6 ธ.ค. 2021 เวลา 00:53 • การศึกษา
วันนี้ ดาวพฤหัสย้ายเข้าราศีกุมภ์ ๘ พ.ย.๒๕๖๔ เวลา ๒๒.๑๑ - ๘ เม.ย. ๒๕๖๕ เวลา ๐๖.๔๑ น.
สถิตย์ ณ ราศีกุมภ์ ๕ เดือนเต็ม นอกจากจะมีความเข้มแข็งด้วยเป็นภพที่ ๑๑ ของดวงเมืองคือมุมแห่งโชคลาภ ความสำเร็จแล้ว ยังมีคุณภาพสูง สิงหเกณฑ์ ให้คุณสูงแก่ดวงเมือง ดวงโลก และชาวราศีเมษ เป็นพิเศษ
ปรากฏการณ์ที่น่าสนใจในเชิงโหราศาสตร์ คือ ในช่วง ๙ พ.ย. - ๓ ธ.ค.๒๕๖๔ ดาวพฤหัส (๕) ดาวศุกร์ (๖) และดาวราหู (๘) สลับเรือนเกษตร กระตุ้นพลังงานงานให้สมบูรณ์แบบกลายๆ ทำให้เกิดโชคลาภทางการเงิน ความสำเร็จ ความเจริญ ในช่วงเวลาดังกล่าว
ดวงเมืองเกิดความเข้มแข็งใน 3 เรือนทันที นั่นคือเรือนการเงิน เรือนความสำเร็จ และเรือนโชคลาภ ซึ่งเป็นภพที่ดีทั้งหมด เราจะเห็นพลังงานดีดี ที่จะเกิดขึ้นกับประเทศของเราในเดือนนี้
คนในประเทศมีความสุขมากขึ้น การเงิน การลงทุน เริ่มจะมีกระแสเบาๆ สำหรับธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับดาวทั้ง 3 คือการเงิน การลงทุน นายธนาคาร นักการเมืองท้องถิ่น นักวิทยาศาสตร์ นักประดิษฐ์ นักเดินเรือ พระ นักมานุษยวิทยา นักการเมือง ร้านขายยา ร้านสมุนไพร ร้านสังฆภัณฑ์ เภสัชกร ธุรกิจนวด สปา ร้านเครื่องประดับ เพชรพลอย งานออกแบบตกแต่ง ร้านขายผลไม้ ร้านขนมหวาน
เครื่องสำอางค์ ร้านโชว์ห่วย สินค้าอุปโภคบริโภค ร้านทำเล็บ ร้านเสริมสวย กิฟช็อป ร้านขายเสื้อผ้า ขายอุปกรณ์ดนตรี สอนดนตรี งานเฟอร์นิเจอร์ สุขภัณฑ์ งานที่ปรึกษาต่างๆ งานด้านสุขภาพ วัตถุมงคล ศิลปิน ดารา นักแสดง ครู อาจารย์ หมอ นักกฎหมาย นักโหราศาสตร์ คนทำงานผับบาร์ งานที่อยู่เบื้องหลังต่่างๆ ผู้สร้่างหนัง ละคร งานที่มีความเสี่ยง อบายมุขทุกรูปแบบ บ่อนการพนัน เหล้า บุหรี่ อาบอบนวด การเก็บส่วย งานทวงหนี้ งานที่เกี่ยวข้องกับต่างประเทศ การส่งออก จะได้ผลดีในช่วงนี้
ดาวพฤหัสบดี (๕) ที่โยคสัมพันธ์ถึงดาวมฤตยู (๐) ที่ทับดวงเมืองนั้น กระตุ้นความเจริญแบบที่เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ อาชีพแบบเก่าที่ล้าสมัยจะตกยุค ตกเทรนด์ และล้มหายตายจากไป ต้องรู้จักพัฒนาองค์ความรู้ใหม่ๆ ในช่วง ๕ เดือนในขณะที่ดาวพฤหัส อยู่ที่ราศีนี้ จะช่วยให้เกิดความสำเร็จอย่างงดงาม
การเงินภายในประเทศมีการหมุนเวียนหลังเปิดประเทศ ๑ พ.ย. ๒๕๖๔ มีการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น คนไทยพักผ่อนกันและมีความสุขโดยรวมเพิ่มมากขึ้น หลังอัดอั้นจากมาตรการเคอร์ฟิวที่ผ่่านมา การแพทย์ การรักษาก็จะเริ่มรุดหน้าในระดับนึงมีวัคซีนทางเลือกเพิ่มขึ้น มาตรการผ่อนคลายนี้เกิดขึ้นในช่วงที่ดวงดาวทำมุมสวยงามพอดี ความเครียดในเดือนพฤศจิกายน เริ่มลดลงพอสมควรตามอัตภาพแต่ละบุคคล ผู้คนออกเที่ยวต่างจังหวัด จับจ่ายใช้สอยด้วยอิทธิพลดาวศุกร์ (๖) คุณภาพมหาจักรในภพศุภะ ทำให้คนอารมณ์สุนทรีย์ๆ สักหน่อยในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้
ลัคนาราศีที่ได้ผลดีในเรื่อง โชคลาภ ความสำเร็จ ความเจริญต่่างๆ ด้วยเข้าเกณฑ์ที่ให้คุณจาก จากการย้ายของดาวพฤหัสเป็นพิเศษดังนี้..
