6 ธ.ค. 2021 เวลา 01:03 • การศึกษา
การปะทะของสุริยเทพ (ดาวอาทิตย์) กับเทพสงคราม (ดาวอังคาร) ในราศีพิจิก ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ ๔ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๖๔ เป็นการปะทะของบุคคลที่มีอีโก้ทั้งคู่ ความยึดมั่นถือมั่นในตัวตน ตัวกูของกู ฝ่ายดาวอาทิตย์ สุริยเทพ ก็หยิ่งในศักดิ์ศรี ฝ่ายดาวอังคารเทพสงคราม ก็ชอบเอาชนะ เมื่อมีการทับเส้นกันของอีโก้ กับอีโก้ เรื่องราวดุเดือดในดวงเมืองก็เกิดขึ้น อาจจะมีอุบัติเหตุใหญ่ที่ร้ายแรง และการก่อวินาศกรรมครั้งใหญ่ก็เป็นได้ เกณฑ์นี้ ต่อเนื่องยาวนานไปถึงวันที่ ๑๖ ธันวาคม กันเลยทีเดียว
ดาวอาทิตย์ปะทะดาวอังคาร ส่วนดาวพุธนั้น ชิ่งหนีเอาตัวรอดไปอยู่ราศีธนู คุณภาพอ่อนแรง แม้พลังงานน้อย แต่หนีการปะทะเชิงมุม หนีรอดคู่ศัตรูพระราหู การติดต่อสื่อสาร การค้า ธุรกิจต่าง ๆ จึงไม่ได้รับผลกระทบจากการปะทะวันนั้น ทำให้พอใจชื้นขึ้นมาบ้าง
วันเดียวกันนี้ วันที่ ๔ ธ.ค เกิด สุริยคราส ๑๘ องศา ๑๒ ลิปดา ที่ราศีพิจิก และราศีตรงข้าม (ราศีพฤษภ) ที่ ๑๕ องศา ๑๒ ลิปดา - ๒๑ องศา ๑๒ ลิปดา (+/- ประมาณ ๓ องศา) ก็ได้รับผลเชิงลบจากการเกิดสุริยคราสในครั้งนี้เช่นกัน
ที่ต้องระวัง คือสุริยคราส ในภพมรณะดวงเมือง ในราศีพิจิก โดยมีตำแหน่งองศาห่างกันเพียง ๒ องศา ๔๕ ลิปดา วันที่ ๔ ธ.ค. (+/- 7 วัน ) และในช่วงปลายเดือน ธ.ค. ยาวเลยไปถึงช่วงปีใหม่ ต้องระมัดระวังกันเป็นพิเศษทีเดียว
ต้องระวังมีคนมีชื่อเสียง มีเกียรติยศ ตำแหน่งใหญ่โต รวมทั้งนายทหาร นายตำรวจ นักกีฬา หมอผ่าตัด หมอฟัน ที่มีชื่อเสียง เจ็บป่วย บาดเจ็บ หรือถึงขั้นเสียชีวิตได้
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้ที่เกิดลัคนาเมษ พฤษภ สิงห์ และพิจิก รวมถึงผู้ที่มีดาวรับในดวงชะตา ระยะองศาที่ต้องคราส ควรรีบไปทำบุญที่วัดแต่เนิ่นๆ นำน้ำมนต์มาเก็บไว้ที่บ้าน สวดมนต์ รักษาศีลอย่างสม่ำเสมอ
ทุกท่านสามารถ จุดเทียนสีส้มหรือสีเหลือง สวดมนต์ พระคาถาที่ตนเองศรัทธา สวดพาหุง มหากา จะช่วยทำให้เรื่องร้ายๆ เบาบางลง
เหตุการณ์ทั้งในประเทศไทย และต่่างประเทศ มีโอกาสเกิดอุบัติเหตุใหญ่ ๆ เกิดภัยธรรมชาติได้สูงเป็นพิเศษ เพราะช่วงที่เกิดสุริยคราสนี้ อยู่ในช่วงเดียวกับที่ดาวเนปจูนโคจรไม่ปกติพอดี ทำให้ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ
ส่วนดาวอังคารดาวตนุลัคน์ของดวงเมืองประเทศไทยและดวงโลกกำลังจะย้ายเข้าไปในเรือนมรณะ คือราศีพิจิก เล็งพระราหู พร้อมดาวพุธยกข้ามสู่ราศีธนู หลังดาวศุกร์ยกเข้าราศีมังกร 1 วัน จะส่งผลต่อ 12 ลัคนาราศีอย่างไร ลองมาอ่านกัน??
