7 ธ.ค. 2021 เวลา 01:34 • การศึกษา
วิดีโอสั้นที่เปี่ยมไปด้วยความรู้คุณภาพ
จากทั่วโลก พร้อมคำแปล
เหมาะแก่การเสริมความรู้ และฝึกภาษาค่ะ
ทำไม TED Talks จึงเหมาะกับผู้เรียนภาษาอังกฤษ?
TED Talks เป็นเรื่องของประสบการณ์ สิ่งที่ทำให้ TED ทอล์คต่างกับวิดีโออื่นๆ คือการที่ผู้พูดบนเวทีได้แบ่งปันบทเรียนที่พวกเขาได้ประสบพบมา ผู้ฟังจึงสามารถเข้าถึงเรื่องราวได้ง่ายมากขึ้นรวมทั้งสามารถนำประสบการณ์ไปประยุกต์ใช้ได้จริงเพราะสิ่งที่นำมาพูดเกิดจากการปฏิบัติ
TED Talks มักจะมีคำแนะนำให้เรา TED ทอล์คส่วนมากจะเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหา ซึ่งเราสามารถหยิบข้อแนะนำหรือวิธีการต่างๆ มาใช้พัฒนาชีวิตของเรา
TED Talks มีทรานสคริปต์ของทุกทอล์ค วิดีโอ TED ทอล์คทุกอันจะมีสคริปต์ที่ได้รับการอัพโหลดในภาษาต่างๆ ซึ่งหมายความว่าเราสามารถฝึกฝนการอ่านเพื่อสร้างความเข้าใจไปพร้อมๆ กับการฟังในขณะที่ดูวิดีโอ วิธีดูทรานสคริปต์นั้นทำได้ง่ายๆ เพียงแค่คลิ๊กที่คำว่า “Transcript” ตรงด้านล่างของวิดีโอ แต่ถ้าคุณดูทอล์คผ่านยูทูป ก็สามารถดูวิธีการเปิดทรานสคริปต์ได้ตามวิธีการนี้
TED Talks จัดทำรายการหนังสือให้กับเรา ผู้ที่พูดใน TED เกือบทุกคนจะจัดรายการหนังสือและบทความที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อที่พวกเขาพูดเสมอ สิ่งนี้จะช่วยให้คุณได้รับข้อมูลที่ละเอียดมากขึ้นเพื่อนำไปใช้ในการค้นคว้าและฝึกอ่านต่อไป
TED Talks สร้างแรงบันดาลใจ TED ทอล์คแตกต่างกับวิดีโอฝึกทักษะบนโลกออนไลน์อื่นๆ ตรงที่มีความพิเศษและยึดโยงกับสิ่งที่เกิดขึ้นบนโลกจริงๆ TED ทอล์คจะสร้างแรงผลักดันให้กับคุณไปพร้อมๆ กับเปิดขยายมุมมองของคุณในประเด็นต่างๆ
สำหรับบทความต่อไปเราจะมาแนะนำคลิป ted talk ที่น่าสนใจ เหมาะกับเหตุการณ์ปัจจุบัน และเหมาะกับการฝึกภาษาค่ะ
โฆษณา