5 ธ.ค. 2021 เวลา 20:06 • ท่องเที่ยว
ทริปไม่ได้ตั้งใจเหตุจากการที่ทะเลาะกับเมีย เลยทำให้เราได้มาจบกันที่เกาะล้าน
เมื่อ3-4วันก่อนผมได้มีเรื่องทะเลาะกับเมียผม ด้วยเรื่องที่ว่าผมจะออกไปข้างนอกแต่เมียผมไม่อยากให้ไป เลยเกิดเหตุการณ์ที่ไม่เข้าใจกัน จึงทำให้เรา2คนได้มาปรับความเข้าใจกันที่ เกาะล้าน จ.ชลบุรี เอาจริงๆเกาะล้านก็เป็น1ในสถานที่ ที่ผมเองก็มาเกือบจะทุกๆปี แต่ครั้งนี้มันเปลี่ยนไปเพราะว่าผมมาเลยแบบไม่ทันตั้งตัวไม่ได้วางแผนหรือว่าอะไรทั้งนั้น
นี่เลยเป็นการไปเที่ยวที่มีอาการงงๆ และรู้สึกแปลกๆ แต่ก็เอาเถอะเรื่องมาถึงขนาดนี้แล้วก็คงต้องไปให้สุด
เดินทาง
ผมเดินทางออกจากบ้านตอน6.00น เพื่อที่จะได้ถึงเกาะเร็วๆจะได้มีเวลาเที่ยวหลายสถานที่ โชคดีที่บ้านของผมกับพัทยาหางกันไม่มากเลยทำให้ใช้เวลาประมาณมาณ2-3ชั่วโมง ก็สามารถไปถึงท่าเรือแหลมบาลีฮาย
ขึ้นเรือ
พอถึงท่าเรือแล้วก็ใช้เวลาอีก1ชั้วโมงในการนั่งเรือต่อไปอีกจนถึงเกาะล้าน การนั่งเรือไปเกาะเป็นอะไรที่ผมชอบมากๆถึงเรือจะวิ่งช้าแต่มันทำให้เราเห็นบรรยากาศรอบข้างได้ดีกว่าเดิมได้นั่งมองน้ำทะเลที่ใสสะอาด ได้ใช้เวลาถ่ายรูปบนเรือ ถ้าไปถึงตอนเรือออกรอบแรกๆก็จะดีหน่อยเพราะว่าแดดยังไม่ร้อนมาก
ได้เวลาท่องเที่ยว
พอถึงเกาะเราก็เอาของเข้าห้องพัก ครั้งนี้เราพักกันที่ บ้านพักชาลิตา บริการดีบ้านพักสวย หลังจากเอาของเข้าห้องพักแล้วเราก็ไปเที่ยวตามเกาะต่างๆที่อยู่บนเกาะ ไล่ถ่ายรูป เล่นน้ำทะเล สำหรับเกาะล้านผมชอบมากๆ ผมรู้สึกว่าบนเกาะนี้อยู่กันเป็นชุมชนทุกๆคน ช่วยเหลือกันและกัน แถมยังเป็นเกาะที่มีสถานที่ให้ไปอีกมากมาย เวลาผมไปแต่ละครั้งก็จะมี ร้านอาหารหรือว่าร้านเครื่องดื่ม ที่เปิดใหม่แล้วสวยงามเพิ่มขึ้นตลอดเวลา
ผมใช้เวลา2วัน1คืน ในการเที่ยวครั้งนี้คับ เป็นการไปเที่ยวเพื่อปรับความเข้าใจกับเมียตัวเองได้ดีจริงๆ สำหรับคนที่บ้านอยู่ไกล้ๆพัทยาแล้วอยากหาสถานที่พักผ่อน นี้เป็นอีก1ที่ ที่ผมอยากให้ทุกๆคนได้ไปสัมผัสด้วยตัวเอง มีงบน้อยก็สามารถไปได้คับ
โฆษณา