6 ธ.ค. 2021 เวลา 13:50 • นิยาย เรื่องสั้น
ep.2 เห็นผีครั้งแรกตอนอายุ 19 ปี(ประมาณ 15 ปีที่แล้ว)
เราdadaB มาต่อกันคะ เราเดินทางมาถึงบูทที่เพื่อนขายของงานประจำปีจะอยู่ติดกับทะเลเรามาถึงที่บูทที่นอนตะนอนหันที่ร้านเลยกางเต้นท์ใต้ต้นไม้ใหญ่ ก็ปกติไม่มีอะไรเราก็เอาแมวออกมาล่ามไว้ที่ต้นไม้เล็กๆและก็ให้ยาปกติ พอตกค่ำก็ขายของปกติ จนถึงเที่ยงคืน เราลืมเล่านิดนึงว่าเราจะเป็นคนที่พกมีดตลอดมีดแบบพกพา เรากลัวผีมากเรามีความเชื่อว่ามีดสามารถกันภัยได้ทุกอย่าง ป้องกันตัวได้ กันผีได้ ที่บ้านเราจะสอนเสมอให้พกมีดไว้ติดตัวหรือกลัดเข็มกลัดให้มีของมีคมติดตัว เราก็พกมาตลอดตั้งแต่เด็กจนถึงปัจจุบัน แม่บอกว่ามีด หรือของมีคม เรียกว่า”เพชรหนูกัน”แต่วันนั้น เราหามีดไม่เจอ
ผ่านไป 2-3 วัน แมวเราอาการไม่ดีแล้วเริ่มซึมเรื่อยๆและไม่เดินแล้วก็ตายในที่สุด เราเลยต้องหาที่ฝังแมวช่วงเลา 18.00 น.(เป็นช่วงพลบค่ำ โพล้เพล้ เป็นช่วงของผีเขา)เรานำจอบและถือแมวเดินไปหน้าชายหาดเผื่อหาที่ฝังศพแมวเราเดินไปเป็นต้นสนใหญ่น่าจะอายุหลายปีแล้ว เราขุดหลุมใต้ต้นไม้เป็นทรายร่วน ก็ไม่มีอะไรผิดปกติเราไปคนเดียวฝังแมวเสร็จเราก็ความที่รักมันมาก ร้องให้หนักมากเรากลัวแมวเรามันจะคิดถึงบ้านเราเลยชวนมันกลับบ้านด้วย
#ภาพจาก https://www.ceediz.com
ตอนนั้นเราเสียใจ แล้วมีไข้นิดหน่อย ประจำเดือนเพิ่งมาด้วย แม่เคยบอกว่า คนที่เสียใจ ไม่สบาย ประจำเดือนมา จะปอง (ปอง คือจิตตก ร่างกายอ่อนแอประมาณนั้น) พอรุ่งเช้าเราขอเพื่อนกลับก่อนไม่ไหวแล้ว เพื่อนมาส่งเราที่ บขส.ขึ้นรถ เราก็นั่งรถกลับมาถึงป้ายรถเมย์
เราโทรให้พ่อมารับ แต่วันนั้นพี่สาวมารับแทนพอเราลงรถเราก็หิ้วตะกร้าที่เคยใส่แมวมาปกติ จะมีรถมอเตอร์ไซด์รับจ้างมาถามเราว่าไปไหมเราบอกไม่ไปแล้วแกก็ทักว่ามีอะไรในตะกร้าที่เราถือเราก็งง เราตอบไปไม่มีอะไรตอนนั้นก็รู้สึกเฉยๆพี่สาวมารับพอถึงบ้านพี่สาวเราก็เอาตะกร้าที่เคยใส่แมวเข้าบ้าน “ความเชื่อบ้านเรานะ คือถ้ามาจากข้างนอก
1.)ล้างหน้า ล้างมือ ล้างเท้า ก่อนเข้าบ้าน
2.)แวะที่ไหนก่อนก็ได้ก่อนกลับบ้าน
3.)บ้วนน้ำลายทิ้ง
4.)กลับถึงบ้านบอกกล่าว เจ้าที่ที่บ้าน หรือสิ่งศักดิ์สิทธ์ว่ากลับมาคนเดียว หรือมากันกี่คน สิ่งที่ไม่ดีห้ามเข้าบ้าน
🚨(ประมาณนี้ ทำข้อใดข้อนึงก็ได้ ไม่จำเป็นต้องทำทุกข้อ)
แต่วันนั้นเราไม่ได้ทำเลยสักข้อ!!!
พอเข้าบ้านเท่านั้นแหละ😱😱😱
เล่าต่อ ep.หน้า
โฆษณา