6 ธ.ค. 2021 เวลา 14:58 • ความคิดเห็น
#7 เรื่องจริงของ Lisa Blackpink ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน
3
"Lisa Blackpink" เธอเป็นผู้สร้างปรากฏการณ์หลายอย่างที่ไม่เคยมีใครสามารถทำได้มาก่อน ทั้งในเรื่องของฝีมือการร้อง เต้น รวมถึงสไตล์ของเธอ
1
#เรามาดูเรื่องจริงของ "ลิซ่า" กัน
ลลิษา มโนบาล
1. ในสมัยเด็กเธอมีชื่อเล่นว่า "ป๊อกแป๊ก" ทำให้แฟนคลับชาวไทยหยิบมาเรียกว่า "พ้อกแพ้ก" ซึ่งดัดแปลงมาจากการออกเสียงแบบเกาหลีที่ว่า "พ้อกคึแพ้กคึ"
1
2. เธอทุ่มเวลาทุ่มเวลาเกินกว่า 10 ชั่วโมงต่อวันในการฝึกซ้อมด้านต่างๆ
3
3. เธอสามารถพูดได้ถึง 4 ภาษาได้แก่ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ภาษาเกาหลี และภาษาญี่ปุ่น
4
4. เป็นศิลปินหญิงไทยคนแรกที่ได้ขึ้นบิลบอร์ดในมหานครนิวยอร์ก เพราะแฟนคลับทั่วโลกทุ่มทุนเปย์เงินเช่าบิลบอร์ดใจกลางไทม์สแควร์และป้ายโฆษณาฉายภาพเคลื่อนไหวบนห้าง Coex Mall ในมหานครนิวยอร์ก เพื่ออวยพรวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 21 ปี ทำให้เธอกลายเป็นศิลปินหญิงสัญชาติไทยคนแรกที่ได้ขึ้นบิลบอร์ด
5
5. เธอติดโผผู้หญิงหน้าสวยที่สุดในโลกถึง 3 ปีซ้อน จากการจัดอันดับของเว็บไซต์ดัง TC Candler ได้แก่ ปี 2016 ด้วยอันดับที่ 41, ปี 2017 ด้วยอันดับที่ 15 และปี 2018 ด้วยอันดับที่ 9 ทำลายสถิติกับการทะลุ Top Ten เลยทีเดียว
5
6. เป็นศิลปินไทยที่มียอดฟอลโล่วในอินสตาแกรมมากที่สุด เพราะมีผู้ติดตามมากถึง 68.4 ล้านคน นั่นทำให้เธอเป็นศิลปินที่มีผู้ติดตามมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของเมืองไทย
2
7. BLACKPINK เป็นเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีกลุ่มแรกที่ได้ขึ้นปกนิตยสาร Billboard จึงทำให้ลิซ่าเป็นศิลปินไทยคนแรกที่ได้อยู่บนปกนิตยสารชื่อดังเล่มนี้
1
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : sanook.com
โฆษณา