพทเทิร์นนี้จะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อ กราฟมีการทำ Sideway ออกไปสักพักหนึ่ง ทำให้แนวรับแนวต้านบีบเข้าหากันเรื่อยๆ จนเกิดเป็นสามเหลี่ยม และเมื่อถึงจุด ๆ หนึ่งที่ปลายของสามเหลี่ยมก็จะการเลือกทาง หากเกิดการดีดแรงๆสักแท่ง ก็อาจจะแปลว่า ราคากำลังจะเปลี่ยนทิศทางไปในทิศทางนั้น ๆ
เราสามารถแบ่ง Triangle chart pattern ออกเป็น 3 แบบด้วยกันดังนี้
1. symmetrical
2. Ascending
3. Descending
แต่ละแบบก็จะมีทรงสามเหลี่ยมที่แตกต่างกันไป ซึ่งมีแบบไหนบ้างไปดูกันค่ะ
รูปแบบ Symmetrical
มากันที่ทรงแรก วิธีการตีก็ง่ายแสนง่าย เพียงแค่ตีแนวรับแนวต้านตามปกติ เมื่อตีเสร็จจะเกิดรูปแบบที่แนวรับและแนวต้านค่อย ๆ บีบเข้าหากันเรื่อย ๆ เมื่อใกล้ปลายสามเหลี่ยมเมื่อไรก็มีโอกาสที่จะเกิดการเลือกทาง ซึ่งอาจจะลงหรือขึ้นก็ได้ ถ้าเกิดทรงนี้ เพื่อน ๆ อาจจะรอคอนเฟิร์มทิศทาง โดยให้แท่งเขียวทะลุแนวต้านไปก่อนแล้วค่อยซื้อก็ยังไม่สาย หรือจะรอ Cut loss ตอนแท่งสีแดงทะลุลงมาก็ได้เช่นกัน
รูปแบบ Ascending
มาต่อกันที่ทรงที่สอง เป็นรูปแบบที่แนวต้านคงที่และราคาไม่สามารถผ่านไปได้อยู่หลายครั้ง แต่แนวรับกลับสูงขึ้นเรื่อย ๆ นี้แสดงให้เห็นว่าหากราคาทะลุแนวต้านไปได้เมื่อไหร่ ก็มีโอกาสที่จะพุ่งนั้นเอง
2
ในกรณีที่เป็นขาลงการเกิดทรงนี้อาจจะใช้เป็นสัญญานบ่งบอกการกลับตัวของราคาได้เช่นกันค่ะ
รูปแบบ Descending
มาถึงรูปแบบสุดท้ายยย ทรงนี้จะมีรูปแบบที่แนวต้านลดลงเรื่อย ๆ แต่แนวรับยังคงเท่าเดิม ซึ่งตรงข้ามกับแบบ Ascending เลย หากราคาทะลุแนวรับไปได้เมื่อไหร่ ก็มีโอกาสที่จะลงต่อ ถ้าเกิดทรงนี้ตอนที่ยังเป็นขาขึ้น ให้เดาไว้เลยว่าอาจะเป็นสัญญานกลับตัวเป็นขาลงนั้นเอง อันนี้แอดยังไม่แนะนำให้ซื้อจนกว่ามั่นใจว่ามันหยุดลงแล้ว มีสัญญาณกลับตัวขึ้น และราคาทะลุแนวต้านไปได้น้า
จบกันไปแล้วน้ากับการดูสัญญานกลับตัวแบบง่าย ๆ ด้วย Triangle เพื่อน ๆ ลองไปใช้กันดู แม่นไม่แม่นยังไง อย่าลืมคอมเม้นท์บอกแอดด้วยน้าา
โฆษณา