8 ธ.ค. 2021 เวลา 09:48 • ท่องเที่ยว
ึวันนี้อยากจะพูดถึงปฏิทินวันคริสมาสต์ที่แพงที่สุดในโลก !!
Advent Calendar คือปฏิทินนับถอยหลังสู่เทศกาลคริสต์มาสในเดือนธันวาคมตั้งแต่วันที่ 1 ถึงวันที่ 24 และในแต่ละตัวเลขก็จะมีของขวัญซ่อนอยู่ให้เปิดทุกวันจนถึงวันคริสต์มาส แล้วแต่ว่าจะเป็นปฏิทินอะไรเพราะมีมากมายหลายอย่าง เช่นคลาสสิคที่สุดคือช๊อกโกแลต ชา เครื่องสำอางค์ ไปจนถึงลอตเตอรี่ มีทุกอย่างที่จะนึกออก ส่วนราคาก็ตามสินค้าข้างในตั้งแต่หลักหน่วยจนถึงหลักสิบล้าน !! 😱 10 ล้านที่ไม่ใช่ไทยบาท แต่เป็น 10 ล้านดอลล่าร์สหรัฐหรือประมาณ 350 ล้านบาท อุ๊ตะ
เด็บบี้ วิงแฮม อายุ 39 ที่ประกาศตัวเองว่าเป็น "ราชินีแห่งคริสมาสต์ " ได้สร้างปฎิทินที่แพงที่สุดในโลกให้ชายชาวสวิสรายหนึ่งผู้ไม่ประสงค์ออกนามที่ต้องการหาของขวัญวันคริสต์มาสที่ดีที่สุดให้กับครอบครัวของเขา
วิงแฮม นางเล่าว่าลูกค้าคนนี้บอกกับเธอว่าเขากับครอบครัวมีแพลนที่จะไปเยือนประเทศต่างๆในแต่ละเดือนของปีหน้า เธอเลยได้ไอเดียในการออกแบบด้วยการจำลอง 12 วันคริสมาสต์ให้สอดคล้องกับตารางการเดินทางและได้คิดค้นของขวัญหรูหราเพื่อเป็นตัวแทนของสถานที่แต่ละแห่ง เช่น ปารีส ดูไบ นิวยอร์ก
ปฏิทินมีความสูงถึง 100 เซนติเมตร และหนักประมาณ 49 กิโลกรัม
ของขวัญในปฎิทินมีตั้งแต่
- เครื่องประดับต้นคริสต์มาสที่ทำจากทองในธีมนิวยอร์ก
- กระเป๋า Paris Chanel ที่ประดับด้วยเพชรซึ่งมีมูลค่า $23,216 ดอลลาร์
- โคมไฟอาหรับสีทองประดับเพชรและมรกต ราคา $87,559
แว่นตาสกีของชาแนล
ครอบครัวชาวสวิสบอกว่าตื่นเต้นมากกับปฏิทินนี้และก็จะทำตามธรรมเนียมโดยจะเปิดหนึ่งหน้าต่างตามวันจนครบ 12 วัน
เห็นราคาแล้วแบบ บ้าไปแล้ว !! เอาเงินไปทำอะไรได้เยอะแยะเลยนะ แต่ก็อีกอะเงินเขาจะทำอะไรก็ได้ แล้วมันอาจจะเป็นแค่เศษเงินของเขา(รึเปล่า) 😭 😅 amazing มาก เห็นแล้วอยากแชร์
Source
โฆษณา