7 ธ.ค. 2021 เวลา 00:41 • ไลฟ์สไตล์
😊 อีกไม่กี่วันเราก็จะผ่านพ้นไปอีกปีแล้วนะ เวลามันผ่านไปเร็วมากจริงๆ อายุเราก็เพิ่มขึ้นไวมาก จนบางทีเรายังปรับตัวไม่ทันกับคำว่า "เป็นผู้ใหญ่" ได้เลย
🌷 แต่สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการโตเป็นผู้ใหญ่ในแต่ละปีก็เปลี่ยนแปลงไป นอกจากการรับผิดชอบชีวิต ปากท้อง และครอบครัวแล้ว สิ่งสำคัญอีกอย่าง คือ " บริหารความรักซึ่งกันและกัน" นี่แหล่ะที่หลายๆคนอาจมองข้ามเพราะมักจะคิดว่า "ชั้นมีเวลาคิดอีกตั้งเยอะ " รู้ตัวอีกทีอายุก็ปาไปครึ่งชีวิตแล้ว
💜 3 สิ่ง ที่จะช่วยให้เราบริหารความรัก ในช่วงวัยกลางคน วัยที่ต้องสร้างครอบครัว ( 30+ )ได้อย่างไม่เสียเวลาคือ
1. สติ : ไม่ว่าเราจะรักใคร สถานะไหน อย่ารักด้วยหัวใจทั้งหมด หลับหูหลับตา รักอย่างเดียว จงดึงสติมาคิดด้วยว่า เราสามารถอยู่กับคนคนนี้ไปได้ในระยะยาวได้รึเปล่า / สถานะที่อยู่มันใช่รึเปล่า/ เราอยากคบคนนี้จริงรึเปล่า หรือแค่กลัวเหงา / คบนานจนกลัวการเปลี่ยนแปลง เพราะคนบางคนเราเอามาเป็นคู่ชีวิตไม่ได้ หรือบางคนรู้ตัวแล้วว่าคนที่คบอยู่มันไม่ได้เรื่องหรือพัฒนาต่อไปไม่ได้/ ให้อภัยกันรอบที่ล้านแปดกับเรื่องเดิมๆ แต่ก็ยื้อๆทนคบไปเผื่อป้าข้างบ้านถาม รอเวลาไม่ใครก็ใครที่เอ่ยปากขอเลิกก่อน สุดท้ายมันไปต่อไม่ได้ มาแยกย้ายเอาตอนที่อายุปาไปครึ่งคน มันพากันเสียเวลา ผู้ชายน่ะไม่เท่าไหร่ แต่ผู้หญิงน่ะ ถ้ามาเลิกกันตอน 40+ มันเริ่มใหม่ยากนะ เพราะบางคนพออยากจะมีลูก แต่ไข่ก็ไม่พร้อมซะแล้ว
2. สตางค์ : ใครบอกรักกันฉันไม่สนฐานะเรื่องเงิน ขอฟาดแรงๆซักฉาดใหญ่ เพื่อให้ตื่นจากทุ่งลาเวนเดอร์เลยนะคะ ใช่ค่ะ เงินไม่สำคัญหรอก ณ วันที่คบกันแบบไม่ลึกซึ้ง แต่วันใดวันนึงเกิดเป็นครอบครัวและมีลูกขึ้นมา ค่าบ้าน ค่านม ค่าหมอ ค่ายา ค่าคลอด ค่าเทอม ค่าจิปาถะ ทั้งหมดนี้ มันไม่ได้สวัสดิการฟรีจากรัฐนะคะ และมันก็ไม่ได้เป็นหน้าที่แค่คนๆเดียวแล้ว ฉะนั้น ในขณะที่เราออกสู้ยิบตาเพื่อก่อร่างสร้างตัว แต่อีคนข้างๆเรายังล้มเหลวทางการเงิน ยังสนุกกับการใช้ชีวิตตัวเองให้ผ่านไปวันๆ ทั้งที่ไม่ได้มีภาระอะไร ไม่มีทีท่าจะลุกมาทำอะไรหรือไม่รู้สึกว่านี่คือสิ่งที่ต้องวางแผนเผื่อคุณอีกคนในชีวิต ไม่ช่วย support ทางกายใจยังจะพากันฉุดหรือถ่วงไปอีก
ควรหาแผน2 ค่ะ จะว่าใจร้ายก็ได้ แต่นี่ชีวิตจริงไม่ใช่มิวสิคเพลงพลพล บายยยย
3. สปิริต : ข้อนี้สำคัญมากในคนที่อยู่ในช่วงชั้นสวยเลือกได้ หรือชั้นเป็น Bad boy เมืองไทย
ทุกคนต้องผ่านแหล่ะ ชีวิตช่วงการรักสนุก กิ๊กกั๊กไปทั่ว โดยเฉพาะมุกดักควาย พวกที่มีครอบครัวแต่อ้างโสดรอหย่าเนี่ย ...ใช่มันทำได้ไม่ผิดหรอกถ้าอีกฝ่ายก็มีความคิดรักสนุกเหมือนกัน แต่มันจะผิดทันที ถ้าวันนึงเราดันไปเจอคนที่เค้าจริงจัง แต่เราดันให้เค้าอยู่ในหมวดที่คบเล่นๆ เล่นไปเล่นมาผ่านมาเป็นปี หลอกใช้เค้าไปเรื่อย ๆ แต่ก็ไม่คิดจะเลือกเค้า รับผิดชอบเค้า..... อีผี คนเราหากอยากเจ้าชู้จงมีสปิริต ที่จะปล่อยเค้า หรือถอยตัวเองออกมา อย่าพาเค้าเสียเวลาชีวิต เสียใจ เลย เพราะ ความรู้สึกและภูมิต้านทานความเสียใจแต่ละคนไม่เท่ากัน
💛💛 ทั้งหมดนี้อาจไม่ใช่เหตุผลทั้งหมดของการคบกันหรอก แต่อย่างน้อย ก็ทำให้เราได้เลือกคบคนได้มากขึ้น หากคุณได้เจอคนคนนั้นแล้ว เราก็ยินดีด้วยนะ 💛💛
โฆษณา