6 ธ.ค. 2021 เวลา 01:04 • การศึกษา
๕ ธันวามหาราช น้อมรำลึก
วันที่ ๕ ธันวาคม ของทุกปี น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ อันทรงคุณูประการ ของพระองค์ท่าน ในหลวงรัชกาลที่ 9 มหาราชแห่งแผ่นดิน พระราชาผู้ทรงธรรม พระราชาผู้ครองราชย์นานที่สุดในโลก
แม้ว่าพระองค์จะทรงจากพวกเราชาวไทยไปเป็นเวลากว่า 5 ปีแล้ว แต่พสกนิกรชาวไทย ยังคงรักและจดจำพระองค์ไม่เสื่อมคลาย
วันที่ ๑๓ ตุลาคม พ.ศ.๒๕๕๙ วันมหาวิปโยค เป็นวันที่พวกเราชาวไทยร้องไห้กันทั้งประเทศ ด้วยการสูญเสียมหาราชอันเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย เมื่อวันนี้เวียนมาครัั้งใด พวกเราก็จำภาพนั้นได้ติดตาเสมอ วันที่นักข่าวประกาศข่าวแล้วร้องไห้ คนดูก็ร้องไห้ ชาวไทยเสียใจทั้งประเทศเพราะพวกเรารักพระองค์จากก้นบึ้งของหัวใจ
วันที่ ๕ ธันวาคม รัฐบาลยังกำหนดให้เป็นวันพ่อแห่งชาติ รวมถึงองค์การสหประชาชาติ ก็ยังกำหนดให้เป็น วันดินโลก
พวกเรายังระลึกถึงพระองค์ท่านอยู่สมอ ในคุณความดีของพระองค์ ต้นแบบของความพอเพียง ทรงเป็นแบบอย่างให้พวกเราทำตาม ทรงพระปรีชาให้ความรู้แก่พวกเราในโครงการต่าง ๆ กว่า ๔,๘๗๗ โครงการตลอดพระชนม์ชีพ ส่วนบริจาคพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ช่วยเหลือพวกเรานับครั้งไม่ถ้วน แม้ว่าพระองค์ทรงจากไปแล้ว แต่พวกเรายังคิดว่าพระองค์ทรงมองพวกเราอยู่ จากที่ใดสักที่หนึ่ง และส่งพลังมาให้พวกเราชาวไทยตลอดไป แม้ว่าตอนนี้พวกเราจะไม่เห็นพระองค์แล้ว แต่พระองค์ยังเป็นอมตะในจิตใจของชาวไทยเสมอ นิรันดร์กาล
ขอให้พวกเราจดจำและนำคำสอนอันทรงคุณค่าของพระองค์มาปรับใช้ในการดำเนินชีวิต นั่นก็คือการตอบอบแทนความวิริยะอุตสาหะที่ทรงพร่ำสอนลูกๆ นั้นคือพสกนิกรของพระองค์ได้ดีที่สุดแล้ว
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ
๔ ธันวาคม ๒๕๖๔
โหรสยามประเทศ - Siamese Astrologer
โฆษณา