ลัคนาเมษ ให้ระวังเจ็บป่วย อุบัติเหตุ การทะเลาะเบาะแว้ง ไม่สบายใจ หงุดหงิด ดื้อ ไม่ค่อยฟังใคร การค้าขาย การทำธุรกิจ พอมีกระแสพลังงานดีขึ้น การงานการเงินเริ่มกลับมาหนักอีกครั้ง แต่ก็ได้ผลตอบแทน ด้วยคุณภาพอุดมเกณฑ์ ของการเงิน และความรัก แม้ปัญหาให้แก้ไขอยู่บ้าง แต่ก็ผ่านไปได้ด้วยสติปัญญาของตนเอง การค้าระวังปัญหาที่ไม่คาดคิด การพูดเจรจาต้องรอบคอบในช่วงดาวพุธเข้าภพที่ ๙ ในช่วงนี้
ลัคนาพฤษภ ความรักดีขึ้น เข้าใจกับคนรักมากขึ้น แต่ก็ต้องระวังความขัดแย้ง ที่เกิดจากความใจร้อนของะจ้าชะตาเอง การเงินระวังรายจ่ายที่ไม่จำเป็น จะทำให้เดือดร้อนทางการเงินได้ ตัวเองปลอดโปร่งมากขึ้น มีโอกาสความสำเร็จใหม่ๆ เข้ามา
ลัคนาเมถุน ให้ความใจร้อนจะก่อศัตรู เข้าสังคม พบปะเพื่อนฝูงอาจถูกเขม่นโดยไม่ทราบสาเหตุ ช่วงนี้มีพลังเอาชนะอุปสรรคดีิแต่ต้องควบคุมอารมณ์ และอาจมีหนี้สินเพิ่ม แต่เรื่องคู่ครองกลับมาดีขึ้น อบอุ่นเพิ่มขึ้น บุตรบริวารห่างไกลบ้าง ไม่ต้องเป็นห่วง
ลัคนากรกฎ ระวังบริวารทำให้เดือดร้อน การเงินยังติดขัด ไม่ราบรื่น พูดจาต้องระวังคำพูด ความคิดช่วงนี้อาจจะติดขัดบ้าง ให้ทำสมาธิ ปล่อยวาง เพื่อนฝูงห่างๆ ไป เก็บตัวช่วงนี้ ระัดระวังการบาดเจ็บช่วงท้อง
ลัคนาสิงห์ งานเข้างานเยอะ มีช่องทางด้านอาชีพ การหาเงินแบบใหม่ๆ แต่ต้องใช้สติปัญญาก่อนและสำเร็จภายหลัง ต้องระวังความคิดตัวเองจะไม่ค่อยปกติ เพราะดาวประจำตัวดับ ๔ ธ.ค. (+/- 7 วัน) มีโอกาสกลับไปเยี่ยมบ้านแต่พบปัญหาบางอย่างทำให้ไม่สบายใจ ใจร่มๆ แล้วทุกอย่างจะผ่านไปได้เอง
ลัคนากันย์ จะมีมิตรดี ๆ มาส่งเสริมให้ก้าวหน้า เพื่อนเยอะ พบการแข่งขันในวงสังคม พบความขัดแย้ง ชิงดีชิงเด่นมากเป็นพิเศษ ช่วงนี้คิดถึงบ้านมากเป็นพิเศษ ไปแล้วจะได้สิ่งดีดี ทำให้มั่นใจ สบายใจมากขึ้น
ลัคนาตุลย์ มีช่องทางการหารายได้มากขึ้น ระวังความในร้อนจะทำให้เกิดปัญหา คู่ครองช่วยเหลือทางการเงิน หรือคบใครก็มักได้ผลประโยชน์ด้วยในคราวเดียวกัน ระวังความขัดแย้งกับคนรักคู่ครองเรื่องเงินๆทองๆ ออกสังคมบ้างจะมีโอกาสดีดีเพิ่มขึ้น
