6 ธ.ค. 2021 เวลา 01:01 • การศึกษา
วันที่ ๑๗ พ.ย. ๒๕๖๔ ดาวอาทิตย์และดาวพุธ ยกข้ามราศี เข้าสู่ราศีพิจิก กลุ่มดาวแมงป่อง ในวันเดียวกัน ในรอบนี้ ทำให้ดาวพุธดับ
ดาวอาทิตย์ยกข้ามราศี เวลา ๐๒.๔๑ น.
ดาวพุธ ยกข้ามราศี ๑๕.๑๕ น.
ดาวดับ ในโหราศาสตร์ คือดาวที่ถูกพระอาทิตย์บดบัง หรือ มีองศาใกล้เคียงกับดาวดวงอื่นที่ใกล้เคียงกัน
ดาวดับพิจารณาได้ใน 2 กรณี
กรณี 1. ดาวที่มีองศาเดียวกันกับดวงอาทิตย์ ไม่ว่าจะอยู่ด้านหน้าดวงอาทิตย์ หรือ หลังพระอาทิตย์ (อ้อมไปข้างหลังดวงอาทิตย์) จะถูกพิจารณาให้เป็นดาวดับ
กรณี 2. ดาวที่อยู่ด้านหลังดวงอาทิตย์เท่านั้น และมีองศาเสมอดวงอาทิตย์ (ดาวอับแสงจากดวงอาทิตย์) ในกรณีดาวพุธ และ ดาวศุกร์นั้น ถึงแม้จะมีองศาเดียวกันกับดวงอาทิตย์หากปรากฎอยู่ในวงในหรืออยู่หน้าดวงอาทิตย์ อยู่ตรงกลางระหว่างโลก กับดวงอาทิตย์ ก็ยังถือว่ายังมีอิทธิพลต่อโลกอยู่ จึงไม่ถือว่าเป็นดาวดับ
การดับของดาวพระเคราะห์วงใน (ดาวพุธ และดาวศุกร์) และดาวพระเคราะห์วงนอก เหมือนกัน คือ มีระยะเชิงมุมร่วมกับดาวอาทิตย์(๑) ในระยะ 05 องศา ลิปดาลงไป หน้า-หลัง เรียกว่า "เข้าอาณัติดับบนท้องฟ้า" ทำให้กำลังของดาวลงลด เพราะถูกดวงอาทิตย์บดบังแสง (ดาวเคราะห์ ไม่มีแสงสว่างในตัวเอง โดยได้รับแสงสว่างจากดวงอาทิตย์ที่เป็นดาวฤกษ์ )
ถ้าอยู่ในระยะ 03 องศา 20 ลิปดาลงไป เราเรียกว่า "ดาวเคราะห์ดับสนิทนวางค์"
ถ้าอยู่ในระยะ 00 องศา 00 ลิปดา เราเรียกว่า "ดาวเคราะห์ดับสนิทองศา"
ดาวพุธเป็นตัวแทนของความคิด คำพูด การเจรจา การติดต่อสื่อสาร การขนส่ง การค้า การทำธุรกิจ ปฏิภาณไหวพริบ เอกสารสัญญา เครือข่ายมือถือ ระบบอินเตอร์เน็ต ธุรกรรมการเงินและธุรกรรมต่างๆ บนระบบเคือข่าย เมื่อดาวดับ และชนพระราหูคู่ศัตรู ย่อมมีผลเสียกับเรื่องต่างๆ ดังกล่าวมาเป็นพิเศษ
บุคคลที่เกิดลัคนาราศีเมถุน และกันย์ ที่มีดาวประจำตัวเป็นดาวพุธ ให้ระวังการสื่อสารผิดพลาด คิดอะไรไม่ออก รู้สึกสมองตื้อๆ คิดผิดพลาด การพูดจาที่มีผลเสีย เกิดเรื่องราวขัดแย้งกับคนอื่น ปากพาจน มีเรื่องกับคนรอบตัว ทวงเงินลูกหนี้แล้วไม่ได้คืน สัญญาที่ตกลงมีความคลาดเคลื่อน อาจจะเกิดคดีความ การแจ้งความ และบางรายอาจจะหนักถึงขั้นเจ็บป่วยหรือเสียชีวิตได้ ให้ป้องกันด้วยการไปทำบุญที่วัด สวดมนต์แบบจัดหนัก มีการคิดวิเคราะห์ตัดสินใจที่รอบคอบกว่าปกติ หรือหลีกเลี่ยงการลงทุนที่ได้รับผลกำไรมากกว่าปกติ หลีกเลี่ยงการตัดสินใจสำคัญๆ ในช่วงนี้ อย่าทำงานหนักเกินไป ให้ดูแลตัวเองดี ๆ พักผ่อนมาก ๆ จะทำให้ปัญหา และอุปสรรคต่่างๆ น้อยลง
ส่วนท่านที่เกิดลัคนาราศีอื่น ก็ต้องระวัง เช่นกัน เพราะดวงดาวส่งผลกระทบทุกลัคนาราศี
