6 ธ.ค. 2021 เวลา 14:57 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ตลาดเมื่อวันศุกร์ sideway ตามคาด มูลค่าการซื้อขายเบาบาง เมื่อจะเข้าสู่ long weekend ของเรา อาทิตย์นี้ตลาดเปิดทำการแค่ 3 วัน และยังเป็นช่วงรอความคืบหน้าเรื่อง OMICRON และ FED จึงเชื่อได้ว่ายังมีโอกาส sideway แบบเงียบๆ ต่อไป
ถึงแม้ตลาดจะ sideway เงียบๆ แต่วันนี้ก็มีหุ้นแอบเฉียบ แอบโดดเด่นขึ้นมา นั่นคือ RCL นั่นเอง ดูเหมือนการกลับมาของกระแสโควิด และกระแสการระบาดของ OMICRON อาจจะมีส่วนทำให้ค่าระวางเรือกลับมาสูงขึ้นอีกครั้ง วันนี้เม่าน้อยเลยเอามุมมองเกี่ยวกับหุ้นเรือ จากนักวิเคราะห์มาให้เพื่อนๆ ชมกันนะจ๊ะ คลิปนี้ เรียกได้ว่าให้ข้อมูล และให้ความรู้ดีมากทีเดียว จะทำให้เราเข้าใจธุรกิจนี้มากขึ้นนะจ๊ะ (ขอขอบคุณข้อมูลจาก Bualuang Securities/ youtube.com) ฟังดูแล้ว ก็ลองพิจารณากันดูดีๆ นะจ๊ะ ว่าจะลุยกันต่อมั๊ย
ในทางเทคนิค เป้าหมายราคารอบนี้อยู่ที่ 45.00 ถ้าผ่านแนวนี้ไปได้แล้ว ก็จะมีแนวต้านถัดไปแถว 48.25 และ 50.00 ส่วนแนวรับสำคัญจะอยู่ที่ 43.75 และ 43.25 นะจ๊ะ
วันนี้พี่หรั่ง ขายหุ้นและ short future ส่วนผู้กำกับ เป็นฝ่ายซื้อหุ้น และ long future คราวนี้เปิดไพ่งัดกันตรงๆ แต่ด้วยความที่ volume ไม่เยอะ ก็เลยพอจะตีความได้ว่า ราคาอาจจะไม่ลงต่ำไปกว่านี้มากนักแล้ว หรืออาจจะลงอีกได้บ้างในระยะสั้น และผุู้กำกับอาจจะเริ่มเก็บของ เพื่อจะเอากลับ เมื่อสถานการณ์เอื้อแล้วก็เป็นได้
JTS นี่สิของจริง หลายคนอาจลืมไปแล้วว่าคนนี้เขาตั้งเครื่องขุด Bitcoin ทำเงินไปแล้วมากมาย ยิ่ง Bitcoin ราคาขึ้น คนนี้ก็จะได้ประโยชน์เต็มที่มากที่สุด และไม่ค่อยจะผันผวนรุนแรงด้วย ใครอยากเกาะกระแส Bitcoin ก็อาจจะมามองคนนี้แทนก็ได้นะจ๊ะ ในทางเทคนิค wow wow wow จะแรงไปไหน แนวต้านใกล้ๆ ตอนนี้จะอยู่ที่ 111.00 และเป้าหมายการขึ้นรอบนี้คือ 123.00 ส่วนแนวรับก็คือ 91.25 เลยทีเดียว ช่วงนี้ Bitcoin ร่วงแรง อาจจะได้เห็น JTS ย่อลงบ้างได้เหมือนกันนะจ๊ะ ระมัดระวังกันด้วยน้า
สาวน้อย DELTA หลังจากขึ้นไป high 472 รอบนี้ ดูเหมือนจะเป็นดอยสุดท้ายแล้วจริงๆ แนวต้านใกล้ๆ ตอนนี้คือ 420 และ 432 ส่วนแนวรับตอนนี้ก็จะเป็น 383 และ 372 นั่นเอง และถ้าหลุดแนวนี้ไปละก้อ....
ตลาดกำลังรอข่าวหลายอย่างอยู่ แต่ดูทรงแล้ว เรื่องโควิดสำหรับประเทศไทย อาจจะยังไม่ใช่เรื่องร้ายแรงอะไร ที่น่าห่วงมากกว่าคงเป็นสัญญาณจาก FED เรื่องการทำ tapering คงต้องรอประเมิน ว่าถ้าออกมาตามที่ตลาดคาด จะมีผลต่อตลาดบ้านเราอย่างไร ระหว่างนี้ก็คงจะยัง sideway กันไปก่อน ในทางเทคนิค แนวต้านใกล้ๆ คือ 1613 ส่วนแนวรับสำคัญ ก็ยังคงเป็น 1584 1575 และ 1567 เชื่อว่าตลาดน่าจะยังแกว่งอยู่ในกรอบนี้ซักพักนะจ๊ะ
ชอบกด Like ใช่ กด Share แล้วอย่าลืมชวนเพื่อนๆ มา กด ติดตาม เม่าน้อยกันด้วยน้า
โฆษณา