ลัคนากุมภ์ ดาวพฤหัสเข้าทับตัว คุณภาพ นระองค์เกณฑ์
ลัคนาพฤษภ ที่ดาวพฤหัสเข้ากัมมะ คุณภาพปัศวองค์เกณฑ์
ลัคนาเมษ ดาวพฤหัสเข้าลาภะ คุณภาพสิงหเกณฑ์
ลัคนาพิจิก ดาวพฤหัสเข้าพันธุ คุณภาพปทุมเกณฑ์
ลัคนาเมถุน ดาวพฤหัสเข้าศุภะ คุณภาพธรรมเกณฑ์
ลัคนาธนู ที่ดาวพฤหัสเข้าสหัชชะ คุณภาพอุดมเกณฑ์
ไม่เข้าเกณฑ์แต่ก็ให้คุณต่อดวงชะตาได้แก่
ลัคนาสิงห์ ดาวพฤหัสเข้าปัตนิ ได้คู่ครองหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญาที่เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ มีคุณธรรมมาช่วยเหลือเกื้อหนุนเจ้าชะตา อาจมีคนอายุอ่อนกว่าเข้ามาทอดสะพาน ช่วงนี้เนื้อหอมเป็นพิเศษ
ลัคนาตุลย์ ดาวพฤหัสเข้าปุตตะ ได้บุตร บริวาร ลูกค้า ที่ดี หรืออาจมีการลงทุนในธุรกิจที่ เกี่ยวกับความหมายดาวพฤหัส เช่นครู แพทย์ กฎหมาย การศึกษา เป็นต้น
ลัคนามังกร ดาวพฤหัสเข้าภพการเงิน ทำให้เกิดโชคลาภทางการเงิน ผู้ใหญ่เข้ามาช่วยเหลือทางการหารายได้ ได้โชคลาพจากเพื่อนฝูง สังคม และการเดินทางใกล้ๆ ได้แล้วไม่ต้องบอกใคร ทรัพย์จะอยู่ได้นาน
นอกจากนี้...
