5 ธ.ค. 2021 เวลา 07:52 • ท่องเที่ยว
" อาหารแค่หลักพันแต่วิวหลักล้าน!! " กับหนึ่งใน 50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในโลก!!
White rabbit #russia
เมื่อคุณมาเยือน Moscow ชื่นชมกับบรรยากาศ และอากาศอันหนาวเย็นแล้ว ก็พลาดไม่ได้กับอาหาร Russian ที่คุณต้องมาลองชิมสักครั้ง แต่ที่ที่เราจะนำมาเสนอนี้ ไม่ใช่แค่ร้านอาหารธรรมดานะจ๊ะ ^^ แต่คือหนึ่งในร้านอาหารที่ติดอันดับ 50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในโลก !! ที่เราประทับใจ อยากแชร์ต่อ
ซึ่งชื่อร้านก็คือ " White Rabbit " ซึ่งอยู่ในเมือง Moscow นั่นเอง
ร้านนี้ได้รับการคัดเลือกให้เป็นหนึ่งใน 50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในโลก (The World's Best 50 Restaurants) น่าจะ 5 ปีติดต่อกันแล้วค่ะ ล่าสุดคือปี 2020 ได้อันดับที่ 25 เชียวนะ ภายในตกแต่งในสไตล์ Modern แต่มีความเป็น Alice in wonderland ผสมเข้าไปอยู่ด้วย ให้ความรู้สึกหรูหรา น่าค้นหา
ซึ่งร้านนี้เป็นของเชฟชื่อดังชาวรัสเซียชื่อ Vladimir Mukhin กับหุ้นส่วนของเขา เมนูที่เขาสร้างสรรค์ขึ้นจะเป็นอาหารรัสเซีย สมัยใหม่ที่เน้นวัตถุดิบที่ขึ้นชื่อในประเทศรัสเซียเช่น คาเวียร์ ตับหงส์ เนื้อกระต่ายบด เป็นต้น ซึ่งเราบอกเลยว่าค่าอาหารที่เราจ่ายไป ตกคนละไม่ถึงสองพัน ราคาเผลอๆยังถูกกว่าแถวทองหล่อบ้านเราอีกจ้า
White Rabbit ตั้งอยู่บนชั้น 16 ซึ่งเป็นชั้นสูงสุดของอาคาร Smolensky Passage Center นอกจากชื่อเสียงและรางวัลที่รับประกันความอร่อยของร้านแล้ว วิวของที่นี่ยังเทพมากๆ สามารถมองเห็นวิวของมอสโกจากมุมสูงโดยเฉพาะอย่างยิ่งวิวของตึก The Ministry of Foreign Affairs of Russia ซึ่งเป็นหนึ่งในตึก 7 ตึกที่เรียกว่า The Seven Sisters เป็นตึกสูงระฟ้าสร้างในยุคสตาลิน เป็นสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานกันระหว่าง รัสเซียนโกธิคและบาโร้ค สร้างขึ้นในระหว่างปี 1947-1953 ในขณะที่สร้างตึกนี้ถือเป็นตึกที่สูงที่สุดในยุโรปด้วยนะ เรียกว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว
แล้วภายในจะเป็นยังไง อาหารเป็นยังไงบ้างนั้น ไปดูทีละรูปกันเลยดีกว่าน้า
พิกัด : Smolenskaya Square, 3, Moscow, Russia, 121099
การเดินทาง : ตั้งอยู่บนชั้น 16 ของ ตึก Smolenskaya Square
สามารถนั่ง Metro ลงสถานี Smolenskaya สายสีน้ำเงินเข้ม (3) หรือสายสีฟ้า (4) แต่สาย 3 จะเดินใกล้กว่าค่ะ ออกจากสถานีเปิด google map แล้วเดินตาม google map เลยจ้า map จะพาเราเดินมาที่ Smolenskaya square building เป็นห้าง เดินตรงเข้าไปในห้าง เดินผ่าน counter เครื่องสำอาง จะเจอ tower ขึ้นลิฟท์ไปชั้น 5 ก่อน และไปเปลี่ยน lift ที่ชั้น5 เพื่อขึ้นไปชั้น 16 อีกทีนะ
