5 ธ.ค. 2021 เวลา 14:24 • ความคิดเห็น
ถ้ามีความสามารถซื้อปืนเพื่อใช้เฝ้าบ้านได้แค่1กระบอกเท่านั้น ควรเลือกเป็นแบบ ลูกโม่ หรือ กึ่งอัตโนมัติดีครับ ?
คำถามนี้ถูกลบ
ลูกโม่ปลอดภัยกว่าออโต้ค่ะ เราว่าถ้าเปรียบเทียบก็คล้ายกับ รถยนต์เกียร์ธรรมดากับเกียร์ออโต้นั่นแหละ แต่ว่าลูกโม่ ก็ต้องหมั่นเช็คทำความสะอาดนะคะ ต้องระวังเรื่องขัดลำกล้องเป็นหลัก
นอกจากมีความสามารถเรื่องเงินซื้อปืนแล้ว แม้จะมีไว้เพื่อป้องกันตัว ก็ต้องมีใบอนุญาตให้ถูกต้องนะคะ ขั้นต้น ต้องมีทะเบียนเรียกว่า ป.4 และมีป.3 สำหรับซื้อ/รับโอนปืน และถ้าจะพกไปข้างนอกต้องมี ป.12 นะคะ ทั้งหมดนี้ ต้องเป็นชื่อเราและเราถือด้วยนะคะ ไม่งั้นจะเกิดกรณี "ปืนผิดมือ"
เราเป็นผู้หญิงชอบไปยิงปืนที่สนามค่ะ เราว่ามันฝึกสมาธิดีค่ะ กฎอาวุธปืนท่องจนขึ้นใจ แต่เราจำข้อเดียวจบ "เมื่อจับปืนทุกครั้งให้พึงระลึกเสมอว่า ปืนทุกกระบอกมีกระสุนบรรจุอยู่”
โฆษณา