ลัคนาพิจิก จะมีสุขภาพแข็งแรง มีพลังชีวิตมากขึ้น รู้สึกปลอดโปร่ง แต่ใจร้อนและบ้่าพลังพอสมควร งานเข้าเยอะ เริ่มมีหัวการค้าหาโชคลาภ ไล่ล่าความสำเร็จเต็มสูบทีเดียว ระวังความใจร้อนทำให้งานเสียหายได้ ในช่วง ๔ ธ.ค. (+/- 7 วัน)
ลัคนาธนู จะมีศัตรูทำร้ายย่างลับ ๆ ให้ระวังอย่าไว้ใจใครมากนัก หลัง ๔ ธ.ค.จะเริ่มปลอดโปร่งมากขึ้น ธุรกิจการค้าเดินหน้า มีหุ้นส่วน คู่ครองคอยช่วยเหลือ มีโชคทางการเงิน ผู้หลักผู้ใหญ่ช่วยเหลือ คุณยังอยู่ในมุมของความสำเร็จที่ยังเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ได้ดี ช่วงนี้จะเนื้อหอม มีเพศตรงข้ามทอดสะพานอย่างเปิดเผย
ลัคนามังกร จะมีโชคมีลาภ เงินทองไหลมาเทมา คนที่ตกงานมีโอกาสได้งาน ส่วนคนที่มีงานอยู่แล้วจะมีงานเยอะเป็นพิเศษ ระมัดระวังคำพูดกับทุกคนรอบตัว มีปัญหาอะไรก็ผ่านได้หมด ให้ระวังความใจร้อน ความเครียด พักผ่อนบ้างจะทำให้ชีวิตสมดุลย์มากขึ้น
ลัคนากุมภ์ การงานรุ่ง การงานปังมาก มีความโดดเด่น แต่ก็ต้องไม่ Over Action มากไป จะทำให้คนหมั่นไส้ได้ มีหุ้นส่วนคู่ครอง เข้ามาช่วยเรื่องงาน แต่ในช่วง 4 ธ.ค. (+/- 7 วัน) ต้องระวังปัญหาที่ไม่คาดคิด ต้องควบคุมความใจร้อนช่วงนี้จะทำให้งานไปได้สวย บุตรบริวาร ลูกค้า ให้คุณกับเจ้าชะตา
ลัคนามีน การเงินจะดีขึ้นมากอย่างเห็นได้ชัด ได้เงินก้อนเข้ามา มีชื่อเสียงโด่งดัง ที่เคยทะเลาะกับคนอื่นจะเริ่มเบาลง การค้าขายการทำธุรกิจเริ่มไปได้สวย สมองเริ่มปลอดโปร่ง หลายคนได้ช่องทางการทำธุรกิจใหม่ๆ
ขอให้ทุกท่านลดความใจร้อน วู่วาม ขาดสติ ด้วยอิทธิพลดาวอังคารราหูคู่ธาตุลม ทำมุมปะทะกัน ด้วยการรักษาใจให้มีสติกับตัวอยู่เสมอ รู้จักปล่อยวาง ใช้พรหมวิหาร 4 ในการอยู่ร่วมกับผู้อื่น
ชีวิตมีขึ้นมีลง เวลาขึ้นอย่าหลง เวลาลงอย่าท้อ
ขอให้ทุกท่านผ่านทุกสิ่งด้วยสติ ปัญญา และคุณธรรม
๑ ธันวาคม ๒๕๖๔
โหรสยามประเทศ - Siamese Astrology
โฆษณา