เมื่อดาวอาทิตย์ และดาวพุธ คู่วิชาการ เข้าภพมรณะดวงเมือง ช่วงนี้ ต้องระวังการเสียชีวิตของผู้ที่มีชื่อเสียง ในสาขาต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ท่านที่เกี่ยวข้องกับงานของดาวพุธ ได้แก่ นักเขียน นักพูด นักประพันธ์ นักธุรกิจ นักการตลาด ครูบาอาจารย์ งานด้านการสอน โรงเรียน นักการทูต บุรุษไปรษณีย์ นักบัญชี ผู้ตรวจสอบบัญชี สมุห์บัญชี นักประพันธ์ นักข่าว นักหนังสือพิมพ์​ พ่อค้า​แม่ค้า​ เลขานุการ โรงพิมพ์ งานธุรการ ร้านขายเครื่องเขียน แบบพิมพ์ มัคคุเทศก์ การท่องเที่ยว ตัวแทน นายหน้า เซลล์แมน พนักขายประกันบรรณารักษ์ ร้านขายหนังสือ งานโฆษณา ประชาสัมพันธ์ ร้านถ่ายรูป โรงเรียนสอนภาษา ครีเอทีฟ ร้านถ่ายเอกสาร ร้านขายเครื่องเสียง ธุรกิจขายตรง​ ธุรกิจการค้าทุกชนิด เป็นต้น
ปกติดาวอาทิตย์ + ดาวพุธ คู่นี้ จะเสริมกันในเชิงกระแสดาวที่จะกระทบกัน ในเชิงคำพูดที่น่าเชื่อถือ มีหลักการ ส่งเสริมธุรกิจการค้าให้ประสบความสำเร็จ รวมถึงความก้าวหน้าในเรื่องการศึกษา ซึ่งกระแสดาวที่ดับ จะกลับมาทำมุมเชิงบวก และให้คุณตามคุณภาพ ตั้งแต่ ๑๙ พ.ย.๒๕๖๔ เป็นต้นไป จึงไม่ต้องกังวลมากเกินไปนัก
สิ่งที่ควรจะวังคือระยะเชิงมุม 180 องศา ของดาว อาทิตย์ และดาวพุธ ที่ทำมุมถึงพระราหู คู่ศัตรูในเชิงโหราศาสตร์ ทำให้การค้าลงทุนที่หลอกลวง ความคิดการตัดสินใจที่ผิดพลาด พูดจาเผ็ดร้อนขาดสติ ก่อศัตรู เคราะห์ร้ายต่างๆ การเสื่ิอมเสียชื่อเสียง ยังมีต่อไปจนกว่าดาวคู่นี้จะยกเข้าราศีธนู ในช่วงเดือนธันวาคม
เพิ่มพลังสติปัญญา แก้ดาวเสียง่ายๆ โดยการสวดมนต์ นั่งสมาธิ แผ่เมตตาในวันนี้ พร้อมสวดบทดาวพุธกลางวัน และดาวพุธกลางคืน ที่ทำมุมเล็งกันในวันนี้
คาถาสวดบูชาพระประจำวันเกิดพุธ (กลางวัน)
( ๑๗ จบ)
สัพพาสีวะชาตีนัง ทิพพะมันตาทะคัง วิยะ ยันนาเสติ วิสังโฆรัง เสสัญจาปิ ปะริสสะยังอาณักเขตตัมหิ สัพพัตถะ สัพพะทา สัพพะปาณิณัง สัพพะโสปิ นิวาเรติ ปะริตตันตัมภะณามะเส ฯ
คาถาสวดบูชาพระประจำวันเกิดพุธ (กลางคืน)
(๑๒ จบ)
กินนุ สันตะระมาโน วะราหุ สุริยัง ปะมุญจะสิ สังวิคคะรูโป อาคัมมะ กินนุ ภีโต วะ ติฏฐะสีติสัตตะธา เม ผะเล มุทธา ชีวันโต นะ สุขัง ละเภ พุทธะคาถาภิคีโตมหิ โน เจ มุญเจยยะ สุริยันติกินนุ สันตะระมาโน วะราหุ สุริยัง ปะมุญจะสิ สังวิคคะรูโป อาคัมมะ กินนุ ภีโต วะ ติฏฐะสีติสัตตะธา เม ผะเล มุทธา ชีวันโต นะ สุขัง ละเภ พุทธะคาถาภิคีโตมหิ โน เจ มุญเจยยะ จันทิมันติฯ
สติมา ปัญญาเกิด ขอให้ผ่านอุปสรรคที่ขวางความสำเร็จกันทุกคน
๑๗ พฤศจิกายน ๒๕๖๔
โหรสยามประเทศ - Siamese Astrologer
โฆษณา