ที่ได้รับความสัมพันธ์เชิงลบ แต่ให้คุณบางอย่างได้แก่
ลัคนากรกฎ ปัญหาอุปสรรคต่างๆ จะจบลง โชคลาภทางไกลพอมีให้เก็บเกี่ยวพอประมาณ เดินทางสักการะรัชกาลที่ ๕ ช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัย
ลัคนากันย์ ต้องระดมสมอง สรรพกำลัง ผ่านอุปสรรคในช่วง ๕ เดือนนี้ แต่สู้แล้วผ่านได้ทุกปัญหา เพียงแต่ทำอย่างถูกศีลธรรม ความสำเร็จยังรอคุณอยู่ ตั้งแต่เดืิอนเมษายน ๒๕๖๕
ลัคนามีน ทำงานเบื้องหลัง ไม่ต้องออกหน้า เก็บเกี่ยวความสำเร็จได้อย่่างต่อเนื่อง ทำบุญ สวดมนต์ เจริญสมาธิบ่อยๆ จะเป็นการชารตพลัง ทำให้เปิดโชคลาภ และความปลอดโปร่งให้กับตนเอง
ในส่วนของโควิด19 ยังไม่ควรประมาท เพราะเมื่อดาวพฤหัสทำมุมสวยงามในภพที่ ๑๑ และเดินเร็วในราศีกุมภ์ หมายถึงการแพทย์ วัคซีน การรักษา ระบบสาธารณสุขน่าจะดีขึ้น แต่ก็มีมุมของดาวที่ต้องระวังความเปลี่ยนแปลงไปในทางลบ เพราะปราศจากดาวคุ้มภัยต่อชะตาดวงเมืองเอง เพราะ คลื่นลูกที่ ๕ ของโควิด มีโอกาสกลายพันธุ์ และกลับมาควบคุมสมดุลย์ธรรมชาติ ในตั้งแต่ ๓๐ มีนาคม ๒๕๖๕ เป็นกำลังใจให้ทุกคนช่วยดูแลตัวเอง และคนรอบข้าง อย่าประมาท เราจะผ่านบทเรียนอันทรงคุณค่านี้ไปด้วยกัน
ดาวพฤหัสจัดว่าเป็นดาวของ ครูบาอาจารย์ ผู้รู้ นักวิชาการ พระภิกษุสงฆ์ เราอาจทำบุญกับพระภิกษุสงฆ์ที่อาพาธ หรือพระภิกษุสงฆ์ตามวัดต่างๆ รวมถึงครูอาจารย์และทำบุญกับผู้ใหญ่ เช่น บ้านพักคนชรา หรือ ผู้ใหญ่ที่เดือดร้อนก็ถือเป็นทานบารมี รับพลังกระแสบารมีจากดาวพฤหัสบดีได้เช่นกัน
ส่วนการสวดนพเคราะห์นั้น ถือเป็นกุศโลบายให้จิตของเรามีความสุข มีความสงบเป็นสมาธิ มีความเป็นสิริมงคล และเมื่อจิตของเราสุขสงบเป็นสมาธิแล้ว เราก็จะมีสติตั้งมั่นรับแต่สิ่งดีดีเข้ามาในชีวิต
สำหรับ ผู้ที่อยากให้ย้ายแล้วดวงปังดวงดี ทำบุญรับดาวย้าย ด้วยการบริจาคเงินหรือทรัพย์สิน
ตักบาตร กรวดน้ำให้เจ้ากรรมนายเวร เทวดาประจำตัว ผู้มีพระคุณ ญาติมิตร แล้วสวดคาถาบูชาดาวพฤหัสบดีดังนี้
ภะ สัม สัม วิ สะ เท ภะ (๑๙ จบ)
หรือสวด
“ปูเรนตัมโพธิสัมภาเร นิพพัตตัง โมระโยนิยัง
เยนะ สังวิหิตารักขัง มะหาสัตตัง วะเนจะรา
จิรัสสัง วายะมันตาปิ เนวะ สักขิงสุ คัณหิตุง
พรัหมะมันตันติ อักขาตัง ปะริตตันตัมภะณามะ เหฯ”
ถ้ามีโอกาสให้ปล่อยปลา ปล่อยนก ปล่อยกบ ปล่อยหอยขม ปล่อยโค หรือสัตว์อื่น 5 ตัวหรือ 19 ตัวได้ยิ่งดี และตั้งมั่นว่าต่อจากนี้ไปจะทำแต่กรรมดีตลอดไป
เนื่องจากราศีกุมภ์เป็นภพลาภะของดวงเมือง ให้ช่วยเหลือคนขายลอตเตอร์รี่ซื้อสลากสักใบสองใบ โดยไม่มุ่งหวังโชคลาภ แต่หวังจะช่วยคนขาย โดยเฉพาะถ้าคนขายพิการจะยิ่งดี ได้บุญมาก
โหรสยามประเทศ - Siamese Astrologer
๘ พฤศจิกายน ๒๕๖๔
ดาวพฤหัสยกเข้าราศีกุมภ์
โฆษณา