6 ธ.ค. 2021 เวลา 14:06 • ครอบครัว & เด็ก
ทำไมมันจึงคุ้มค่าที่จะแต่งงานหลังจาก 30?
โดยส่วนตัวแล้วฉันไม่ค่อยแน่ใจว่าจะแต่งงานหรือไม่ และแทบจะไม่มีเหตุผลใดๆ ที่จะโน้มน้าวใจฉันเป็นอย่างอื่นได้ แต่ถ้าคุณตัดสินใจที่จะก้าวสำคัญในชีวิตนี้และกระโดดลงไปในสระด้วยหัวของคุณ ให้ทำหลังจากอายุ 20 ปี ท้ายที่สุด การแต่งงานตอนอายุ 20 มักจะจบลงด้วยการจบลงอย่างมีความสุข
แน่นอน คุณสามารถเป็นข้อยกเว้นได้ แต่ทำไมต้องเสี่ยง? ฉันเชื่อว่าการแต่งงานส่วนใหญ่จะมีความสุขมากขึ้นหากคู่รักทั้งสองทำตามคำปฏิญาณ “จนกว่าความตายจะพรากเราจากกัน” ในอีกไม่กี่ปีต่อมา
ไม่เชื่อฉัน? แจ้งเหตุผลทำไมไม่ควรแต่งงานตอนอายุยี่สิบ ?!
ต่อไปนี้คือเหตุผลดีๆ 5 ประการที่จะแต่งงานหลังจากอายุ 30:
1. คุณแทบจะไม่รู้จักตัวเองเลย
ความจริงที่ปฏิเสธไม่ได้ก็คือน้อยคนนักที่จะรู้จักตัวเองดีพอตอนอายุ 20 ในช่วงเวลานี้ คนหนุ่มสาวส่วนใหญ่พยายามทำความรู้จักตัวเอง โลกภายใน และจัดการกับความปรารถนาของตนเท่านั้น ในแง่หนึ่ง ผู้คนเปลี่ยนไป พวกเขาเติบโตจากความโง่เขลาที่โง่เขลาที่ไม่มีประสบการณ์ชีวิต มาเป็นคนที่สอนโดยชีวิตที่เข้าใจตนเองและความต้องการของพวกเขาชัดเจนขึ้น
เป็นเรื่องที่ดีเมื่อโลกภายในของเราเกิดขึ้นพร้อมกับเปลือกนอก เมื่อคุณเข้าใจตัวเองดีขึ้น คุณก็จะประพฤติตัวแตกต่างออกไป การกระทำของคุณตรงกับความคิดของคุณ เราแต่ละคนเข้าใจว่าเขาชอบอะไรและไม่ชอบอะไร สิ่งที่กวนใจคุณและสิ่งที่ทำให้คุณสงบลง มีหลายสิ่งที่คุณคุ้นเคย และมีบางสิ่งที่คุณจะไม่มีวันยอมรับ คุณเริ่มคิดแตกต่างและปฏิบัติต่างกัน ทั้งหมดนี้มีอยู่ในคู่ของคุณ เขาหรือเธอยังเปลี่ยนแปลงตลอดหลายปีที่ผ่านมา
คู่ของคุณจะเปลี่ยนไปใน 10 ปี ท้ายที่สุด เขาหรือเธอยังอยู่ในกระบวนการของการรู้จักตนเองและการพัฒนาตนเอง ซึ่งเป็นเรื่องปกติสำหรับคนอายุ 20 ถึง 30 ปี
ในทศวรรษนี้ เป็นการดีกว่าที่จะไม่ล่อใจโชคชะตาและไม่แต่งงาน 10 ปีผ่านไป คุณอาจจำคนที่คุณรักไม่ได้ในตอนแรก ซึ่งนำไปสู่การเลิกรา
2. คุณต้องพึ่งพาทางการเงิน
แน่นอนว่า มีตัวเลือกให้คุณได้รับแจ็คพอตก้อนโตหรือรับมรดกอยู่เสมอ แต่ใช่ว่าทุกคนจะโชคดีกับสิ่งนี้ หลายคนในวัย 20 ปีของพวกเขาไม่มีอิสระทางการเงิน ส่วนใหญ่ไม่สามารถจัดหามาตรฐานการครองชีพที่ดีให้กับตนเองได้ บางทีในตอนแรกเมื่อคุณตาบอดเพราะความรักอาจดูเหมือนไม่มีนัยสำคัญ แต่ในไม่ช้า ปัญหานี้จะทำให้คุณและคู่ของคุณล้มลงกับพื้น มีสติขึ้นเพื่อที่จะพูด
แต่ละคนก็ต้องการบางอย่างที่แตกต่างกันออกไป แต่ละคนจะมีค่าใช้จ่ายของตัวเอง เมื่อซื้อของอาจเกิดข้อพิพาทขึ้นได้ และคุณจะไม่สามารถซื้อสิ่งที่คุณชอบและสิ่งที่คู่ของคุณเลือกได้ คุณต้องเลือก และการทะเลาะวิวาทที่นี่จะเริ่มขึ้น เราจะพูดอะไรเกี่ยวกับเด็ก ๆ ได้บ้าง!