� +7 495 510-51-01
Open: Mon - Sun 12:00 - 00:00
รางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยม
ร้านนี้เป็นร้านอาหาร Russian cuisine แนว contemporary ซึ่งเกิดมาจากความร่วมมือของเจ้าของร้านอาหารชื่อดัง 2 ท่านคือ Boris Zarkov และ Vladimir Mukhin
รูปภาพประดับที่ร้าน
เมื่อเดินเข้ามาบรรยากาศในร้าน เราถึงกับต้อง มนต์สะกด ภายในร้านอาหาร ตกแต่งในสไตล์คล้เมื่อเดินเข้ามาบรรยากาศในร้าน เราถึงกับต้อง มนต์สะกด ภายในร้านอาหาร ตกแต่งในสไตล์คล้ายๆกับ Wonderland การเล่นแสงไฟ กับตัวเอกของเรา กระต่ายสีขาว ที่บอกเล่าเรื่องราวหลายบทบาท ในร้านอาหารแห่งนี้ายๆกับ Wonderland การเล่นแสงไฟ กับตัวเอกของเรา กระต่ายสีขาว ที่บอกเล่าเรื่องราวหลายบทบาท ในร้านอาหารแห่งนี้
ของตกแต่งน่ารักมากๆ
สิ่งที่ต้องชื่นชมอย่างหนึ่งของร้านอาหาร
รัสเซียคือ ด้านนอกของเค้า แม้จะหนาว บรรยากาศดูเย็นยะเยือกแค่ไหน แต่เมื่อไหร่ที่ก้าวเท้าเข้ามาในร้าน คนรัสเซียมีการตกแต่งร้านของเค้า แบบตั้งใจมาก มีรายละเอียด และจัดบรรยากาศได้ดีสุดๆ
บรรยากาศตรงที่นั่งติดกระจก
เราทำการจองมาทานที่ร้านประมาณวันที่ 27 ธันวาคม ในช่วงเย็น แนะนำว่าใครที่จะมา จองมาก่อนผ่านFacebook เค้า หรือเบอร์โทร จะชัวร์กว่านะคะ เราจองไปประมาณช่วงเย็น เพราะอยากเห็น บรรยากาศทั้งสองเวลา
บรรยากาศภายในร้าน
โต๊ะของเราที่จองไว้ต้องขึ้นบันไดมาอีก 1 Step ระหว่างทางที่ขึ้นมาต้องบอกเลย ว่าคนเยอะ และบรรยากาศตื่นตา ตื่นใจจริงๆ
โต๊ะที่ทางร้านจัดไว้ให้
และก็มาถึงโต๊ะที่เราจองไว้ สวยงามน่านั่ง จริงๆจ้า
วิวจากร้านอาหาร
นี่คือหนึ่งวิวที่มองเห็น ซึ่ง White rabbit เป็นร้านอาหารที่สามารถมองเห็นวิวเมืองได้เกือบ 360 องศา สามารถเห็นแลนด์มาร์ค เห็นบรรยากาศความเป็นไปของเมืองได้ทั้งหมด
ดนตรีสดภายในร้าน
นอกจากนี้ยังมีดนตรีบรรเลงเพราะๆ นั่งฟังเพลินๆระหว่างที่เราสั่งอาหารด้วยน้า
ภายในร้านตกแต่งด้วยธีมคริสมาต์
ช่วงที่เราไปทางร้านตกแต่งเป็น Theme Christmas และ Newyear สดใสและอบอุ่นจริงๆ
บรรยากาศสุดฟิน
ระหว่างที่รออาหาร ก็จิบไวน์เคล้าบรรยากาศ ที่สุดแสนจะโรแมนติก พูดเลยว่าฟิน!มากกก
อาหารที่สั่งมา
และแล้วอาหารที่เราสั่งก็มา จานแรกซ้ายมือคือปลาคอด Cod And Tomatoes With Black Pepperเป็นเนื้อปลาที่สดมาก เนื้อเด้งมากๆเลยล่ะ ส่วนจานที่สองขวามือคือ Octopus BBQ with tomatoes and potatoes มันคือ หนวดหมึกยักษ์ มาพร้อมกับมันบด หมึกนิ่มสด เนื้อกรุบ อร่อยมาก ส่วนจานล่าง จำชื่อเมนูไม่ได้อีกเช่นเคย แต่เป็นเนื้อที่มากับซอส เนื้อนี่แทบละลายในมาก อร่อยจนแทบเลียจานเลยล่ะ
