6 ธ.ค. 2021 เวลา 07:34 • ธุรกิจ
เทรดยังไง ให้มีเงินเข้าสม่ำเสมอ?
วันนี้จะมาตอบคำถามและแชร์กลยุทธ์การบริหารเงิน/จัดการพอร์ตที่ผมใช้ให้อ่านกัน
การที่เราจะเทรดเพื่อสร้างกำไรได้อย่าง #มั่นคง และ #ยั่งยืน
นอกจากเราจะมี Trade set up ที่ดีแล้ว เราต้องรู้จักวางแผนจัดการเงินในพอร์ตเราด้วย
ผมจะแบ่งประเภทพอร์ตเป็น 2 ประเภท
1. พอร์ตหลัก
- ให้จินตนาการว่าพอร์ตนี้คือเงินที่เราลงทุน เพื่อเริ่มทำธุรกิจ
ดังนั้น เงินห้ามหายเด็ดขาด เงินหายก็เหมือนร้านเจ๊ง
- พอร์ตหลักนี้ เปรียบเสมือนธุรกิจที่มั่นคง เป็นพอร์ตที่จะสร้างเงิน (กำไร) ได้อย่างสม่ำเสมอ
ดังนั้นพอร์ตหลัก ผมจะเล่นแบบเสี่ยงต่ำ คุม MM หนักๆ (%Margin level สูงมาก)
กำไรน้อย แต่มั่นคง และสม่ำเสมอ
- โดยพอร์ตหลักผมจะมีทั้งหมด 3 พอร์ต เน้นเทรดยาว และแต่ละพอร์ตก็จะเทรดคู่เงินที่ต่างกันไป เพื่อให้เรามีรายได้อย่างสม่ำเสมอ และเป็นการกระจายความเสี่ยง
กำไรจากพอร์ตหลักนี้ แบ่งเป็น 3 ส่วน
1. แบ่งไปใช้ เป็นรางวัลให้ตัวเอง
2. คงไว้ในพอร์ตเดิม ให้มันทบต้นต่อไป
3. โยกเงินไปอีกพอร์ต เพื่อเทรด Scalping เร่งพอร์ตโต
================================================
ติดตามเพจ Facebook ได้ที่ลิงค์ด้านล่าง จะได้ไม่พลาดบทความใหม่ๆครับ
================================================
2. พอร์ต Scalping
- ผมจะแบ่งเอากำไรจากพอร์ตหลักบางส่วนมาใส่พอร์ตนี้ เป็นเงินที่พร้อมเสีย และจะเทรดแบบความเสี่ยงสูง เพื่อเร่งให้พอร์ตโต Concept High risk, high return เล่น Overtrade ได้
เพราะถึงพอร์ตแตก เราก็ไม่เจ็บตัว เราแค่ขาดทุนกำไรจากพอร์ตหลักเท่านั้น
- เน้นเทรดสั้น ยิงปิด ยิงปิด เก็บกำไรก้อนโต เพื่อเร่งพอร์ต
กำไรที่ได้เราก็จะโยกไปใส่ในพอร์ตหลัก
แต่ทั้ง 2 พอร์ต ก็จะใช้ Trade set up แบบเดียวกัน
เพียงแค่แบ่งลักษณะการเล่นเป็น เทรดตามเทรนใหญ่ และเทรดสั้นตามเทรน/สวนเทรนสลับกันไป
หากชอบบทความแบบนี้ กดไลค์ กดแชร์เป็นกำลังใจให้เพจด้วยนะครับ
และอย่าลืมกดติดดาว See first จะได้ไม่พลาดบทความใหม่ๆในอนาคตด้วยนะครับ 🙂
หากใครสนใจคอร์สเรียนเทรดเดอร์จอห์น ตอนนี้ Inbox มาสอบถามตารางเดือนธันวาได้แล้วนะครับ :D
#เทรดเดอร์จอห์นสอนเทรด
โฆษณา