6 ธ.ค. 2021 เวลา 05:14 • ธุรกิจ
Secretary ขี้บ่น (ขอแทนตัวเองง่ายๆว่า เลขาขี้บ่น ละกันนะคะ) ขอขอบคุณทุกคำตอบมากๆเลยนะคะ ทุกคำตอบถูกต้องหมดเลยค่า เลขาต่องอึดถึกทน อ่อนนอกแข็งใน เป็นมิตร เป็นกลาง รับฟังได้ ไว้ใจได้ และแก้ไขปัญหาได้
วันนี้ยังไม่บ่น แต่อยากแชร์ประสบการณ์ว่าด้วยเลขาน้องใหม่
เนื่องจากตอนนี้มีน้องๆเลขา Generation ใหม่ ในแผนกต่างๆที่มาและ Lost กับองค์กรที่เป็นระบบเก่าแบบมีกระดาษทุกขั้นตอนอยู่ เลขาขี้บ่น คนนี้เลยรู้สึกเห็นใจน้องๆมาก และพยายามที่จะช่วยเหลือน้องๆให้มองเห็นทางที่จะยืนได้ด้วยตัวเองในองค์กรที่เต็มไปด้วยพนักงานรอเกษียณ และเข็นยากเย็นแห่งนี้ ส่วนตัวเเล้ว เลขาขี้บ่น จะทนไม่ได้ที่เห็นชาวเลขาเจอทางตัน เราต้องไม่ตัน เราตัองแหวกมัน ทุกทางตันมักจะมีเศษดินหรือหินซักก้อนที่เราแงะออกเสมอ เราต้องเอาตัวเองออกมา แล้วมองกลับเข้าไป มองจากมุมที่กว้างกว่า ตั้งคำถาม แล้วหาคำตอบค่ะ
ใครเป็นเลขาน้องใหม่กันบ้าง ยกมือขึ้นนนน 🙌 มีปัญหาอะไร ปรึกษากันได้เลยนะค้า ทิ้งจ้อความไว้ด้านล่างนี้ ⬇️ แล้วเรามาช่วยหาทางออกกันค่ะ
โฆษณา