เนื้อกระต่ายบดกับเห็ดทรัฟเฟิล
และแล้วก็มาถึงเมนูเด็ด ที่เราเองก็เพิ่งเคยทานครั้งแรก นั่นคือ เนื้อกระต่ายบดกับเห็ดทรัฟเฟิล Rabbit pate and black truffle รสชาติคล้ายตับบด แปลกดี สำหรับเรา ทานคู่กับขนมปัง และเนยที่มีเมล็ดทานตะวันโรย เปิดประสบการณ์สุดๆเลยล่ะ
บรรบากาศร้าน
เมื่อทานอาหารไปได้สักพัก เราก็ขอลุกไปดูบรรยากาศรอบๆกันบ้าง ว่าเป็นอย่างไร นี่คือตรงเคาท์เตอร์บาร์สำหรับเครื่องดื่ม สวยจังต้องขอเข้าไปดูสักหน่อย
บรรยากาศตรงบาร์
ตรงบาร์เครื่องดื่มก็น่านั่งมากจริงๆ ใครมาคนเดียว หรือมาเป็นคู่ ตรงนี้ก็เหมาะไม่เบาทางด้านในก็เป็นโซนให้นั่งได้อีก
พนักงานในร้าน
พนักงานที่นี่มีความ Professional สูงมาก สุภาพ บุคลิคดี และที่สำคัญยิ้มแย้มแจ่มใส
The Ministry of Foreign Affairs of Russia
เดินกลับมาเพื่อเตรียมทานของหวาน ตรงมุมนี้ก็สามารถมองเห็น วิวของตึก
The Ministry of Foreign Affairs of Russia ซึ่งเป็นหนึ่งในตึกที่เรียกว่า
The Seven Sisters ซึ่งเป็นตึกสูงระฟ้า สร้างในยุคสตาลิน เป็นสถาปัตยกรรมที่
ผสมผสานกันระหว่าง รัสเซียนโกธิคและ บาโรค สร้างขึ้นในระหว่างปี 1947-1953
ในขณะที่สร้างตึกนี้ถือเป็นตึกที่สูงที่สุดในยุโรป
ของหวาน
และแล้วของหวานของเราก็มาแล้วว ทุกโค้นนน!! ไอศครีมต่างๆนานา อร่อยจนเลียจาน อร่อยทุกอย่าง และที่ชอบที่สุดที่ทางร้านนำมาเสิร์ฟให้เพื่อล้างปากเป็น อาหารจาน Complimentary หน้าตาเหมือน Gooseberry กลม ๆ สีส้ม เปลือกบางๆ เข้าปากปุ๊บแตกในปากปั๊บ!!รสชาติ หอมมาก เปรี้ยวหวานคล้ายน้ำเบอร์รี่ ซึ่งน่าจะเป็น น้ำตาลผสมช็อกโกแลต อันนี้จริงๆควรทานหลังของคาวก่อนทานหวานเพื่อล้างปาก แต่เรากินพร้อมกันไปหมดเลย555
บรรยากาศช่วงพลบค่ำ
ช่วงพลบค่ำ ทางร้านประดับประดาบรรยากาศด้วยแสงเทียน ซึ่งสวยงาม สร้างความจรรโลงใจให้กับเรามากๆ เรานั่งไป ได้ชมความเป็นไปของเมืองนี้ไปด้วย
มันอิ่มเอมใจอย่างบอกไม่ถูกเลยค่ะ
บรรยากาศตรงบาร์
เราเดินมาเข้าห้องน้ำ ซึ่งต้องเดินลงบันไดลงมาหนึ่งสเต็ป ตรงโซนด้านล่าง ก็เป็นบาร์นั่งได้อีกเหมือนกัน มีเครื่องดื่มโชว์ให้เลือกมากมาย แต่ละขวดสวยงาม
น่ารักไปหมดเลยล่ะ
มุมถ่ายรูปต่างๆ
แล้วก็มีที่ให้เราถ่ายรูปเล่นสนุกกันอีกด้วย เรียกว่าเพลินเลยล่ะค่ะ ถ่ายมุมไหนก็สวยจริงๆ
ได้เวลากลับแล้ว
ถึงเวลาที่เราต้องกลับบ้านแล้ว เป็นอีกหนึ่งร้าน
ที่รสชาติอาหารดี บรรยากาศสวย วิวสวยมากๆ
ราคาไม่แรงมาก เราประทับใจนะ และอยากกลับมา
อีกครั้งเมื่อมีโอกาสแน่ๆ บ๊าย บายนะ เจ้ากระต่ายน้อย
โฆษณา