เด็กสมัยนี้แพง มันเป็นเพียงความหรูหรา คุณรู้ไหมว่าผ้าอ้อมราคาเท่าไหร่? ตอนนี้ดูเหมือนว่าถ้าทั้งคู่กำลังทำงานอยู่ วิธีนี้จะช่วยให้งานของคุณง่ายขึ้น มันจะง่ายขึ้นแต่ไม่มาก การแต่งงานทำให้เกิดความเครียดเพิ่มขึ้น และหากปัญหาทางการเงินถูกเพิ่มเข้าไปในหม้อขนาดใหญ่ของปัญหา การแต่งงานของคุณก็จะล่มสลายลงในอนาคตอันใกล้
3. คุณตระหนักดีว่าคุณไม่มีประสบการณ์เพียงพอ
ชีวิตในยุค 20 เต็มไปด้วยการสำรวจและความเพลิดเพลิน นี่คือจุดสูงสุดของเรื่องเพศของคุณ คุณยังเด็กเกินไปที่จะทำผิดพลาด ในขั้นตอนนี้ในชีวิตของคุณ คุณจะประสบผลที่ตามมาจากการเลือกที่ไม่ถูกต้องได้อย่างง่ายดาย คุณสามารถตกหลุมรักกับคนอื่นโดยไม่สมหวัง คุณยังเด็กเกินไปที่จะทำสิ่งที่คุณไม่สามารถจ่ายได้ในอนาคตอันใกล้นี้
ตอนนี้คุณไม่คิดว่าคุณจะต้องการเสรีภาพ แต่ทันทีที่คุณผูกมัดตัวเองในสายใยแห่งการแต่งงาน ทุกสิ่งทุกอย่างจะเปลี่ยนไปในพริบตา
หากคุณไม่ได้รับประสบการณ์ในช่วงอายุ 20 ปี คุณจะพลาดประสบการณ์ตอนอายุ 30 และ 40 ปี แต่คุณจะแต่งงานแล้ว หากเราคิดอย่างมีเหตุมีผล ความรักก็อยู่เหนือสิ่งอื่นใด แต่เมื่อใดที่เราคิดอย่างมีเหตุผล? และใครที่บอกว่าการแต่งงานเป็นทางเลือกที่มีสติสัมปชัญญะในชีวิต ซึ่งคุณต้องเริ่มการเดินทางด้วย
4. การแต่งงาน ... มันเป็นนิรันดร์ ทำไมรีบจังวะ!
นี่คือสิ่งที่รบกวนจิตใจฉันเสมอมา ทำไมการแต่งงานจึงจำเป็น? ประเด็นในมันคืออะไร? คนส่วนใหญ่จะตอบ - เพื่อเห็นแก่ "ความมั่นคงกับบุคคลเฉพาะ" และ "ความมั่นใจในอนาคต" หากความสัมพันธ์ของคุณไม่แข็งแรงเท่าที่คุณต้องการก่อนแต่งงานและคุณไม่แน่ใจว่าคู่ของคุณจะอยู่กับคุณในวันพรุ่งนี้จะมีอะไรเปลี่ยนแปลงหลังจากวลี "ใช่ฉันเห็นด้วย"!
อันที่จริงแล้ว ถ้าความสัมพันธ์ของคุณตอนนี้ไม่มั่นคง หลังจากงานแต่งงานทุกอย่างจะแย่ลงไปอีก แก่นแท้ของการแต่งงานคือกับดัก และผู้คนก็เข้าใจสิ่งนี้โดยไม่รู้ตัว เพราะ “จนกว่าความตายจะพรากเราจากกัน” เป็นคำจำกัดความที่ชัดเจนของแนวคิดเรื่อง “การแต่งงาน”
ทำไมต้องแต่งงานก่อน? ทำไมไม่ในภายหลัง? ถ้าคุณคิดว่าคนสำคัญจะทิ้งคุณไปหลังจากผ่านไประยะหนึ่ง แล้วเธอจะไม่อยู่กับคุณตลอดไป ทำไมคุณถึงต้องการแต่งงาน? ท้ายที่สุด กระบวนการหย่าร้างเป็นความเครียดอย่างต่อเนื่อง เราจะพูดอะไรเกี่ยวกับเงินได้บ้าง ทนายยังคงเป็นพวกดูดเลือดทางการเงิน
5. การบรรลุเป้าหมายของคุณยากขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา
เราแต่ละคนมีเป้าหมายและความฝัน ซึ่งยากและยากกว่าที่จะบรรลุผลสำเร็จในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แน่นอนว่าแผนบางอย่างต้องใช้เวลาหลายสิบปีกว่าจะสำเร็จ แต่ความปรารถนาส่วนใหญ่ของคุณก็สามารถบรรลุผลได้ที่นี่และตอนนี้ แต่คุณกำลังเลื่อนกระบวนการนี้ออกไป
แน่นอนการแต่งงานไม่ได้ปฏิเสธการเติมเต็มความปรารถนาส่วนตัวของคุณ แต่มันลดความเป็นไปได้ในการดำเนินการลงอย่างมาก คุณมีปัญหามากมาย และคุณจะไม่เห็นเป้าหมายที่แน่นอนอีกต่อไป หากคุณต้องการมุ่งมั่นเพื่อเติมเต็มความปรารถนา ควรทำคนเดียวจะดีกว่า
แน่นอนว่านี่ไม่ได้หมายความว่าคุณไม่ควรแม้แต่จะพบปะกับใครก็ตาม แต่การแต่งงานทำให้เกิดปัญหามากมายและความเครียดที่ไม่จำเป็น หากคุณรักคู่ชีวิตของคุณจริงๆ และต้องการอยู่กับเธอ คุณควรทำทุกอย่างในชีวิตที่คุณใฝ่ฝันก่อนจะแต่งงาน
คุณสามารถทำงานกับความสัมพันธ์ได้ แต่พื้นที่ส่วนตัวเป็นสิ่งสำคัญที่สุดและเป็นกุญแจสำคัญในการพัฒนาตนเอง เป็นสิ่งสำคัญสำหรับเราที่จะต้องรู้ว่าเราเป็นอิสระ แม้ว่าจะเป็นเพียงภาพลวงตาก็ตาม
โฆษณา